Bố cục bài Cô bé bán diêm chuẩn nhất

Tải xuống 1 1.7 K 3

Tài liệu bố cục bài Cô bé bán diêm môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chuẩn nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Cô bé bán diêm

I.  Bố cục Cô bé bán diêm

- Phần 1 (Từ đầu đến …cứng đờ ra): Hoàn cảnh đáng thương của cô bé bán diêm.

- Phần 2 (Tiếp theo đến …chầu Thượng đế): Những lần quẹt diêm những mơ ước giản dị hiện ra.

- Phần 3 (Còn lại): Cái chết của cô bé bán diêm và thái độ của mọi người.

Cô bé bán diêm.docx (ảnh 1)

II.  Nội dung chính Cô bé bán diêm

Qua câu chuyện về cô bé đáng thương, nhà văn đã đưa đến chúng ta một thông điệp ý nghĩa. Rằng lòng thương cảm trước số phận của trẻ thơ bất hạnh, hãy phấn đấu vì một tương lai cho tuổi thơ tốt đẹp tràn đầy hạnh phúc. 

III.  Tóm tắt văn bản Cô bé bán diêm

Tóm tắt văn bản Cô bé bán diêm (Mẫu 1)

Truyện kể về một cô bé mồ côi mẹ, sống với một ông bố khắc nghiệt và phải đi bán diêm để kiếm sống. Vào ngày cuối năm, đã nửa đêm em vẫn không bán được que diêm nào và không dám về nhà. Vì quá lạnh nên em đã đốt những que diêm của mình lên để sưởi ấm, mỗi một que đốt lên là một ước mơ của em hiện ra và khi que cuối cùng cháy hết là lúc em lìa đời. Ngày đầu năm, mọi người tìm thấy một cô bé đã lạnh cóng với nụ cười nở trên môi.

Tóm tắt văn bản Cô bé bán diêm (Mẫu 2)

Trong đêm Noel giá rét tuyết phủ đầy trời, có một em bé bán diêm đầu trần, chân đất đi giữa màn đêm, mong bán được diêm. Nhưng không ai đoái hoài đến cô bé tội nghiệp. Em liền tìm một góc khuất, có hai bức tường để ngồi nghỉ. Vì quá giá lạnh, em đã đốt các que diêm và ảo ảnh dần hiện ra trước mắt em: Lò sưởi, bàn ăn, cây thông Noel và cả bà em. Thấy bà, em đã đốt cả bao diêm và đi với bà lên với thượng đế.

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống