Những nội dung, hình ảnh nào trong bài cho thấy nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc thời Mạc mang tính nhân bản, gần gũi với con người và thiên nhiên

0.9 K

Với giải Câu hỏi trang 12 Chuyên đề Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chuyên đề 1: Lịch sử nghệ thuật truyền thống Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Lịch sử 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Lịch sử 11 Chuyên đề 1: Lịch sử nghệ thuật truyền thống Việt Nam

Câu hỏi 2 trang 12 Chuyên đề Lịch Sử 11: Những nội dung, hình ảnh nào trong bài cho thấy nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc thời Mạc mang tính nhân bản, gần gũi với con người và thiên nhiên?

Lời giải:

- Nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc thời Mạc mang tính nhân bản, gần gũi với con người và thiên nhiên. Điều này thể hiện ở các chi tiết:

+ Chủ đề nghệ thuật đã hướng đến miêu tả những người dân lao động và thế giới thiên nhiên gần gũi, gắn bó với con người.

+ Các hình tượng điêu khắc phổ biến là: hình người, cảnh sinh hoạt của người dân,… Ví dụ như: cảnh săn bắn, đấu hổ, đi thuyền du ngoạn, người phụ nữ gánh con, đẽo cày,…

Những nội dung, hình ảnh nào trong bài cho thấy nghệ thuật kiến trúc

Đánh giá

0

0 đánh giá