Bố cục bài Chuyện cổ tích về loài người chuẩn nhất

Tải xuống 1 3.6 K 2

Tài liệu bố cục bài Chuyện cổ tích về loài người môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chuẩn nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Chuyện cổ tích về loài người

Bài giảng: Chuyện cổ tích về loài người - Kết nối tri thức

I. Bố cục Chuyện cổ tích về loài người

Gồm 2 phần

+ Phần 1: Khổ 1: Thế giới thủa sơ khai. 

+ Phần 2: Đoạn còn lại: Thế giới khi trẻ con ra đời. 

II. Nội dung chính Chuyện cổ tích về loài người

Bài thơ “Chuyện cổ tích về loài người” kể lại một cách sinh động về sự ra đời của loài người. Mọi thứ từ mặt trời, mẹ, bố, mặt bể, con đường, trường lớp,… đều sinh ra để phục vụ cho những nhu cầu của trẻ con. Qua đó bài thơ đã bộc lộ tình yêu mến đối với con người nhất là trẻ em. Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ. Mọi sự sinh ra trên đời là vì trẻ em, vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho tuổi thơ.

III. Tóm tắt văn bản Chuyện cổ tích về loài người

Tóm tắt văn bản Chuyện cổ tích về loài người (mẫu 1)

Bài thơ có sử dụng những biện pháp tu từ để làm nổi bật, ngôn ngữ cô động, ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Bài thơ nói về cuộc sống trên Trái Đất khi mới có loài người và sự thay đổi của trái đất từ khi có loài người ngày một tiến bộ, ngày một văn minh hơn. 

Tóm tắt văn bản Chuyện cổ tích về loài người (mẫu 2)

Chuyện cổ tích về loài người kể về sự xuất hiện của loài người, rồi sự trưởng thành, phát triển tiến đến xã hội văn minh. Bài thơ đã bộc lộ tình yêu mến đối với con người nhất là trẻ em. Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ. Mọi sự sinh ra trên đời này là vì trẻ em, vì cuộc sống hôm nay và mai sau của trẻ em.

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống