Khai thác sơ đồ 22.2, theo em, các nhà cải cách quan tâm đến những vấn đề nào nhất

424

Với giải Câu hỏi trang 89 Lịch sử lớp 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 22: Trào lưu cải cách ở Việt Nam nửa cuối thế kỉ XIX giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch sử 8. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Lịch sử lớp 8 Bài 22: Trào lưu cải cách ở Việt Nam nửa cuối thế kỉ XIX

Câu hỏi trang 89 Lịch Sử 8Khai thác sơ đồ 22.2, theo em, các nhà cải cách quan tâm đến những vấn đề nào nhất? Trong bối cảnh đất nước vào cuối thế kỉ XIX, em có đồng ý với những đề xuất đó không? Tại sao?

Khai thác sơ đồ 22.2 theo em các nhà cải cách quan tâm đến những vấn đề nào nhất

Trả lời:

- Các nhà cải cách đã đưa ra nhiều đề nghị canh tân đất nước trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị, quân sự, giáo dục… trong đó những hững vấn đề mà các nhà cải cách quan tâm nhiều nhất là:

+ Chấn chỉnh tình hình quốc phòng.

+ Mở rộng ngoại giao.

+ Đẩy mạnh giao thương, phát triển kinh tế.

Tham khảo ý kiến: Em đồng ý với những đề xuất đó, vì: vào cuối thế kỉ XIX, Việt Nam lâm vào tình trạng khủng hoảng, suy thoái nghiêm trọng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt, Việt Nam đang phải đối phó với cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp. Tình hình này đòi hỏi chính quyền phong kiến nhà Nguyễn cần thực hiện những chính sách cải cách mang tính toàn diện, khôn khéo để khôi phục và phát huy sức nước, sức dân,chống lại thực dân Pháp, bảo vệ nền độc lập của dân tộc.

Đánh giá

0

0 đánh giá