Bố cục bài Khan hiếm nước ngọt chuẩn nhất

Tải xuống 2 2.7 K 2

Tài liệu bố cục bài Khan hiếm nước ngọt môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chuẩn nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Khan hiếm nước ngọt

I.  Bố cục Khan hiếm nước ngọt

Có thể chia văn bản thành 3 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến …như vậy là nhầm to): Giới thiệu vấn đề. 

- Phần 2 (Tiếp theo đến ...trập trùng núi đá): Chứng minh vấn đề.

- Phần 3 (Còn lại): Giải quyết vấn đề.

Bố cục bài Khan hiếm nước ngọt chuẩn nhất (ảnh 1)

II.  Nội dung chính Khan hiếm nước ngọt

Bề mặt quả đất đa phần là nước mặn chứ không phải nước ngọt. Hơn nữa, đủ thứ rác thải, chất độc ngấm xuống đất, thải ra sông suối, khiến nguồn nước sạch càng khan hiếm hơn nữa. Vì vậy, cùng với việc khai thác các nguồn nước ngọt, con người càng phải sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên nước.

III.  Tóm tắt văn bản Khan hiếm nước ngọt

Tóm tắt văn bản Khan hiếm nước ngọt (Mẫu 1)

Bài viết đã nêu ra những vấn đề, khẳng định rằng nguồn nước ngọt trên trái đất không hề dồi dào vô tận. Hơn nữa nguồn nước ngọt hiện nay còn bị ô nhiễm rất nặng nề do ý thức sử dụng của người dân, dân số ngày càng tăng cuộc sống càng văn minh tiến bộ thì con người càng cần sử dụng nhiều nước cho nhu cầu của mình. Vì vậy mà nước ngọt ngày càng trở nên khan hiếm. Hơn nữa nguồn nước ngọt lại phân bố không đồng đều nơi thì thừa còn nơi thì lại thiếu trầm trọng. Trong phần cuối của bài viết tác giả đã đưa ra một số giải pháp để có thể khắc phục tình trạng này như sử dụng nguồn nước hợp lý, không làm ô nhiễm môi trường nước. 

Tóm tắt văn bản Khan hiếm nước ngọt (Mẫu 2)

Nhiều người lầm tưởng rằng loài người trên Trái Đất không bao giờ thiếu nước. Đúng là bề mặt Trái Đất có nhiều nước nhưng là nước mặn chứ không phải nước ngọt và nước sạch. Nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm. Trên thế giới có khoảng 2 tỉ người sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Thiếu nước, đất đai sẽ khô cằn, cây cối, muôn vật không sống nổi. Trong khi đó nguồn nước ngọt lại phân bố không đồng đều dẫn đến khó khăn cho việc khai thác. Vì vậy cùng với việc khai thác các nguồn nước ngọt, con người phải biết sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên nước.  

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống