Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án ngữ văn lớp 10 Tiết 70: Những yêu cầu về sử dụng tiếng việt mẫu Giáo án môn Ngữ văn chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Ngữ văn học lớp 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
Những yêu cầu về sử dụng tiếng việt
Bài giảng: Những yêu cầu về sử dụng tiếng Việt
- Những yêu cầu sử dụng đúng tiếng Việt theo các chuẩn mực về ngữ âm và chữ viết, về từ ngữ, về ngữ pháp, về phong cách ngôn ngữ.
- Những yêu cầu sử dụng hay để đạt hiệu quả giao tiếp cao.
- Sử dụng tiếng Việt theo đúng các chuẩn mực ngôn ngữ.
- Sử dụng sáng tạo, linh hoạt theo các phương thức chuyển đổi, theo các phép tu từ.
- Phát hiện, phân tích và sửa lỗi về phát âm, về chữ viết, dùng từ, đặt câu, cấu tạo văn bản, về phong cách ngôn ngữ,...
- Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt;
- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến sử dụng TV;
- Năng lực đọc – hiểu các văn bản nhật dụng, văn bản nghệ thuật…
- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về ngôn ngữ TV.
- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về Tiếng Việt;
- Năng lực phân tích, so sánh đặc điểm của tiếng Việt so với ngôn ngữ khác;
- Năng lực tạo lập văn bản .
1/Thầy
-Giáo án
-Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi
- Ngữ liệu văn bản để luyện tập;
-Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp
-Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà
2/Trò
-Đọc trước ngữ liệu trong SGK để trả lời câu hỏi tìm hiểu bài
-Các sản phẩm thực hiện nhiệm vụ học tập ở nhà (do giáo viên giao từ tiết trước)
-Đồ dùng học tập
III. Tổ chức dạy và học.
- Kiểm tra sĩ số, trật tự, nội vụ của lớp
HĐ 1. KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của Thầy và trò |
Chuẩn kiến thức kĩ năng cần đạt, năng lực cần phát triển |
- GV giao nhiệm vụ: GV chọn trong một số bài làm của HS ở bài viết số 5 có sai về dùng từ, đặt câu, dựng đoạn để hướng dẫn HS cách chữa cho đúng và hay. - HS thực hiện nhiệm vụ: - HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: Từ đó, giáo viên giới thiệu Vào bài: |
- Nhận thức được nhiệm vụ cần giải quyết của bài học.
- Tập trung cao và hợp tác tốt để giải quyết nhiệm vụ.
- Có thái độ tích cực, hứng thú. |