Câu đồng dao trong tư liệu 2.1 (“…. Mười rằm trăng náu, Mười sáu trăng treo….) thể hiện cách tính

Với giải Câu hỏi 2 trang 15 Lịch Sử lớp 6 Chân trời sáng tạo chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Bài 2: Thời gian trong lịch sử giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Lịch sử 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Lịch Sử lớp 6 Bài 2: Thời gian trong lịch sử

Câu hỏi 2 trang 15 Lịch Sử lớp 6: Câu đồng dao trong tư liệu 2.1 (“…. Mười rằm trăng náu, Mười sáu trăng treo….) thể hiện cách tính thời gian của người xưa theo âm lịch hay dương lịch?

Lời giải:

- Câu đồng dao “…. Mười rằm trăng náu, Mười sáu trăng treo…” thể hiện cách tính thời gian của người xưa theo Âm lịch (tức là cách tính thời gian theo chu kì Mặt trăng xoay quanh Trái Đất”

LÝ THUYẾT ÂM LỊCH, DƯƠNG LỊCH

- Dựa vào sự quan sát và tính toán, người xưa đã tính được quy luật di chuyển của Mặt Trời, Mặt Trăng, Trái Đất và làm ra lịch.

Lý thuyết Lịch Sử 6 Bài 2: Thời gian trong lịch sử | Chân trời sáng tạo

- Âm lịch là cách tính thời gian theo chu kì Mặt Trăng quay xung quanh Trái Đất.

- Dương lịch là cách tính thời gian theo chu kì Trái Đất quay xung quanh Mặt Trời.

Xem thêm các bài giải bài tập Lịch sử lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Câu hỏi 1 trang 15 Lịch Sử lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Người xưa sáng tạo ra lịch dựa trên cơ sở nào...

Câu hỏi 3 trang 16 Lịch Sử lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Dựa vào sơ đồ 2.4, em hãy giải thích các khái niệm: trước công ...

Luyện tập 1 trang 16 Lịch Sử lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Dựa vào sơ đồ 2.4, em hãy xác định từ thời điểm xảy ra các sự kiện ghi...

Vận dụng 2 trang 16 Lịch Sử lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Hãy cho biết những ngày lễ quan trọng của Việt Nam sau dựa theo...

Vận dụng 3 trang 16 Lịch Sử lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Quan sát hình 2.3, theo em, vì sao trên tờ lịch của chúng ta có ghi thêm...

Vận dụng 4 trang 16 Lịch Sử lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Hãy xây dựng trục thời gian những sự kiện quan trọng của cá nhân...

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống