TOP 10 mẫu Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm 2024 hay, ngắn gọn | Chân trời sáng tạo Ngữ Văn 8

1.5 K

Tài liệu tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm Ngữ văn lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 3 bài tóm tắt tác phẩm Loại vi trùng quý hiếm hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 8.

Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm ngắn nhất

Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm - Mẫu 1

Trước mỗi giường bệnh, giáo sư chỉ dừng lại không quá một phút rồi tiếp tục đi. Nhưng đến giường bệnh một bệnh nhân đau mắt giáo sư đã dừng lại và lấy mẫu xét nghiệm gỉ mắt. Sau quá trình nghiên cứu giáo sư phát hiện ra đây là một “loài vi trùng quý hiếm”. Điều đáng nói, thứ họ quan tâm không phải là bệnh nhân mà lại là con vi trùng mà họ coi là quý hiếm kia. Giáo sư và đoàn tùy tùng của ông tổ chức triển lãm với sự tấp nập của những nhà khoa học tầm cỡ. Họ không mảy may quan tâm đến bệnh nhân thế nào, lúc biết tin anh ta hết đau và mù hẳn thì giáo sư chỉ cười rạng rỡ và tự hào với thành quả nghiên cứu của mình mà không hề nghĩ đến trách nhiệm của người bác sĩ với bệnh nhân.

Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm - Mẫu 2

Một vị giáo sư có đầu óc vượt trội trong giới nhãn khoa và khét tiếng nghiêm khắc phát hiện một loài vi trùng quý hiếm trên một bệnh nhân đau mắt. Giáo sư triệu tập tất cả đồng nghiệp và sinh viên đến chiêm ngưỡng thành quả nghiên cứu và nói “loại vi trùng này vào mắt sau bốn tám giờ không chữa trị thì sẽ mù tịt”. Nhưng thứ họ quan tâm lại là con vi trùng quý hiếm kia, chứ không phải anh bệnh nhân nếu không được chữa trị trong hai tư giờ nữa thì sẽ mù hẳn. Cuộc triển lãm diễn ra với sự tấp nập của những nhà khoa học tầm cỡ, giáo sư và đoàn tùy tùng làm việc quên ăn quên ngủ. Khi hỏi đến bệnh nhân, biết tin anh ta hết đầu và mù hẳn thì giáo sư cười rạng rỡ và tự hào với thành quả nghiên cứu của bản thân.

Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm - Mẫu 3

Có vị giáo sư phát hiện một loài vi trùng quý hiếm trên một bệnh nhân bị đau mắt và có triệu chứng nhức đầu. Sau khi lấy mẫu và nghiên cứu phát hiện đây là “loại vi trùng nếu vào mắt sau bốn tám giờ không chữa trị thì sẽ mù tịt”. Nhưng khi phát hiện ra thứ họ quan tâm không phải là bệnh nhân mà lại là con vi trùng mà họ coi là quý hiếm kia. Họ lo nghiên cứu sự phát triển của nó trong các môi trường khác nhau, còn anh bệnh nhân nếu không được chữa trị trong hai tư giờ nữa thì sẽ mù hẳn kia thì chỉ biết chịu đựng đau đớn. Họ tổ chức triển lãm với sự tấp nập của những nhà khoa học tầm cỡ. Khi hỏi đến bệnh nhân, biết tin anh ta hết đau và mù hẳn thì giáo sư cười rạng rỡ và tự hào với thành quả nghiên cứu của bản thân chứ không hề may mảy suy nghĩ rằng bệnh nhân đã bị mù.

Bố cục Loại vi trùng quý hiếm

- Phần 1 (Từ đầu đến "vào phòng bệnh"): Giới thiệu vị giáo sư 

- Phần 2 (Tiếp theo... "Quả chúng ta đã gặp được loài vi trùng quý hiếm!"): Phát hiện ra loại vi trùng quý hiếm 

- Phần 3 (Còn lại): Kết quả của việc tìm ra vi trùng

Giọng đọc Loại vi trùng quý hiếm

Truyền cảm, thay đổi linh hoạt theo từng nhân vật

Nội dung chính Loại vi trùng quý hiếm

Phê phán, châm biếm phát minh và sự tự mãn của vị giáo sư. Vì đã là vi trùng gây đau mắt và có thể gây mất thị giác cho người bệnh thì nó là vi trùng có hại. Việc phát hiện ra con vi trùng khiến ông vui mừng đến nỗi không để tâm việc chữa trị cho bệnh nhân trong khi trọng trách lớn nhất của người bác sĩ là cứu người, những điều nên là thì bác sĩ lại quên.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Cái chúc thư

Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm

Tóm tắt Thuyền trưởng tàu viễn dương

Tóm tắt Lòng yêu nước của nhân dân ta

Tóm tắt Bồng chanh đỏ

Đánh giá

0

0 đánh giá