TOP 10 mẫu Tóm tắt Con rắn vuông 2024 hay, ngắn gọn | Chân trời sáng tạo Ngữ Văn 8

1.7 K

Tài liệu tóm tắt Con rắn vuông Ngữ văn lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 3 bài tóm tắt tác phẩm Con rắn vuông hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 8.

Tóm tắt Con rắn vuông ngắn nhất

Tóm tắt Con rắn vuông - Mẫu 1

Ngày nọ, anh chồng có tính nói khoác về kho với vợ gặp một con rắn bề ngang hai mươi thước, bề dài một trăm hai mươi thước. Người vợ biết tính chồng hay khoác lác nên đã trêu đến cùng. Cuối cùng con rắn rắn bề ngang hai mươi thước, bề dài một trăm hai mươi thước của người chồng còn dài đúng hai mươi thước, rộng hai mươi thước. Chị vợ cười bò và nói “thì ra con rắn vuông bốn góc”.

Tóm tắt Con rắn vuông - Mẫu 2

Một anh nọ có tính nói khoác. Một hôm anh ta khoe với vợ về một con rắn bề ngang hai mươi thước, bề dài một trăm hai mươi thước. Biết tính chồng nên chị vợ lí lẽ đến cùng với anh. Cuối cùng anh bảo con rắn dài đúng hai mươi thước. Chị vợ cười bò cho rằng bề ngang hai mươi thước, bề dài hai mươi thước thì đó là con rắn vuông.

Tóm tắt Con rắn vuông - Mẫu 3

Một anh chồng có tính nói khoác, một ngày khoe với vợ gặp một con rắn bề ngang hai mươi thước, bề dài một trăm hai mươi thước. Biết tính chồng nên chị vợ muốn trêu một mẻ, sau cùng con rắn dài đúng hai mươi thước. Chị vợ cười bò và nói “thì ra con rắn vuông bốn góc”.

Giọng đọc Con rắn vuông

Châm biếm, mỉa mai

Nội dung chính Con rắn vuông

Truyện phê phán những kẻ có tính khoác lác, khoe khoang. Câu chuyện là một lớp đối thoại lí thú giữa người chồng có tính khoác lác với người vợ thông minh có chủ tâm trêu chọc chồng.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Khoe của

Tóm tắt Con rắn vuông

Tóm tắt Tiếng cười có lợi ích gì?

Tóm tắt Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục

Tóm tắt Cái chúc thư

Tóm tắt Loại vi trùng quý hiếm

Đánh giá

0

0 đánh giá