Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô tài liệu Giáo án đạo đức 5 bài 9: Em yêu quê hương (t1) mới nhất. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án đạo đức 5. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
Đạo đức
EM YÊU QUÊ HƯƠNG (T1)
- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng quê hương.
- Yêu mến tự hào về quê hương mình, mong muốn được góp phần xây dựng quê hương.
-Biết được vì sao cần phải yêu quê hương và tham gia góp phần xây dựng quê hương.
* HTVLTTGĐĐHCM: GDHS lòng yêu quê hương, đất nước theo tấm gương Bác Hồ.
* GDBVMT: Tích cực tham gia các hoạt động BVMT thể hiện tình yêu quê hương.
* KNS: Tư duy phê phán quan điểm, hành vi, việc làm không phù hợp với quê hương.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV |
HS |
A. Kiểm tra: Không. |
|
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Ai sinh ra và lớn lên đều có quê hương của mình. Chúng ta cần phải yêu quê hương và thể hiện tình yêu đó bằng những hành vi việc làm phù hợp với khả năng của mình. Các em cùng tìm hiểu tình yêu quê hương đó qua bài học hôm nay. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện Cây đa làng em. - YCHS đọc truyện cây đa làng em, quan sát tranh ở SGK/28 thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi trong SGK. + Những người đi làm đồng về thường làm gì dưới gốc đa? + Trên cành cây,chim chóc làm gì? + Vì sao dân làng lại gắn bó với cây đa ?
+ Những ngày ở quê,Hà thường rủ bạn làm gì ở gốc đa? + Bạn Hà đã góp tiền để làm gì ? + Vì sao Hà Làm như vậy ? * Kết luận: Qua câu chuyện trên cho ta thấy Hà đã biết làm những việc để thể hiện tình yêu quê hương của mình như là góp tiền để chữa cho cây đa khỏi bệnh. Hoạt động 2: Làm BT 1/29 - YCHS làm việc nhóm 2. + Theo em, những việc làm nào dưới đây thể hiện tình yêu quê hương ? Vì sao ? + YCHS giải thích. * Kết luận: Những việc cần làm thể hiện tình yêu quê hương là: a,b,c,d,e. Hoạt động 3: Liên hệ thực tế(BT 2) - YC 1HS đọc y/c của bài. - YCHS thảo luận nhóm 4 để trả lời các câu hỏi sau. Đại diện nhóm trình bày . + Quê bạn ở đâu ? + Bạn biết những gì về về quê hương mình ? + Bạn đã làm được những việc gì để thể hiện tình yêu quê hương ? * Kết luận: Qua hoạt động trên, các em đã kể được những việc làm của mình thể hiện tình yêu quê hương. Tích cực tham gia các hoạt động BVMT theo tấm gương Bác Hồ. . - YCHS đọc phần Ghi nhớ (SGK). |
- Nghe.
- HS thảo luận nhóm 4. Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Ngồi nghỉ, xua tan mệt nhọc.
+ Chim đậu, hót líu lo. + Vì từ lúc họ sinh ra đã thấy “Ông đa”ở đó rồi.
+ Ngồi trò chuyện, vui chơi.
+ Bạn Hà đã góp tiền để chữa cho cây đa hết bệnh . + Hà làm như vậy vì Hà yêu quê hương của mình .
- Những việc làm thể hiện tình yêu quê hương: a,b,c,d,e. - HS giải thích lí do: Vì dù có đi đâu nhưng cũng không bao giờ quên quê hương của mình
- HS đọc. - HS thảo luận nhóm 4, đại diện nhóm trình bày KQ. + Quê em ở An Giang. + Quê hương em có núi, có đồi, có sông … + Học giỏi để sau này trở thành một ngừời có ích cho quê hương .
- 2HS đọc. |
C. Củng cố-dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Em yêu quê hương (tiết 2). - Chuẩn bị các bài hát, bài thơ… nói về tình yêu quê hương . - Thực hiện những nội dung được ghi ở phần thực hành (SGK/ 30 ). |
|