Giáo án đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5 (tiết 1) mới nhất

Tải xuống 3 1.9 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô tài liệu Giáo án đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5 (tiết 1) mới nhất. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án đạo đức 5. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.

TCT 1

BÀI: EM LÀ HỌC SINH LỚP 5 (Tiết 1)

A.Mục tiêu:

        Biết:                     

     - HS lớp 5 là HS của lớp lớn nhất trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập.

     - Có ý thức học tập, rèn luyện.

     - Vui và tự hào là HS lớp 5.

     * Các KNS cơ bản được giáo dục.

     - Tự nhận thức được mình là HS lớp 5.

     - Xác định được giá trị của HS lớp 5.

     - Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống để xứng đáng là HS lớp 5.

  1. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

     - GV: Các hình trong sgk

     - HS: SGK, vở, viết,  thẻ màu,…

  1. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

NỘI DUNG

HOẠT ĐỘNG  GV

HOẠT ĐỘNG  HS

I.Kiểm tra bài cũ: (2’)

 

 II.Bài mới (35’)

1. Giới thiệu bài:

2. Hoạt động:

Quan sát và thảo luận:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Hoạt động 2 : 

Làm BT1 sgk tr 5

 

 

 

 

 

 

 

4.Hoạt động 3:

Tự liên hệ:

BT2 sgk trang 5

 

 

5.Củng cố dặn dò: (2’)

GV kiểm tra sách, vở, đồ dùng học tập của HS.

GV nhận xét- đánh giá

 

GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng.

 

- Cho HS quan sát từng tranh và thảo luận theo cặp theo các câu hỏi gợi ý sau:

+ Tranh vẽ gì?

+ Em nghĩ gì khi xem các tranh ảnh trên.

Mời đại diện các nhóm trình bày.

GV nhận xét và kết luận:

* Năm nay các em đã lên lớp 5. Lớp 5 là lớp lớn nhất trường. Vì vậy, HS lớp 5 cần phải gương mẫu về mọi mặt để cho các em HS các khối lớp khác học tập.

 

- Cho HS đọc yc và nội dung BT, thảo luận theo nhóm.

- Mời đại diện các nhóm trình bày.

- GV theo dõi, nhận xét, chốt lại bài làm đúng.

* Các ý a, b, c, d, e trong BT1 là những nhiệm vụ của HS lớp 5 mà chúng ta cần phải thực hiện.

 

- Cho HS suy nghĩ tự liên hệ và phát biểu ý kiến.

- GV theo dõi, nhận xét, biểu dương.

 

Cho HS đọc ghi nhớ ở sgk

Hướng dẫn học ở nhà

Nhận xét tiết học

HS để đồ dùng lên bàn.

 

 

 

3 HS nhắc lại

 

 

- Cả lớp quan sát

- Từng cặp HS thảo luận.

 

 

 

 

- Các đại diện trình bày.

- HS khác nhận xét

 

 

 

 

 

 

- Vài HS đọc, các nhóm thảo luận.

- Các đại diện   trình bày.

- HS khác nhận xét

 

 

 

 

 

 

- Cả lớp tự liên hệ.

- HS lần lượt trình bày.

- HS khác nhận xét

 

6 HS tiếp nối đọc

Cả lớp nghe

Rút kinh nghiệm :…………………………………………………………………………….................................

…………………………………………………………………………………………………

 

Xem thêm
Giáo án đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5 (tiết 1) mới nhất (trang 1)
Trang 1
Giáo án đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5 (tiết 1) mới nhất (trang 2)
Trang 2
Giáo án đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5 (tiết 1) mới nhất (trang 3)
Trang 3
Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống