TOP 8 mẫu Tóm tắt Góc nhìn 2024 hay, ngắn gọn

Tải xuống 2 2.7 K 3

Tài liệu tóm tắt Góc nhìn môn Ngữ văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, chi tiết gồm có 8 bài tóm tắt tác phẩm Góc nhìn hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

 Tóm tắt Góc nhìn hay, ngắn gọn  (ảnh 1)

Tóm tắt Góc nhìn 

Tóm tắt bài Góc nhìn - Mẫu 1

Ngày xưa, có một vị vua đi vi hành đến những vùng đất xa xôi của đất nước. Trong chuyến đi đó, ông đã đi qua nhiều con đường gập ghềnh sỏi đá nên khi về chân ông rất đau. Sau đó, nhà vua bực tức và ra lệnh cho tất cả các con đường phải được bao phủ bằng da súc vật. Thật may, một người hầu khôn ngoan đã dũng cảm đứng ra ngăn cản và thay đổi được cách nhìn của nhà vua. Kết quả là nhà vua đồng ý cắt những miếng da bò phủ quanh đôi chân của mình. Vậy là đôi giày đầu tiên trong lịch sử đã ra đời. 

Tóm tắt bài Góc nhìn - Mẫu 2

Câu chuyện dân gian kể câu chuyện hình thành chiếc giày nhưng nhấn mạnh vấn đề góc nhìn. Chúng ta nên nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, xem xét và đưa ra quyết định phù hợp nhất đối với lợi ích của chúng ta.

Tóm tắt bài Góc nhìn - Mẫu 3

Có một ông vua quyết định vi hành đến vùng đất xa xôi nhất của đất nước. Khi trở về, chân ông rất đau vì toàn con đường gập ghềnh sỏi đá. Bực mình, ông ra lệnh cho tất cả con đường phải được bao phủ bằng da súc vật – một mệnh lệnh khó thực hiện. tốn kém. Cuối cùng một người hầu khôn ngoan đứng ra ngăn cản bằng cách khuyên nhà vua hãy cắt những miếng da bò rồi phủ quanh đôi chân của mình. Vua rất ngạc nhiên rồi cũng đồng ý. Vậy là đôi giày đầu tiên trong lịch sử đã ra đời.

Tóm tắt Góc nhìn hay, ngắn nhất | Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt bài Góc nhìn - Mẫu 4

Ngày xưa, ở vương quốc nọ vào một ngày vị vua quyết định đi vi hành. Con đường ông đi gập ghềnh sỏi đá nên chân ông rất đau và nhức mỏi. Ông ra lệnh phải phủ da súc vật khắp các con đường trong hoàng cung. Trước việc làm vô lý và tốn kém này một người hầu khôn ngoan đã có sáng kiến là cắt những miếng da bò êm ái bao phủ quanh chân của vua. Và đó là đôi giày đầu tiên trong lịch sử ra đời.

Tóm tắt bài Góc nhìn - Mẫu 5

Một vị vua quyết định vi hành đến những vùng đất xa xôi của đất nước. Sau khi trở về, ông phàn nàn rằng chân rất đau. Chính vì vậy, vị vua đã ra lệnh cho tất cả các con đường trong vương quốc phải bao phủ bằng da súc vật. Không ai dám khuyên can tuy rằng đây là một mệnh lệnh khó thực hiện. Một ngày nọ, một người hầu khôn ngoan đã dũng cảm đề nghị nhà vua hãy cho người cắt những miếng da bò êm ái để bao phủ quanh đôi chân trần của mình. Kết quả là đôi giày đầu tiên trong lịch sử ra đời.

Tóm tắt bài Góc nhìn - Mẫu 6

Ngày xưa, có một vị vua cai trị cả một vương quốc rộng lớn. Một ngày nọ, ông quyết vi hành đến những vùng đất xa xôi. Nhưng sau khi trở về cung điện, ông đã phàn nàn là cảm thấy đau chân và đã ra lệnh tất cả các con đường trong vương quốc phải được bao phủ bằng da súc vật. Không một người nào dám khuyên can nhà vua rằng đó là mệnh lệnh khó thực hiện. Một người hầu đã dũng cảm đứng ra ngăn cản nhà vua, đề nghị ông hãy cho cắt những miếng da bò để phủ quanh đôi chân. Vậy là chiếc giày đầu tiên đã ra đời.

Tóm tắt Góc nhìn hay, ngắn gọn (ảnh 1)

Tóm tắt bài Góc nhìn - Mẫu 7

Ngày xưa, có một ông vua quyết định sẽ đi vi hành đến những vùng đất xa xôi của đất nước. Đến khi trở về, ông phàn nàn rằng chân rất đau. Vị vua ra lệnh cho tất cả các con đường trong vương quốc phải bao phủ bằng da súc vật. Đây là một mệnh lệnh khó thực hiện nhưng không ai dám khuyên nhà vua. Một ngày nọ, một người hầu khôn ngoan đã dũng cảm nói với vua hãy cho cắt những miếng da bò êm ái bao phủ quanh đôi chân trần của mình. Kết quả là đôi giày đầu tiên đã ra đời.

Tóm tắt bài Góc nhìn - Mẫu 8

Xưa có vị vua nọ cai trị một vương quốc rộng lớn. Một hôm, nhà vua quyết định sẽ vi hành đến những vùng đất xa xôi của đất nước. Khi trở về cung điện, ông đã phàn nàn là cảm thấy rất đau chân bởi đây là lần đầu tiên thực hiện chuyến đi dài như vậy. Nhà vua đã ra lệnh rằng tất cả các con đường trong vương quốc phải được bao phủ bằng da súc vật. Không một người nào dám khuyên can nhà vua rằng đó là mệnh lệnh khó thực hiện. Một ngày nọ, một người hầu khôn ngoan đã dũng cảm đứng ra ngăn cản, còn đưa ra đề nghị ông hãy cho cắt những miếng da bò để phủ quanh đôi chân. Kết quả là chúng ta có chiếc giày đầu tiên ra đời.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

- Tác giả: Thanh Giang dịch

2. Tác phẩm

1. Thể loại: Truyện ngắn

2. Xuất xứ: Trích Hạt giống tâm hồn, tập 8.

3. Phương thức biểu đạt: Tự sự

4. Người kể chuyện: Ngôi kể thứ 3

5. Tóm tắt: 

Ngày xưa, ở vương quốc nọ vào một ngày vị vua quyết định đi vi hành. Con đường ông đi gập ghềnh sỏi đá nên chân ông rất đau và nhức mỏi. Ông ra lệnh phải phủ da súc vật khắp các con đường trong hoàng cung. Trước việc làm vô lý và tốn kém này một người hầu khôn ngoan đã có sáng kiến là cắt những miếng da bò êm ái bao phủ quanh chân của vua. Và đó là đôi giày đầu tiên trong lịch sử ra đời.

6. Bố cục: 

Đoạn 1: Từ đầu đến “không ai dám khuyên nhà vua”: Nhà vua với mong muốn quá đáng.

Đoạn 2: Còn lại: Sáng kiến thông minh của người hầu.

7. Giá trị nội dung: 

- Khi gặp vấn đề khó khăn thay vì bực tức, nóng vội hay suy nghĩ thật thấu đáo rồi mới đưa ra quyết định và hành động

- Còn người không nên bó hẹp suy nghĩ và góc nhìn của mình. Cần mở rộng góc nhìn để phát hiện ra nhiều điều mới lạ có ý nghĩa.

- Ca ngợi trí khôn của con người.

8. Giá trị nghệ thuật: 

- Ngôn từ giản dị dễ hiểu phù hợp với đối tượng học sinh

- Dung lượng ngắn gọn dễ truyền đạt thông điệp, ý nghĩa

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống