Với giải Hình thành kiến thức, kỹ năng 8 trang 42 Khoa học tự nhiên lớp 6 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Bài 7: Oxygen và không khí giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên lớp 6. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 7: Oxygen và không khí
Hình thành kiến thức, kĩ năng 8 trang 42 Khoa học tự nhiên lớp 6: Trong những biện pháp bảo vệ môi trường không khí ở hình 7.7, địa phương em đã thực hiện những biện pháp nào? Cho ví dụ minh họa.
Trả lời:
Học sinh trả lời theo biện pháp ở địa phương sinh sống.
Ví dụ:
Địa phương em đã thực hiện một số biện pháp để bảo vệ môi trường không khí như:
+ Trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên bệnh viện, trường học, ủy ban, trạm xá, hai bên đường giao thông …
+ Tuyên truyền và nâng cao ý thức của con người: phát động ngày vì môi trường, tuyên truyền trên đài phát thanh hàng ngày …
+ Xây dựng hệ thống giao thông công cộng an toàn thân thiện với môi trường.
+ Giảm thiểu hoạt động đốt rác thải nông nghiệp, đốt nương làm rẫy …
Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 37 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Người thợ lặn đeo bình có chứa khí gì khi lặn xuống biển...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 trang 37 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Em đã biết những gì về oxygen...
Luyện tập 1 trang 37 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hiện tượng thực tế nào chứng tỏ oxygen ít tan trong nước...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 trang 38 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Thực hiện các bước sau: - Chuẩn bị hai ống nghiệm chứa khí oxygen (ống 1, ống 2); - Đưa que đóm đã tắt, không còn tàn đỏ vào ống 1...
Vận dụng 1 trang 38 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Kể thêm những ví dụ về sự cháy trong cuộc sống...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 38 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Vì sao khi đốt bếp than, bếp lò, muốn ngọn lửa cháy to hơn, ta thường thổi hoặc quạt mạnh vào bếp...
Tìm hiểu thêm trang 38 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Ngọn lửa thường được giập tắt bằng cách “làm mát” hoặc ngăn nhiên liệu tiếp xúc với nguồn oxygen. Tuy nhiên không có chất giập lửa vạn...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 4 trang 39 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Thực hiện thí nghiệm sau để xác định thành phần phần trăm về thể tích của oxygen trong không khí...
Luyện tập 2 trang 39 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Vì sao sự cháy trong không khí lại kém mãnh liệt hơn sự cháy trong khí oxygen...
Vận dụng 2 trang 39 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hiện tượng nào trong thực tiễn chứng tỏ không khí có chứa hơi nước...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 5 trang 39 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Dựa vào hình 7.3, em hãy nêu thành phần của không khí...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 6 trang 40 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Quan sát hình 7.4, nêu một số vai trò của không khí đối với tự nhiên...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 7 trang 41 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Quan sát hình 7.6, cho biết nguồn gây ô nhiễm không khí nào là do tự nhiên và nguồn nào do con người gây ra...
Luyện tập 3 trang 41 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Trong nhà em có những nguồn nào gây ô nhiễm không khí...
Vận dụng 3 trang 41 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Kể tên một số ảnh hưởng khác của ô nhiễm không khí đến tự nhiên mà em biết...
Vận dụng 4 trang 42 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Em có thể làm gì để góp phần làm giảm ô nhiễm không khí...
Câu hỏi trang 42 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Vì sao chúng ta cần trồng nhiều cây xanh...