Các bạn trong hình bên đang làm gì? Theo em, việc làm đó có ý nghĩa như thế nào

Tải xuống 1 1.9 K 1

Với giải luyện tập và vận dụng 2 trang 10 Lịch Sử lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Lịch Sử 6 Bài 1: Lịch sử và cuộc sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Lịch Sử 6. Mời các bạn đón xem:

Lịch Sử lớp 6 Bài 1: Lịch sử và cuộc sống

Luyện tập và Vận dụng 2 trang 10 Lịch Sử lớp 6: Các bạn trong hình bên đang làm gì? Theo em, việc làm đó có ý nghĩa như thế nào?

Các bạn trong hình bên đang làm gì? Theo em, việc làm đó có ý nghĩa như thế nào

 

Lời giải:

- Các bạn học sinh trong bức hình đang dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ.

- Hoạt động: dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ có ý nghĩa:

+ Tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu trong cuộc đấu tranh giành/ bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc; thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. 

+ Góp phần tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về: lòng yêu nước; tự hào dân tộc; lòng biết ơn tổ tiên; trân trọng những gì mình đang có; ý thức giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp mà cha ông để lại.

Bài tập vận dụng:

Câu 1. Chủ thể sáng tạo ra lịch sử là

A. con người.

B. Chúa Giê-su.

C. Đức Phật.

D. Thánh Ala.

Đáp án: D.

Lời giải: Môn lịch sử là môn học tìm hiểu về lịch sử loài người, bao gồm toàn bộ hoạt động của con người và xã hội loài người trong quá khứ (SGK  – trang 11). Do đó, chủ thể sáng tạo ra lịch sử là con người.

Câu 2. Tác giả của câu nói nổi tiếng “Lịch Sử là thầy dạy của cuộc sống” là ai?

A. Đê-mô-crit.

B. Hê-ra-crit.

C. Xanh-xi-mông.

D. Xi-xê-rông.

Đáp án: D.

Lời giải: Nhà chính trị nổi tiếng của La Mã cổ đại Xi-xê-rông đã nói: Lịch Sử là thầy dạy của cuộc sống”.

Câu 3: Nhà chính trị nổi tiếng La Mã cổ đại Xi-xê-rông đã nói: “Lịch Sử là thầy dạy của cuộc sống”. Câu nói nói có ý nghĩa như thế nào?

A. Lịch Sử giúp ta đúc kết bài học kinh nghiệm tưf quá khứ để phục vụ cho hiện tại.

B. Lịch Sử chỉ có ý nghĩa với cuộc sống con người ở quá khứ.

C. Lịch Sử giúp cuộc sống con người giàu có lên nhanh chóng.

D. Tìm hiểu lịch sử giúp con người có thể thâu tóm toàn bộ tri thức trong cuộc sống.

Đáp án: A.

Lời giải: Câu nói “Lịch Sử là thầy dạy của cuộc sống” đã khẳng định ý nghĩa quan trọng của việc học Lịch Sử. Tìm hiểu về bức tranh lịch sử sinh động con người có thể đúc kết những bài học kinh nghiệm về sự thành công và thất bại trong quá khứ để phục vụ hiện tại và xây dựng cuộc sống tương lai. Giá trị của Lịch Sử không phải nhất thời mà đó là giá trị bền vững, lâu dài

Xem thêm các bài giải bài tập Lịch Sử lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Câu hỏi mở đầu trang 9 Bài 1 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Quan sát hình 1, em hãy chỉ ra những điểm thay đổi theo thời gian...

Câu hỏi 1 trang 9 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Khái niệm Lịch sử được hiểu như thế nào? Nêu ví dụ cụ thể...

Câu hỏi 2 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nêu ý nghĩa hai câu thơ trên của chủ tịch Hồ Chí Minh...

Câu hỏi 3 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Theo em, việc biên soạn các tác phẩm như hình 2 có tác dụng gì...

Luyện tập và Vận dụng 1 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nhà chính trị học nổi tiếng của La Mã cổ đại Xi-xe-rông đã nói...

Luyện tập và Vận dụng 2 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Các bạn trong hình bên đang làm gì...

Luyện tập và Vận dụng 3 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Hãy chia sẻ với thầy/ cô giáo và các bạn các hình thức học lịch sử...

Luyện tập và Vận dụng 4 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy điều tra xem trong lớp có bao nhiêu bạn thích học môn Toán...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống