Giáo án đạo đức 5 bài 12: Em yêu hoà bình.(t1) mới nhất

Tải xuống 3 2.1 K 5

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô tài liệu Giáo án đạo đức 5 bài 12: Em yêu hoà bình.(t1) mới nhất. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án đạo đức 5. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.

Đạo đức

EM YÊU HOÀ BÌNH.(T1)

I- Mục tiêu:  Giúp HS:

    - Biết giá trị của hoà bình, trẻ em co quyền được sống trong hoà bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình.

    -Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bìnhdo nhà trường, địa phương tổ chức.

    -Yêu hoà bình,quý trọng và ủng hộ các dân tộc đấu tranh cho hoà bình, ghét chiến tranh phi nghĩa và lên án những kẻ phá hoại hoà bình, gây chiến tranh.

  1. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục

- Kĩ năng xác định giá trị (nhận thức được giá trị của hòa bình, yêu hòa bình).

- Kĩ năng hợp  tác với bạn bè.

- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm.

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về các hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh ở Việt nam và trên thế giới.

- Kĩ năng trình bày suy nghĩ/ý tưởng về hòa bình và bảo vệ hòa bình.

III.Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng

- Thảo luận nhóm.

- Động não.

- Dự án.

- Trình bày một phút.

- Phòng tranh.

- Hoàn tất một nhiệm vụ.

IV- Chuẩn bị:    

- GV: Tranh, ảnh,băng hình về các hoạt đông bảo vệ hoà bình…  

- HS: thẻ màu.

V- Các hoạt động dạy học :

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1- Ổn định tổ chức

2., Bài cũ :

   -Đọc phần ghi nhớ sgk bài Em yêu hoà bình.

3- Bài mới :

* Giới thiệu bài: Nêu tên bài học

HĐ1:Tìm hiểu thông tin(sgk trang 37):

- HS quan sát tranh ảnh về cuộc sống của nhân dân và trẻ em ở những vùng có chiến tranh về sự tàn phá của chiến tranh và hỏi:

Em thấy những gì trong các tranh ảnh đó?

- HS đọc sgk trang 37,38 và thảo luận nhóm theo 3 câu hỏi trong sgk.

- Các nhóm thảo luận.--> Đại diện nhóm trả lời.

- GV kết luận: Chiến tranh chỉ gây ra đổ nát ,đau thương, chết chóc, đói nghèo…Vì vậy chúng ta phải cùng nhau bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh.

HĐ2:Bày tỏ thái độ(Bt 1,sgk)

-GV lần lượt đọc từng ý kiến trong bài tập.

-HS bày tỏ thái độ bằng cách giơ thẻ màu.

- Mời HS giải thích lí do.

- GV kết luận: Các ý kiến a, d là đúng.Các ý kiến b,c là sai.Trẻ em có quyền được sống trong hoà bình và có trách nhiệm tham gia bảo vệ hoà bình.

HĐ3:Làm bài tập 2:

- HS làm bt 2 cá nhân.

- HS trao đổi với bạn

- Cho HS trình bày trước lớp.

-GV kết luận.

HĐ4:Làm bài tập 3

- HS làm việc theo nhóm à Đại diện nhóm trình bày.

- GV kết luận, khuyến khích HS tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình.

Ghi nhớ: HS đọc phần ghi nhớ sgk

4-Củng cố, Dặn dò

- Gọi học sinh nêu lại ghi nhớ.

KNS: giáo dục học sinh long yêu hoà bình và làm những việc vì hoà bình phù hợp lứa tuổi của mình.

GV :Nhận xét tiết học

Về nhà : HS sưu tầm tranh ảnh…về chủ đề Em yêu hoà bình. Mỗi em vẽ một bức tranh về chủ đề Em yêu hoà bình

 

- HS hoạt động  theo nhóm và trả lời.

 

 

 

 

- Các nhóm thảo luận

- Đại diện nhóm trả lời

- HS lắng nghe.

 

 

 

 

 

- HS giơ thẻ màu.

- Một số HS giải thích lí do.

- GV kết luận

 

 

 

 

- HS làm bài.

 

 

 

 

 

- HS trình bày

- Các nhóm thảo luận

- Đại diện nhóm trả lời

- HS lắng nghe.

 

 

 

 

 

- 2 HS đọc

 

Xem thêm
Giáo án đạo đức 5 bài 12: Em yêu hoà bình.(t1) mới nhất (trang 1)
Trang 1
Giáo án đạo đức 5 bài 12: Em yêu hoà bình.(t1) mới nhất (trang 2)
Trang 2
Giáo án đạo đức 5 bài 12: Em yêu hoà bình.(t1) mới nhất (trang 3)
Trang 3
Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống