Sau khi ngọn nến tắt, mực nước trong ống thủy tinh thay đổi như thế nào? Giải thích

Tải xuống 1 2.1 K 1

Với giải Hình thành kiến thức mới 6 trang 49 Khoa học tự nhiên lớp 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 10: Không khí và bảo vệ môi trường không khí giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 10: Không khí và bảo vệ môi trường không khí

Hình thành kiến thức mới 6 trang 49 SGK KHTN lớp 6: Sau khi ngọn nến tắt, mực nước trong ống thủy tinh thay đổi như thế nào? Giải thích.

Lời giải:

Khi ngọn nến tắt, ta thấy mực nước trong ống thủy tinh dâng lên chiếm khoảng 1/5 (khoảng 20%) thể tích ống vì:

- Khi úp ống thủy tinh lên ngọn nến đang cháy, ngọn lửa sẽ làm nóng không khí trong ống thủy tinh lên, không khí nở ra, áp suất trong cốc tăng đẩy không khí tràn ra khỏi miệng cốc. Khi nến bắt đầu tắt dần, nhiệt độ không khí trong ống thủy tinh giảm xuống về bình thường, không khí co lại và chiếm ít không gian trong ống thủy tinh hơn. Cộng thêm sự thất thoát một lượng không khí lúc đầu nên áp suất trong ống thủy tinh giảm. Áp suất ngoài cốc cao hơn đẩy nước vào trong cốc chiếm chỗ làm nước dâng lên.

- Nước dâng lên chiếm khoảng 1/5 ống  là  do thể tích oxygen trong không khí đã bị mất đi khi cháy 

Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 48 SGK KHTN lớp 6: Không khí ở xung quanh chúng ta, em có biết không khí chứa chất gì không...

Hình thành kiến thức mới 1 trang 48 SGK KHTN lớp 6:Trong bản tin dự báo thời tiết thường có dự báo về độ ẩm của không khí...

Hình thành kiến thức mới 2 trang 48 SGK KHTN lớp 6:Quan sát biểu đồ hình 10.2, em hãy cho biết không khí là một chất hay hỗn hợp nhiều chất...

Hình thành kiến thức mới 3 trang 48 SGK KHTN lớp 6:Không khí có duy trì sự cháy và sự sống không? Vì sao...

Hình thành kiến thức mới 4 trang 48 SGK KHTN lớp 6:Tỉ lệ thể tích khí oxygen và nitrogen trong không khí là bao nhiêu...

Hình thành kiến thức mới 5 trang 49 SGK KHTN lớp 6:Quan sát thí nghiệm (hình 10.3), nếu úp ống thuỷ tinh vào ngọn nến đang cháy...

Hình thành kiến thức mới 7 trang 49 SGK KHTN lớp 6:Từ kết quả thí nghiệm, xác định thành phần phần trăm thể tích của oxygen trong không khí...

Hình thành kiến thức mới 8 trang 49 SGK KHTN lớp 6: Từ hiểu biết của mình, em hãy cho biết không khí có vai trò gì trong cuộc sống...

Hình thành kiến thức mới 9 trang 50 SGK KHTN lớp 6:Em đã bao giờ ở trong khu vực không khí bị ô nhiễm chưa...

Hình thành kiến thức mới 10 trang 50 SGK KHTN lớp 6:Em hãy tìm hiểu và cho biết những tác hại do không khí bị ô nhiễm gây ra...

Hình thành kiến thức mới 11 trang 51 SGK KHTN lớp 6:Em hãy liệt kê các nguồn gây ô nhiễm không khí...

Hình thành kiến thức mới 12 trang 51 SGK KHTN lớp 6:Em hãy tìm hiểu và cho biết những chất nào gây ô nhiễm không khí...

Hình thành kiến thức mới 13 trang 51 SGK KHTN lớp 6:Quan sát các hình từ 10.6 đến 10.11, em hãy điền thông tin theo mẫu bảng 10.1...

Hình thành kiến thức mới 14 trang 52 SGK KHTN lớp 6: Có thể giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí được không...

Luyện tập trang 52 SGK KHTN lớp 6: Em hãy nêu một số nguồn gây ô nhiễm không khí và đề xuất biện pháp khắc phục...

Vận dụng trang 53 SGK KHTN lớp 6: Khi đang ở trong khu vực không khí bị ô nhiễm, em cần làm gì để bảo vệ sức khỏe...

Bài 1 trang 53 SGK KHTN lớp 6: Các nguồn gây ô nhiễm không khí chủ yếu là gì? Nêu các biện pháp...

Bài 2 trang 53 SGK KHTN lớp 6:Ô nhiễm không khí ảnh hưởng như thể nào đến sức khoẻ con người...

Bài 3 trang 53 SGK KHTN lớp 6:Em hãy giải thích vì sao lượng oxygen trong không khí hầu như không đổi...

Bài 4 trang 53 SGK KHTN lớp 6:Thiết kế một áp phích ở dạng tranh cổ động để tuyên truyền mọi người bảo vệ môi trường...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống