Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 mới nhất theo mẫu Giáo án môn Toán chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán lớp 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Ngày soạn:......../........./...........
Ngày dạy: ......../........./...........
                                                                     Tiết 59 - §9: QUY TẮC CHUYỂN VẾ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này HS
- Hiểu và vận dụng đúng tính chất: Nếu a = b thì a + c = b + c và ngược lại; nếu a = b thì b = a;
quy tắc chuyển vế.
- Vận dụng thành thạo quy tắc chuyển vế
- Vận dụng quy tắc chuyển vế để tìm các giá trị của x trong bài toán tìm x.
2. Năng lực
- Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự
quản lí, năng lực hợp tác,
3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: Giáo án, SGK, SBT, sách giáo viên, phấn màu, bảng phụ.
2 - HS: SGK, SBT, đồ dùng học tập, bảng nhóm..
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỎI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục đích: Hs thấy được khó khăn khi giải các bài toán tìm x
b) Nội dung: HS quan sát bảng phụ, sử dụng SGK.
c) Sản phẩm: Từ bài toán HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
 - GV giới thiệu bài toán yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
Từ bài toán trên, ta có A = B. Ở đây, ta đã dùng dấu “=” để chỉ sự bằng nhau của hai biểu thức A
và B và khi viết A = B, ta được một đẳng thức. Mỗi đẳng thức có hai vế, biểu thức A ở bên trái
dấu “=” gọi là vế trái. Biểu thức B ở bên phải dấu “=” gọi là vế phải.
Hãy cho biết vế trái và vế phải của đẳng thức sau: (chiếu lên bảng phụ)
a, x – 2 = - 3
b) x + 8 = (- 5) + 4
Vậy đẳng thức có tính chất gì? Từ A + B + C = D => A + B = D – C dựa vào quy tắc nào
(chiếu lên bảng phụ)?
- HS thực hiện nhiệm vụ, GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học
mới.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tính chất của đẳng thức
a) Mục đích: Hs hiểu được các tính chất của đẳng thức
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS nắm được tính chất của đẳng thức
a = b ⇒ a + c = b + c
a+ c = b + c ⇒a = b
a = b⇒b = a

Xem thêm
Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 (trang 1)
Trang 1
Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 (trang 2)
Trang 2
Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 (trang 3)
Trang 3
Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 (trang 4)
Trang 4
Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 (trang 5)
Trang 5
Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 (trang 6)
Trang 6
Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 (trang 7)
Trang 7
Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 (trang 8)
Trang 8
Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 (trang 9)
Trang 9
Giáo án số học lớp 6 theo công văn số 5512 (trang 10)
Trang 10
Tài liệu có 91 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống