Top 22 bài Giới thiệu về loài thỏ 2022 hay nhất

2.6 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Giới thiệu về loài thỏ hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Giới thiệu về loài thỏ

Dàn ý giới thiệu về loài thỏ

1. Mở bài

  • Giới thiệu về con thỏ trắng em định tả: của nhà em, của nhà người thân, hàng xóm, ở ngoài đường, trong vườn thú và hoàn cảnh nhìn thấy con thỏ.

2. Thân bài

a. Tả con thỏ

* Hình dáng:

  • Chân: có 4 chân, sức bật cao.
  • Tai: có đôi tai dài, to
  • Mắt: to, tròn, có nhiều màu hồng, màu đen
  • Miệng: nhỏ, có ria mép, răng cửa phát triển.
  • Lông: nhiều màu (trắng, nâu, xám, đen...) phủ toàn thân, mềm mại như bông.

* Đặc điểm sinh sống/sinh hoạt

  • Thức ăn: Rau xanh, củ, quả, cơm...
  • Đặc tính: Có thể nhảy cao, nhảy xa, chạy nhanh thoăn thoắt...

b. Nêu lợi ích của con thỏ

  • Thỏ có thể được nuôi làm thú cưng trong nhà, mang lại niềm vui cho con người.
  • Hình dáng đáng yêu, hiền lành của thỏ khơi nguồn cảm hứng nghệ thuật bất tận (nhiếp ảnh, hội họa, thơ ca, văn học,...).

3. Kết bài

  • Nêu tình cảm của em với chú thỏ (yêu quý chú thỏ, chăm sóc, cho ăn, cho uống nước để chú thỏ mau lớn, ngày càng xinh đẹp...)

Top 22 bài Giới thiệu về loài thỏ 2022 hay nhất (ảnh 1)

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 1

Trước đây gia đình em có nuôi một đàn thỏ đằng sau nhà. Tự tay bố em đã đóng cho chúng một cái chuồng lớn và vững chãi. Đối với em, hình ảnh những con thỏ đã trở nên vô cùng quen thuộc.

Đa số những con thỏ nhà em nuôi đều có bộ lông màu trắng. Một vài con có pha màu lông đen nhìn khá đặc biệt. Con thỏ chỉ to hơn con mèo một chút thôi. Hai cái tai của chúng thì khá là dài và nhọn ở trên đầu. Lúc nào tai thỏ cũng vểnh cao lên. Ban đầu, nhà em chỉ có một đôi thỏ giống do bố em mang từ quê lên. Sau đó, chúng bắt đầu sinh sản một cách khá nhanh chóng. Chúng chủ yếu là ăn lá cây, ăn rau. Bố em thường mua về những bó rau muống già rồi bỏ vào chuồng cho thỏ ăn. Những ngày cuối tuần được nghỉ, em thường cùng bố mẹ đi hái những lá sắn dại về cho thỏ. Đối với em, việc hái lá tuy hơi vất vả đôi chút nhưng khi nhìn chúng ăn em lại thấy vô cùng vui sướng.

Những chú thỏ có đôi mắt tròn xoe màu hồng. Chúng thường nhìn em như muốn nói rằng hãy cho tôi ăn đi. Vậy là em sẽ lại ném vào cho chúng một vài lá rau. Tối đến, chúng nằm túm tụm lại một góc và đánh một giấc thật no say.

Vì thỏ lớn rất nhanh và sinh sản cũng nhanh không kém nên chẳng mấy chốc từ 2 con thỏ giống, gia đình em đã có hẳn một đàn thỏ có tới vài chục con. Vì không nuôi kịp nên bố mẹ em quyết định không nuôi thỏ nữa. Em tiếc lắm và luôn nhớ đến những ngày có chúng ở trong nhà.

Top 22 bài Giới thiệu về loài thỏ 2022 hay nhất (ảnh 2)

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 2

Nói đến những loài vật nuôi trong nhà thì có thể kể vô vàn những cái tên như chó, mèo, gà,… Trong số những con vật nuôi ấy em thích nhất vẫn là chú thỏ trắng. Chú thỏ này được mẹ em mua về trong một lần hai mẹ con cùng nhau đi chợ.

Chú thỏ có bộ lông tương đối dày và mềm mại. Toàn bộ thân của chú được phủ lên bởi một lớp lông trắng tinh như những bông tuyết. Thỏ rất sợ người nhưng chú thỏ này lại hay đứng yêu cho em vuốt ve bộ lông của chú. Đặc biệt, chú có hai cái tai rất dài và hai cái răng cửa to thật là to. Ở trong lớp em, bạn nào mà có răng cửa to thì sẽ bị trêu là răng thỏ.

\

Video bài văn mẫu giới thiệu về loài thỏ

Bên cạnh đó, chú thỏ còn có đôi mắt tròn xoe màu hồng nhạt. Mẹ nói thỏ bị mù màu nên chú nhìn thấy tất cả mọi thứ đều là màu đỏ. Với 4 cái chân nhỏ xinh của mình chú có thể chạy rất nhanh và nhảy cũng rất nhanh. Tuy nhiên bố mẹ em nói thỏ rất hay phá chuồng. Nếu làm chuồng không cẩn thận thì chú sẽ phá và bỏ đi mất. Bố em đã đóng một cái chuồng gỗ nhỏ để nuôi chú.

Chú thỏ nhà em rất ngoan nên chẳng phá phách tẹo nào. Hàng ngày em thả vào đó những bó rau cho chú ăn. Thỉnh thoảng em còn cho chú ăn cà rốt nữa vì em biết đây là món khoái khẩu của chú. Hai cái răng của chú sẽ gặm cà rốt một cách đầy thích thú.

Tuy mới nuôi thỏ chưa lâu nhưng em thấy rất gắn bó với chú. Em sẽ chăm sóc thỏ thật tốt để chú lớn lên được khỏe mạnh.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 3

Nhà em mới mua một chú thỏ rất đẹp. Hàng ngày, em dành chút thời gian để chơi đùa với nó.

Chú thỏ nhỏ nhắn, trông xinh lắm. Người thấp thấp, lũn cũn và rất mập. Bộ lông trắng muốt, sạch sẽ và lúc nào cũng mượt mà. Nhìn nó như một cục bông khổng lồ vậy. Bốn cái chân ngắn với những bước đi nhẹ nhàng. Cái đuôi phía sau cũng ngắn và pha một chút màu xám. Dễ thương nhất là khuôn mặt của chú thỏ. Nhiều lúc nhìn nó ngơ ngác rất buồn cười. Đôi mắt màu hồng trong sáng, hiền lành. Cái mũi, cái miệng cũng phớt hồng, chúm chím như nụ hoa. Điểm tô thêm cho cái miệng là những sợi râu trắng mọc đầy xung quanh. Hai cái tai nhọn, thẳng đứng vểnh lên như để nghe ngóng. Món ăn khoái khẩu nhất của chú là cà rốt. Mỗi khi thấy em đến, tay cầm cà rốt là chú lại nhảy nhảy lại gần, khuôn mặt tươi cười thích thú. Ngắm nhìn chú ăn mới đáng yêu làm sao!

Video bài văn mẫu giới thiệu về loài thỏ

Chú thỏ nhà em rất ngoan và biết nghe lời nữa. Nó không bao giờ nghịch ngợm nên cả nhà ai cũng rất yêu quý.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 4

Nếu nhắc tới loài vật đáng yêu nhất em sẽ không ngần ngại mà nói rằng đó là con thỏ được bà em nhận nuôi cách đây không lâu. Đó là chú thỏ dễ thương nhất mà em từng gặp.

Bộ lông của chú có màu trắng muốt, mềm mại êm như tơ sờ vào rất thích tay. Thân hình chú nhỏ nhắn vừa với vòng ôm của em. Mới những ngày được nhận nuôi, chú vẫn rụt rè, sợ hãi với mọi người, duy chỉ có bà em là chú cứ quấn quýt mãi không rời. Lâu dần, chú quen với gia đình em, nên mỗi lần em bế chú không kháng cự mà còn thích thú. Đôi tai chú dài như muốn nghe ngóng mọi sự việc xung quanh, thêm nữa là tai chú cũng êm ái và mịn màng không thể rời tay. Đặc biệt nhất vẫn là đôi mắt màu đỏ như máu của chú, cứ nhìn vào ai là người đó không cầm lòng được mà muốn ôm ấp âu yếm. Chính vì vậy mà nhà em ai cũng yêu thích chú. Thỏ ăn rất nhiều, mỗi bữa phải mang vào chuồng một nắm có to xụ mà chú vẫn muốn ăn tiếp.

Em chỉ mong chú mỗi ngày một lớn nhanh khỏe mạnh để có thể sống mãi với gia đình em. Chú sẽ là niềm vui hàng ngày cho bà để bà thêm khỏe thêm vui.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 5

Tôi có rất nhiều bạn bè: bạn chơi ở lớp, bạn ở gần nhà, bạn cũ thời thơ ấu,… và cả một người bạn đặc biệt nữa. Đó không phải là con người, nhưng tôi coi nó hơn cả thế: một người thân, người bạn: chú thỏ Bông đáng yêu của tôi.

Nhà tôi không thích nuôi động vật cho lắm, nhưng với Bông lại là một ngoại lệ. Chú thỏ “ra mắt” gia đình tôi trong một lần cả nhà đang đi dạo và thấy có người rao bán thỏ để giết thịt. Thương thỏ con đáng yêu, tôi đã năn nỉ bố mẹ cho đem về nuôi. Và bố mẹ tôi hoàn toàn tán thành. Từ đó, chú thỏ con hai năm tuổi chính thức trở thành một thành viên gia đình tôi.

Cái tên Bông là tôi đặt cho nó. Bởi nhìn nó chẳng khác gì một cục bông cả. Một cục bông nhỏ xinh, màu trắng mềm mại mà nặng tới 2 kg. Thật là thích mỗi khi ôm bông vào lòng để vuốt ve bộ áo của nó mãi không biết chán. Chiếc đầu nhỏ xíu màu trắng gắn bên trên đôi tai cùng nhỏ xinh. Phía trong màng tai còn hơi chút ửng hồng. Đôi mắt của Bông mới thật đáng yêu, to tròn, màu đỏ với một viền hồng bên ngoài. Tôi cứ nghĩ là do Bông nhớ mẹ nhưng thì ra, những con thỏ khác cũng vậy. Chiếc mũi nhỏ xinh phơn phớt hồng và chiếc miệng nhỏ nhắn từ từ nhai lá thật là đáng yêu. Nhiều người tưởng Bông không có đuôi đấy. Vì đuôi của nó chỉ bé tí như ngòn tay cái.

Bông rất ngoan và đáng yêu. Nó đặc biệt thích ăn cà rốt nhưng không dám đòi. Những khi không mua được cà rốt, đành phải cho Bông ăn rau muống, nó cũng ăn rất ngoan ngoãn. Tôi rất thích ngồi nhìn bông ăn: ăn từ từ, chậm rãi, hưởng thụ và rất bình yên. Bông thích ra ngoài vườn, nằm người tôi và sưởi nắng. Cả ngày, nó chỉ ở trong chiếc nhà bằng gỗ do bố làm cho, chỉ đợi tôi đi học về là mừng rỡ, nhảy cẫng lên. Mỗi khi phải xa Bông là tôi cũng nhớ không chịu được, chẳng có cục bông để vuốt ve, chẳng có bạn chia sẻ khi buồn, khi xem phim, …

Chúng tôi đã trở thành bạn của nhau, và dường như không thể tách rời. Một lần trời trở lạnh, tôi không chú ý mà bỏ quên Bông ở ngoài hiên. Hôm sau, nó uể oải, thân lạnh ngắt. Tôi sợ phát khóc lên. Nghĩ đến Bông sẽ chết, tôi chẳng còn ai bên cạnh, trò chuyện, tôi càng khóc to hơn. May mà bác sĩ đến khám và tiêm thuốc, Bông đã trở lại bình thường sau mấy ngày. Từ đó, mỗi khi thời tiết thay đổi, tôi không thèm xem đến bản thân, luôn lo xem Bông thế nào rồi.

Từ ngày có Bông, cuộc sống của tôi bỗng vui vẻ và hạnh phúc hơn nhiều. Giá mà tôi và Bông có thể sống hạnh phúc bên nhau thì thật là tốt!

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 6

Thế giới loài vật vô cùng phong phú với muôn vàn loài vật khác nhau nào là sư tử hùng dũng vua của muôn loài, chim sơn ca với giọng ca ngọt ngào. Nhưng có lẽ loài vật mà em yêu mến hơn cả là chú thỏ nhỏ nhắn, dễ thương.

Thỏ là loài vật vô cùng xinh xắn, trông chúng lúc nào cũng như một cục bông tròn. Bộ lông của thỏ mềm mại, dày, màu trắng như màu của những bông tuyết. Hai tai của thỏ lúc nào cũng vểnh lên như để nghe ngóng điều gì đó. Đôi mắt của thỏ tròn xoe như hai viên bi ve màu hồng nhạt trông thật ngộ nghĩnh. Chiếc mũi nhỏ xinh xinh lúc nào cũng động đậy, hai hàng ria trắng muốt. Thỏ sở hữu cho mình hai chiếc răng cửa vô cùng to. Đôi chân của thỏ rất ngắn nhưng có vẻ như điều đó càng làm cho thỏ ta thêm đáng yêu bội phần.

Thỏ rất ngoan ngoãn. Món ăn khoái khẩu của chú là cà rốt và những món rau xanh. Mỗi lần ăn, cái miệng nhỏ xinh từ từ nhâm nhi từng món ăn trông mới đáng yêu làm sao! Thỏ là một loài vật hiền lành nên vì thế mà rất nhiều gia đình mua thỏ về nuôi và chăm sóc, coi chúng như người bạn thân thiết của mình.

Em rất yêu mến những chú thỏ. Nó là loài vật vô cùng gần gũi với con người. Em mong mẹ sẽ mua cho em một chú thỏ nhỏ xinh xắn để em có thể ngày ngày chăm sóc cho người bạn đáng yêu này.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 7

Trong một đợt em cùng ông đi chợ hoa cây cảnh và vật nuôi thật vui thì ông đã mua cho em một đôi thỏ trắng về nuôi. Em rất thích món quà này của ông.

Khi em ngắm nhìn chú thỏ con lông trắng muốt, thật xinh xắn, đã thế đôi mắt hồng hồng trông thật long lanh. Mới mua về đôi thỏ này trông tí hon cỡ bằng cổ tay em mà thôi. Đặc biệt cái đầu chú thỏ nhỏ lắm, lúc đó nó cũng lại chỉ bằng lọ mực viết của em mà thôi. Nhưng em ấn tượng nhất đó là hai tai thỏ thật dài và như cũng nhô lên trông thật đẹp mắt. Thế rồi cả cái mũi nhỏ xinh phơn phớt hồng cùng với bộ ria trắng thật dễ thương và không ai có thể rời mắt được. Em cũng nhận thấy được thân mình chú thon nhỏ và ở đằng sau lại có cái đuôi chú thỏ hơi xù lên trông thật đáng yêu, trông cũng thật giống như một lọn chổi lông, bé xíu. Em nhận thấy được chú thỏ lúc này đây trông cũng thật tơ non đến mức lớp da ẩn dưới màu lông trắng của chú ta dường như đã lại lộ rõ màu hồng hồng. Quan sát kỹ em cũng nhận thấy được chính lớp lông trên mình của chú thỏ mịn như một tấm vải nhung mềm mại biết bao. Em ấn tượng nhất có lẽ chính là bốn cái chân chú thỏ bé như que tính đã vậy lại còn cong cong xếp ngồi dưới thân. Chính ở hai bên bờ vai chú thỏ nhô lên trông mới đáng yêu làm sao.

Nhìn chú thỏ nhỏ nhắn và trông cũng thật bé bỏng, đáng yêu như thế cho nên tất cả những vị khách qua đường đều để mắt quan sát bầy thỏ trong lồng mà cũng cảm thấy thích thú. Thỏ ăn ăn rau xanh và cà rốt nữa. Cái mồm chú thỏ dường như bé xíu là vậy nhưng khi ăn cũng thật nhanh chóng. Đưa cọng rau muống hay củ cà rốt nhỏ cho chú là thoắt cái chú ta đã ăn được hết rồi. Ông em mua cho em đôi thỏ này nhốt ở trong cái lồng nhỏ hẹp và em cũng cảm thấy điều này sẽ khiến cho chúng thêm tù túng cho nên đã bảo bố cho chúng vào một cái chuồng to hơn. Thỏ thực sự là một loài thú vật hiền lành và có phần nhút nhát nữa, cứ khi lũ bạn em sang thì nó lại sợ sệt nằm gọn vào chiếc chuồng.

Em rất yêu chú thỏ và em luôn luôn cố gắng chăm sóc cho đôi thỏ nhà em có thể nhanh lớn và lại cho ra đời nhiều chú thỏ con thật xinh xắn nữa.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 8

Trong số những vật nuôi được nuôi trong nhà, con vật mà em yêu thích nhất đó chính là chú thỏ trắng.

Trong một lần đi chợ cùng mẹ ngày cuối tuần, em đã được mẹ mua cho một chú thỏ trắng rất đáng yêu. Vì em rất thích thỏ nên khi mẹ mua tặng cho em, em đã rất vui sướng. Chú thỏ của em có màu trắng như tuyết, bộ lông dày và rất mềm mại, mỗi khi chơi đùa cùng chú thỏ, vuốt ve bộ lông của chú em đều cảm thấy rất thoải mái. Chú thỏ có hai chiếc tai rất dài ở trên đầu, chiếc mũi nhỏ xinh, chiếc miệng nhỏ nhưng có hai chiếc răng dài trông rất đáng yêu.

Đôi mắt của chú thỏ rất tròn và to, lúc nào cũng long lanh sáng. Chú thỏ có bốn chân nhỏ xinh có thể chạy nhanh thoăn thoắt. Chú thỏ của em rất hiền lành và ngoan ngoãn, khi được em ôm thì chúng nằm rất ngoan, thỉnh thoảng còn dùng chiếc lưỡi nhỏ liếm liếm vào tay em làm em rất nhột. Thỏ cũng có rất nhiều màu khác nhau như màu xám, nâu xám, nhưng em thích nhất là những chú thỏ màu trắng vì em thấy màu trắng làm cho chú thỏ đáng yêu và dễ thương hơn rất nhiều.

Thức ăn chính của thỏ chính là các loại rau củ sạch, trong đó thức ăn mà thỏ thích nhất đó chính là củ cà rốt. Mỗi khi được em mang cà rốt lại chuồng thì chú thỏ đều rất vui mừng, dùng hai chiếc răng dài và sắc gặm từng miếng nhỏ trông rất đáng yêu. Ngoài ra thỏ còn có thể ăn cỏ, lá cây và cả ngũ cốc. Thỏ ăn rất ít nên nuôi thỏ không hề tốn kém chút nào. Khi mua thỏ về bố em đã làm cho thỏ một chiếc chuồng nhỏ bằng gỗ trông rất xinh xắn. Đây sẽ là ngôi nhà mới của thỏ.

Ban đầu thì nó chưa quen nên chạy qua chạy lại khắp chuồng nhưng chỉ một thời gian sau, khi đã dần quen với ngôi nhà này thì nó nằm trong chuồng rất ngoan ngoãn. Khi em mang thức ăn vào thì nó đều chạy lại gần, có vẻ nó cũng rất vui sướng. Con thỏ nhà em không thích tắm chút nào, mỗi khi được em mang ra sân giếng để tắm thì nó đều ngọ nguậy thân mình, có khi ngoe nguẩy hai chiếc tai lớn làm xà bông bắn đầy vào người em. Tuy tắm cho thỏ có hơi khó khăn nhưng em rất vui, đặc biệt khi tắm xong, lông thỏ lại trở lên trắng muốt trông rất đẹp.

Thỏ là con vật em yêu thích nhất, cùng là người bạn thân mà em thường xuyên chơi đùa. Mỗi khi đi đâu chơi xa em đều cảm thấy rất nhớ chú thỏ của mình.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 9

Cùng với hoa, cây cảnh bày bán trên phố, các con thú cưng cũng được bày bán ở đây. Trong số thú được bày bán, em thích thú trông thấy những chú thỏ con xinh xinh ngồi trong lồng, giương đôi mắt trong veo nhìn khách bộ hành qua lại.

Chú thỏ con lông trắng muốt, mắt hồng hồng, tí hon cỡ bằng cổ tay em. Đầu chú thỏ nhỏ, chỉ bằng lọ mực viết. Hai tai nhô lên, nhòn nhọn trên mái đầu như hai chiếc lá lộc vừng be bé. Cái mõm của chú thỏ phớt hồng với bộ ria trắng thật dễ thương. Mình chú thon nhỏ, chỉ bằng lọ thuốc ho, tròn và thon. Cái đuôi chú thỏ hơi xù, như một lọn chổi lông, bé xíu. Chú thỏ tơ non đến mức lớp da ẩn dưới màu lông trắng lộ rõ màu hồng hồng. Lớp lông trên mình của chú thỏ mịn như một tấm vải nhung. Bốn chân chú thỏ bé như que tính, cong cong xếp ngồi dưới thân. Hai bờ vai chú thỏ nhô lên, nom chú như một chú thỏ nhồi bông của học sinh lớp bảy thực hành môn công nghệ. Vóc dáng chú thỏ bé bỏng, đáng yêu như thế nên khách qua đường đều để mắt quan sát bầy thỏ trong lồng, những bé mẫu giáo buột miệng reo lên: “A, những chú thỏ con xinh quá!”. Để chào mời mọi người mua thỏ, chú bán thỏ đưa vài cọng rau muống vào chuồng, mấy chú thỏ chúm đầu lại, cùng nhâm nhi rau muống. Cái mồm bé tí nhai rau, khoé mõm chun chun thật buồn cười và thu hút khách vì chúng rất xinh, ngộ nghĩnh. Nhai rau muống xong, mấy chú thỏ giương đôi mắt trong veo nhìn khách đi đường. Mẹ em bảo: “Nuôi thỏ phải chăm sóc và làm vệ sinh chuồng sạch sẽ. Con thích ngắm cho chán mắt thì được nhưng mẹ không cho con nuôi đâu nha! Lẽ ra mấy chú thỏ này phải được sống tự do trong rừng bảo tồn thì tốt hơn.”.

Chủ nhật nào đi phố, mẹ cũng dừng xe một chút cho em ngắm mấy chú thỏ con. Thỏ ở trong chuồng chắc là tù túng hơn ở vườn bảo tồn. Em mơ ước đất nước Việt Nam mình có nhiều khu rừng bảo tồn cho các con thú hiền lành sống thì hay biết bao nhiêu,

Thỏ là thú vật hiền lành và có phần nhút nhát. Người ta nuôi thỏ vì chúng xinh đẹp, đáng yêu. Nhiều người ca tụng món thỏ hầm là món ăn ngon. Em ao ước những chú thỏ được tự do và đừng bị ăn thịt. Thỏ đẹp, nó đã dâng cho đời vẻ đẹp của nó rồi. Thỏ đem lại niềm vui, sự thư giãn cho mọi người nhờ nét nhu mì, non tơ của nó. Riêng em, em chắc chắn không ăn thịt thỏ. Nếu được phép, em nghĩ xã hội toàn dân cần tạo môi trường tự nhiên và an lành để thỏ được sống tự do.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 10

Từ nhỏ, em đã thích ngắm nhìn những chú thỏ lông trắng tinh trên những kênh truyền hình. Theo đúng nguyện vọng của em, hôm trước mẹ em vừa mang về một đôi thỏ trắng nom rất đáng yêu. Vừa nhìn thấy chúng là em đã thích mê.

Hai chú thỏ như những cục bông tròn mũm mĩm thật đáng yêu. Lông chú trắng muốt, mềm mại y như những tấm lụa xốp bông. Em rất thích vuốt ve bộ lông mềm mượt ấy. Hai tai của thỏ dài, lúc nào cũng vểnh vểnh lên như nghe ngóng. Hai mắt chú tròn xoe như hai hòn bi ve, viền những vệt hồng hồng nom rất ngộ nghĩnh. Cái mũi nhỏ xinh lúc nào cũng động đậy như muốn đánh hơi, hai bên ria mép trắng muốt khiến chú có một vẻ gì đó rất tinh nghịch và thông minh. Đôi chân ngắn khiến chú trở nên vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu. Thế nhưng đôi chân ấy lại nhanh thoăn thoắt và sử hữu một tốc độ mà bất cứ loài vật nào cũng ghen tị.

Chúng quấn quýt nhau lắm. Vì thế nên nhìn chúng giống như cặp song sinh vậy. Những chú thỏ rất hiếu động và tinh nghịch. Những loài rau xanh tươi chính là món ăn khoái khẩu của chúng, cái miệng nhỏ xinh xinh kia khi nhấm thức ăn nom mới đáng yêu làm sao. Chúng vờn những thanh tre của lồng rồi lại vờn những củ cà rốt be bé mà em cho chúng ăn. Em thích ngắm hai cái cục bông tròn xoe ấy tựa vào nhau mà ngủ. Lúc ấy, chúng giống như những thiên thần khoác lên mình bộ lông trắng muốt.

Từ ngày có hai chú thỏ, em cảm thấy yêu động vật hẳn lên. Có lẽ tình yêu của em dành cho chúng đã thôi thúc em cố gắng chăm chút cho chúng trở nên mập mạp hơn, khỏe mạnh hơn. Hai chú thỏ trắng từ đó đến nay đã trở thành người bạn thân thiết của em. Khi đi học hay đi đâu xa nhà, em đều nhớ chúng tha thiết. Có lẽ chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 11

Chú thỏ xinh xắn là món quà sinh nhật ý nghĩa mẹ tặng cho em bởi nó cũng đáng yêu như em vậy. Chú thỏ trắng Milu trông thật dễ thương.

Milu của em sở hữu bộ lông trắng bông, từng sợi lông mềm mại như lụa làm em vuốt ve mãi mà không biết chán. Hai sắc màu chủ đạo của chú thỏ là trắng và hồng trông nó sạch sẽ như chiếc kem bông vậy. Cái đầu nho nhỏ của Milu nổi bật với đôi mắt tròn vừa tinh nhanh vừa hiền từ, ánh sắc hồng như hai hòn ngọc. Nó làm em liên tưởng tới chú thỏ ngọc bầu bạn với chị Hằng Nga trong câu chuyện cổ tích. Cặp tai dài của chú thỏ linh hoạt và nhạy bén trước mọi tiếng động, lúc nào chúng cũng vểnh lên trông đến ngộ. Mẹ em bảo rằng, loài thỏ rừng sống trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt nên tập tính ấy giúp loài vật hiền lành như nó thoát khỏi sự săn lùng của kẻ thù. Chiếc mũi nhỏ màu hồng, ươn ướt hay khịt khịt cùng với cái miệng nhỏ nhắn, Milu để lộ ra hai chiếc răng cửa lớn giống như chú chuột, điều đó đậm tô nét thơ ngây của nó. Bốn chân ngăn ngắn giúp chú có thể chạy nhanh như gió. Còn chiếc đuôi tròn tròn cũng được phủ lớp lông mượt mà.

Ba em làm một chiếc chuồng cho Milu. Thỏ là loại động vật ăn tạp và thức ăn yêu thích của nó chủ yếu là rau củ từ tự nhiên như bắp cải, cà rốt, đậu... nên em không phải khó khăn trong việc chăm sóc từng bữa ăn của chú. Còn khá nhỏ nên chú thỏ của em ngủ vào ban sáng, lúc ấy nó cuộn tròn trong lớp lông mềm mượt còn buổi tối chú mới thức dậy theo tập tính di truyền. Milu ăn nghiến ngấu những thức rau em chuẩn bị cho nó, chiếc răng của tỏ ra rất “được việc” trong lúc này. Vốn bản tính nhút nhát nên mỗi lần em vuốt ve chú đều giật mình, tìm chỗ trốn. Dần dần, quen với sự chăm chút của em, chú mạnh dạn hơn, khoan khoái khi được em vỗ về, âu yếm.

Em thầm cảm ơn mẹ đã mang đến cho em một người bạn dễ mến là chú thỏ Milu.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 12

Trước đến nay nhà em có nuôi rất nhiều loài vật nuôi khác nhau. Thế nhưng em thích thú nhất vẫn là đàn thỏ nhà em nuôi vào năm ngoái. Lúc đó ba em đã tự tay đóng một cái chuồng rộng nhiều ngăn để cả đàn sống nhưng vì bận rộn nên giờ không còn nuôi nữa.

Cả chuồng thỏ con nào con nấy to bằng bắp tay người lớn, đủ thứ màu từ đen, xám, trắng. Duy nhất có một chú mang trên mình bộ lông trắng đen kết hợp, cũng là em út trong đàn. Thân người chú như quả bí ngòi, trên nền đen của bộ lộng mềm mượt điểm xuyến 3 vòng trắng lớn ở mắt trái, gáy và mông trông rất ngộ nghĩnh. Đầu chú chỉ to bằng nắm tay trẻ em nhưng nhanh nhẹn đến lạ! Mỗi hành động từ con người chú luôn là tiên phong trong cả đàn thỏ phát hiện ra. Cái đầu bé xíu đó mỗi khi ngủ đều rụt vào thân làm thành một cục bông nhìn rất đáng yêu.

Nổi bật trên đầu chú thỏ là cặp tai dài có đỉnh nhọn giống như hai chiếc lá xoài. Đây là điểm đặc biệt để nhận dạng thỏ so với những loài vật khác. Khi nhấc thỏ lên ba em nắm lấy cặp tai ấy sách lên trông đến tội. Chắc là chú đau lắm. Chú thỏ có đôi mắt đen to tròn, trong suốt như pha lê. Đôi mắt lúng liếng lúc nào cũng ngây thơ nhìn ngó khắp nơi làm em chỉ muốn bế lên cưng nựng. Dưới mắt là chiếc mũi nhỏ hồng phấn như hoa đào điểm trên chiếc áo đen trắng hợp thời trang. Chú còn có một bộ ria mép để làm ra đa đánh mùi nữa.

Chú thỏ có miệng rất nhỏ, nhưng hàm răng không tầm thường đâu nhé! To nhất là hai chiếc răng cửa cứng khỏe, chuyên găm lên thức ăn để cắn xuống. Mỗi khi mẹ em cho rau má, rau khoai vào chuồng chú lại lon ton chạy đến nhai rau ráu ngon lành. Cũng như bao chú thỏ khác, chú thỏ loang này rất thích ăn cà rốt. Hễ có cà rốt cho vào, bằng hàm răng sắc bén của mình chỉ một nhoáng là chú đã gặm hết cả củ. Thỏ ăn suốt ngày, vì vậy việc vệ sinh chuồng rất quan trọng. Mẹ em nói nếu không cẩn thận thỏ sẽ ốm mà chết.

Hiện tại nhà em không còn nuôi thỏ nữa, chuồng cũng bán đi rồi. Số phận của chú thỏ đáng yêu đó có lẽ cũng không tươi đẹp nổi. Em rất nhớ bầy thỏ, ước gì người lớn không giết thỏ để ăn thịt nữa thì tốt biết bao.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 13

Sở thích của em là khám phá thế giới động vật, chính vì vậy mà phòng em toàn là băng đĩa, sách vở, tranh ảnh về đủ loại động vật trên Trái Đất. Trong số chúng, em mến nhất là loài thỏ hiền lành vô hại. Biết được mong ước bấy lâu của em, sinh nhật mẹ đã tặng em một chú thỏ trắng.

Chú thỏ trắng mới đẹp làm sao! Chiếc áo nhung óng mượt choàng lên cơ thể mũm mĩm của chú, nhìn vô cùng sang chảnh. Những sợi lông mềm mại ấy sờ rất thích, em cứ muốn ôm chú mãi thôi. Bốn chân chú ngắn ngủn, mỗi bàn chân lại có vài chiếc vuốt nhỏ là vũ khí tự nhiên. Đệm thịt dưới chân chú chẳng kém gì loài mèo, thế nhưng bắp đùi săn chắc giúp chú bật nhảy những bước thật xa thì khác hẳn. Vì vậy nên em phải để chú trong lồng, khi chưa quen chú có thể sợ hãi mà nhảy đi mất.

Người chú hệt như cục bông vậy. Cả cơ thể múp míp bọc bởi lớp lông trắng tinh, lại thêm cái đuôi tròn tròn gắn ở sau trông càng thêm đáng yêu. Tai chú không dài lắm, như hai lá lộc vừng chễm chệ đính trên đỉnh đầu. Bên trong tai hồng phấn, chốc chốc lại động đậy nghe ngóng. Em thích nhất vẫn là đôi mắt thỏ trắng. Nó không có màu đen như thỏ thường mà mang màu đỏ tươi như máu. Nhiều khi em còn tưởng tượng đến ma cà rồng trong phim nữa cơ. Thế nhưng chú rất ngoan ngoãn, tuyệt đối không cắn hay hút máu gì cả, vì thỏ ăn chủ yếu là rau và củ.

Cứ đến giờ ăn, em lại thả vào chuồng chú vài cây rau muống, có khi là rau lang hay rau má, chú đều xơi tái. Đầu tiên chóp mũi nhỏ ươn ướt sẽ ngửi ngửi vật thể được cho vào chuồng, xác định không có gì nguy hiểm mới bắt đầu cắm cúi ăn. Hai chiếc răng cửa to bản làm nhiệm vụ cắn thức ăn, đặc biệt khi em cho chú ăn cà rốt hoặc củ cải mới thấy răng thỏ hoạt động hết công suất. Ăn no nê rồi chú còn ung dung vểnh râu lên đắc chí nữa chứ. Khi ngủ trông chúng rất hiền lành, đôi mắt nhắm tịt lại, bốn chân co rúm và cổ đã ngắn còn rụt vào thân tụ thành một khối. Những lúc như thế em thấy thật vui vẻ.

Chú thỏ này là món quà mà em thích nhất từ bé đến giờ. Chắc chắn chú sẽ là người bạn đồng hành cùng em một thời gian dài. Nhờ có chú mà em biết cách chăm sóc động vật, em rất yêu quý chú thỏ nhà em.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 14

Gia đình em nuôi rất nhiều con vật nào là gà, chó, mèo... Nhưng có lẽ con vật nuôi mà em yêu thích hơn cả là chú thỏ trắng.

Chú thỏ được mẹ em mua về vào khoảng hai tháng trước khi em và mẹ cùng đi chợ. Chú thỏ rất xinh xắn, trông như cục bông tròn. Bộ lông của chú vô cùng mềm mại, dày, màu trắng như màu của những bông tuyết. Hai tai của thỏ dài, lúc nào cũng vểnh lên như để nghe ngóng điều gì đó. Đôi mắt chú tròn xoe như hai viên bi ve màu hồng nhạt trông thật ngộ nghĩnh. Chiếc mũi nhỏ xinh lúc nào cũng động đậy, hai hàng ria trắng muốt. Chú thỏ sở hữu cho mình hai chiếc răng cửa vô cùng to. Đôi chân của chú ta rất ngắn. Nhưng điều đó càng làm cho thỏ trông đáng yêu hơn.

Chú thỏ này rất ngoan ngoãn. Món ăn khoái khẩu của chú ta chính là cà rốt và những món rau xanh. Mỗi lần được cho ăn thì thỏ ăn rất nhanh. Chiếc miệng nhỏ xinh nhâm nhi những món yêu thích trông mới dễ thương làm sao.

Chú thỏ này chính là một trong những lí do khiến em thêm yêu động vật hơn. Em và thỏ gắn bó vô cùng thân thiết. Ngày nào em cũng cùng mẹ đem nước và những món ăn yêu thích đến cho chú thỏ. Mỗi lần em đi học hay đi chơi xa nhà em đều nhớ chú thỏ này và mong có thể về nhà thật nhanh để có thể ngắm nghía chú thỏ xinh xắn này.

Em rất yêu chú thỏ này. Nó đã trở thành người bạn gắn bó thân thiết với tuổi thơ của em.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 15

Nếu tôi hỏi các bạn một câu: “Trong các loài vật nuôi trong gia đình bạn yêu quý con vật nào nhất?” thì tôi chắc chắn sẽ có rất nhiều câu trả lời. Nhưng riêng đối với tôi, tôi vẫn yêu quý chú thỏ trắng nhà mình với bộ lông mềm và trắng muốt.

Giống thỏ được nhập vào nước ta, cách đây khoảng một trăm năm, nên thỏ là loài vật rất gần gũi với mọi người dân Việt Nam. Thỏ có lớp lông mao dày để thích nghi với những điều kiện thời tiết khô hạn. Tai thỏ dài và có thế chuyển được mọi hướng để nghe được những âm thanh và tiếng động của kẻ thù. Ở thỏ cũng có một đặc điểm để thích nghi với môi trường sống trên cạn rất nhiều bụi. Đó là mắt có mi mắt và có tuyến lệ. Hiện nay, tuy thỏ đã được nuôi dưỡng trong nhiều gia đình nhưng chúng vẫn mang nhiều tập tính của thỏ rừng — tổ tiên xa xưa của chúng. Một trong những tập tính của thỏ mang dấu ấn của tổ tiên chúng là tập tính đào hang, ở hai đôi chi trước và sau của thỏ đều có vuốt giúp chúng bới đất. Đối với thỏ, hang có vị trí rất quan trọng, vì nó không chỉ là nơi sinh sống của thỏ, mà đó còn là nơi để chúng trốn tránh kẻ thù. Vì thiếu những bộ phận tự vệ như nanh, vuốt sắc nên chúng thường đi kiếm ăn về buổi chiều hay ban đêm để tránh bị kẻ thù săn đuổi. Chúng ăn cỏ, lá và một số loại thực vật.

Con thỏ do ăn bằng cách gặm nhấm nên răng cửa thỏ dài, cong, vát và sắc. Thỏ là động vật chịu được lạnh, dù thời tiết hanh khô hay giá lạnh chúng vẫn thích nghi được. Nhiệt độ cơ thể luôn ổn định. Thỏ là loài động vật đẻ con. Mỗi lần đẻ từ một đến hai con. Chúng nuôi con bằng sữa của mình. Thỏ “đi” không như chó, mèo mà chúng di chuyển bằng cách “nhảy cóc”. Hai chi sau dài hơn hai chi trước. Khi nhảy, hai chân sau đạp một cái là cất mình bay lên, khi hạ xuống thì hai chân trước vươn ra đỡ như cái nhíp. Khi gặp nguy hiểm, ngoài cách lẩn trốn vào hang, thỏ còn bỏ chạy. Thỏ chạy rất nhanh, có thể lên tới tám mươi ki-lô- mét trong một giờ. Thỏ thường chạy theo những đường uốn khúc để đánh lừa kẻ săn đuổi và làm chúng mất đà. Ngày nay, đã có ít nhất trên sáu mươi giống thỏ. Ở nước ngoài thỏ được nuôi trong các lồng sắt, nhưng ở Việt Nam phần lớn thỏ được thả ở ngoài vườn và cho tự kiếm ăn. Thỏ được nuôi để ăn thịt hoặc lấy lông. Ngoài ra thỏ còn được dùng trong các phòng thí nghiệm. Vì thỏ có cấu tạo gần giống cơ thể người nên được dùng để thử những loại thuốc mới. Thịt thỏ thơm, được dùng để chế biến rất nhiều loại thức ăn. Ngoài ra tai thỏ ngâm rượu còn là một loại thuốc quý. Lông thỏ được dùng may áo bông, làm khăn vừa đẹp lại vừa ấm. Khi đẻ con, thỏ thường nhổ một ít lông ngực để lót ổ cho thỏ con. Thỏ đã trở thành một nhân vật rất nổi tiếng trong các câu chuyện cổ tích và phim hoạt hình cho thiếu nhi như truyện: Cuộc phiêu lưu của chú thỏ trắng. Trẻ em Việt Nam hầu như em nào cũng biết bộ phim hoạt hình Hãy đợi đấy nói về một chú thỏ và một con sói. Thỏ con tuy nhỏ bé nhưng thông minh, nhanh nhẹn, luôn chiến thắng con sói già gian ác.

Thỏ đã trở thành một loài vật nuôi kinh tế ở nước ta, và cũng còn được nuôi trong nhiều gia đình. Giữ gìn, bảo vệ loài thỏ là bảo vệ hệ đa dạng sinh thái của môi trường.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 16

Nhà ngoại em có nuôi một con thỏ trắng, con thỏ rất đẹp cho nên cứ lần nào về ngoại là em lại ra chơi với nó.

Chú thỏ đáng yêu nhà ngoại lại có bộ lông trắng nõn như bông. Màu trắng là màu duy nhất của con thỏ, toàn thân không có một đốm lông nào khác. Có lẽ chính cái mõm nhòn nhọn động đậy luôn. Và chú lại còn có được cái mũi đo đỏ lúc nào cũng ươn ướt, chú thỏ rất thính luôn luôn hít hít, thở thở. Em ấn tượng nhất với bộ ria mọc ở hai bên mép cũng trắng như cước. Hơn nữa em như thấy được chính đôi mắt đỏ tròn xoe như hai hòn bi trông rất hiền, rất khôn ngoan mà không phải loài vật nào cũng có được sự thông minh này. Chú thỏ nhà ngoại có hai tai to như hai lá gioi lúc nào cũng vểnh lên. Em được học những bài học mà thầy giáo em giảng đó chính là loài thỏ rất thông minh và chạy nhanh nữa.

Chú thỏ trắng nhà bà ngoại em được các bé hàng xóm hay sang chơi nên có vẻ bạo dạn khi nhìn thấy người lắm. Tuy bà em cũng mới được mua về mà chú đã quen ngay. Hơn nữa bà còn kể khi vừa mới thả vào chuồng là nó xà ngay vào đông rau, vừa ăn vừa tròn xoe đôi mắt thật đáng yêu mà nhìn chúng em. Thật không thể không nói đến những sợi ria mép vểnh lên, cụp xuống theo nhịp thỏ ăn trông rất tinh nghịch. Hơn nữa thì chính hai cái tai động đậy như lắng nghe những tiếng động ở mọi nơi không biết có hiểu gì không mà nó cứ hóng lên. Con thỏ trắng lại có cái đuôi ngắn tí tẹo cứ ngó ngoáy luôn. Và dường như em cũng đã thấy chú khác ăn no nằm thu mình lại ở góc chuồng, hơn nữa chúng lại liếc mắt nhìn một người hàng xóm mới sang chơi.

Em luôn yêu thích động vật và thích chú thỏ trắng dễ thương này. Cứ mỗi tuần học tốt mẹ em lại cho em sang ngoại chơi và lại được cho nó ăn củ cà rốt mà em mua về cho nó.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 17

Từ nhỏ, em đã thích ngắm nhìn những chú thỏ lông trắng tinh trên những kênh truyền hình. Theo đúng nguyện vọng của em, hôm trước mẹ em vừa mang về một đôi thỏ trắng nom rất đáng yêu. Vừa nhìn thấy chúng là em đã thích mê.

Hai chú thỏ nom như những cục bông tròn mũm mĩm thật đáng yêu. Lông chú trắng muốt, mềm mại y như những tấm lụa xốp bông. Em rất thích vuốt ve bộ lông mềm mượt ấy. Hai tai của thỏ dài, lúc nào cũng vểnh vểnh lên như nghe ngóng. Hai mắt chú tròn xoe như hai hòn bi ve, viền những vệt hồng hồng nom rất ngộ nghĩnh. Cái mũi nhỏ xinh lúc nào cũng động đậy như muốn đánh hơi, hai bên ria mép trắng muốt khiến chú có một vẻ gì đó rất tinh nghịch và thông minh. Đôi chân ngắn khiến chú trở nên vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu. Thế nhưng đôi chân ấy lại nhanh thoăn thoắt và sử hữu một tốc độ mà bất cứ loài vật nào cũng ghen tị.

Chúng quấn quýt nhau lắm. Vì thế nên nhìn chúng giống như cặp song sinh vậy. Những chú thỏ rất hiếu động và tinh nghịch. Những loài rau xanh tươi chính là món ăn khoái khẩu của chúng, cái miệng nhỏ xinh xinh kia khi nhấm thức ăn nom mới đáng yêu làm sao. Chúng vờn những thanh tre của lồng rồi lại vờn những củ cà rốt be bé mà em cho chúng ăn. Em thích ngắm hai cái cục bông tròn xoe ấy tựa vào nhau mà ngủ. Lúc ấy, chúng giống như những thiên thần khoác lên mình bộ lông trắng muốt.

Từ ngày có hai chú thỏ, em cảm thấy yêu động vật hẳn lên. Có lẽ tình yêu của em dành cho chúng đã thôi thúc em cố gắng chăm chút cho chúng trở nên mập mạp hơn, khỏe mạnh hơn. Hai chú thỏ trắng từ đó đến nay đã trở thành người bạn thân thiết của em. Khi đi học hay đi đâu xa nhà, em đều nhớ chúng tha thiết. Có lẽ chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 18

Chú thỏ xinh xắn là món quà sinh nhật ý nghĩa mẹ tặng cho em bởi nó cũng đáng yêu như em vậy. Chú thỏ trắng Milu trông thật dễ thương.

Milu của em sở hữu bộ lông trắng bông, từng sợi lông mềm mại như lụa làm em vuốt ve mãi mà không biết chán. Hai sắc màu chủ đạo của chú thỏ là trắng và hồng trông nó sạch sẽ như chiếc kem bông vậy. Cái đầu nho nhỏ của Milu nổi bật với đôi mắt tròn vừa tinh nhanh vừa hiền từ, ánh sắc hồng như hai hòn ngọc. Nó làm em liên tưởng tới chú thỏ ngọc bầu bạn với chị Hằng Nga trong câu chuyện cổ tích. Cặp tai dài của chú thỏ linh hoạt và nhạy bén trước mọi tiếng động, lúc nào chúng cũng vểnh lên trông đến ngộ. Mẹ em bảo rằng, loài thỏ rừng sống trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt nên tập tính ấy giúp loài vật hiền lành như nó thoát khỏi sự săn lùng của kẻ thù. Chiếc mũi nhỏ màu hồng, ươn ướt hay khịt khịt cùng với cái miệng nhỏ nhắn, Milu để lộ ra hai chiếc răng cửa lớn giống như chú chuột, điều đó đậm tô nét thơ ngây của nó. Bốn chân ngăn ngắn giúp chú có thể chạy nhanh như gió. Còn chiếc đuôi tròn tròn cũng được phủ lớp lông mượt mà.

Ba em làm một chiếc chuồng cho Milu. Thỏ là loại động vật ăn tạp và thức ăn yêu thích của nó chủ yếu là rau củ từ tự nhiên như bắp cải, cà rốt, đậu... nên em không phải khó khăn trong việc chăm sóc từng bữa ăn của chú. Còn khá nhỏ nên chú thỏ của em ngủ vào ban sáng, lúc ấy nó cuộn tròn trong lớp lông mềm mượt còn buổi tối chú mới thức dậy theo tập tính di truyền. Milu ăn nghiến ngấu những thức rau em chuẩn bị cho nó, chiếc răng của tỏ ra rất “được việc” trong lúc này. Vốn bản tính nhút nhát nên mỗi lần em vuốt ve chú đều giật mình, tìm chỗ trốn. Dần dần, quen với sự chăm chút của em, chú mạnh dạn hơn, khoan khoái khi được em vỗ về, âu yếm.

Em thầm cảm ơn mẹ đã mang đến cho em một người bạn dễ mễn là chú thỏ Milu.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 19

Sở thích của em là khám phá thế giới động vật, chính vì vậy mà phòng em toàn là băng đĩa, sách vở, tranh ảnh về đủ loại động vật trên Trái Đất. Trong số chúng, em mến nhất là loài thỏ hiền lành vô hại. Biết được mong ước bấy lâu của em, sinh nhật mẹ đã tặng em một chú thỏ trắng.

Chú thỏ trắng mới đẹp làm sao! Chiếc áo nhung óng mượt choàng lên cơ thể mũm mĩm của chú, nhìn vô cùng sang chảnh. Những sợi lông mềm mại ấy sờ rất thích, em cứ muốn ôm chú mãi thôi. Bốn chân chú ngắn ngủn, mỗi bàn chân lại có vài chiếc vuốt nhỏ là vũ khí tự nhiên. Đệm thịt dưới chân chú chẳng kém gì loài mèo, thế nhưng bắp đùi săn chắc giúp chú bật nhảy những bước thật xa thì khác hẳn. Vì vậy nên em phải để chú trong lồng, khi chưa quen chú có thể sợ hãi mà nhảy đi mất.

Người chú hệt như cục bông vậy. Cả cơ thể múp míp bọc bởi lớp lông trắng tinh, lại thêm cái đuôi tròn tròn gắn ở sau trông càng thêm đáng yêu. Tai chú không dài lắm, như hai lá lộc vừng chễm chệ đính trên đỉnh đầu. Bên trong tai hồng phấn, chốc chốc lại động đậy nghe ngóng. Em thích nhất vẫn là đôi mắt thỏ trắng. Nó không có màu đen như thỏ thường mà mang màu đỏ tươi như máu. Nhiều khi em còn tưởng tượng đến ma cà rồng trong phim nữa cơ. Thế nhưng chú rất ngoan ngoãn, tuyệt đối không cắn hay hút máu gì cả, vì thỏ ăn chủ yếu là rau và củ.

Cứ đến giờ ăn, em lại thả vào chuồng chú vài cây rau muống, có khi là rau lang hay rau má, chú đều xơi tái. Đầu tiên chóp mũi nhỏ ươn ướt sẽ ngửi ngửi vật thể được cho vào chuồng, xác định không có gì nguy hiểm mới bắt đầu cắm cúi ăn. Hai chiếc răng cửa to bản làm nhiệm vụ cắn thức ăn, đặc biệt khi em cho chú ăn cà rốt hoặc củ cải mới thấy răng thỏ hoạt động hết công suất. Ăn no nê rồi chú còn ung dung vểnh râu lên đắc chí nữa chứ. Khi ngủ trông chúng rất hiền lành, đôi mắt nhắm tịt lại, bốn chân co rúm và cổ đã ngắn còn rụt vào thân tụ thành một khối. Những lúc như thế em thấy thật vui vẻ.

Chú thỏ này là món quà mà em thích nhất từ bé đến giờ. Chắc chắn chú sẽ là người bạn đồng hành cùng em một thời gian dài. Nhờ có chú mà em biết cách chăm sóc động vật, em rất yêu quý chú thỏ nhà em.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 20

Dịp sinh nhật vừa rồi em được chị Linh tặng cho một em thỏ xinh xắn. Đây là nàng thỏ mà em yêu thích và mơ ước có được bấy lâu nay. Em đặt cho nàng cái tên dễ thương là Labo.

Labo có thân hình nhỏ nhắn, chỉ to hơn nắm tay em một chút mà thôi. Bộ lông của Labo mượt mà và trắng muốt, mẹ em bảo nhìn nàng như một cục bông gòn vậy, vừa đáng yêu lại vừa xinh đẹp. Chiếc đầu nhỏ xinh, đôi mắt Labo nhỏ, tròn, trong veo tựa hai viên ngọc vậy, đôi mắt ấy trông cũng vô cùng lạnh lợi và tinh nhanh nữa. Em thích nhất là đôi tai dài của Labo, lúc nào cũng vểnh lên vẫy vẫy như đang tham gia vào cuộc trò chuyện của gia đình vậy. Labo rất thích ăn cà rốt, mỗi bữa ăn có cà rốt là nàng ăn được rất nhiều cơm. Ngoài ra, nàng còn thích ăn su hào, bắp cải và một vài loại rau khác nữa. Labo cũng rất ngoan, chưa bao giờ vòi vĩnh ăn khi chưa đến bữa hoặc ăn vụng những thứ khác.

Em rất thích được nhìn Labo ngủ, mỗi buổi sáng ngắm nhìn nàng cuộn tròn mình lim dim mắt ngủ em thấy lòng bình yên lắm. Ngày ngày đi học về, nàng nhảy cẫng lên trước cửa vui vẻ chờ đợi đầy thích thú. Em thường tâm sự, kể cho nàng nghe những câu chuyện ở lớp, ở trường, lúc nào trong nàng cũng chăm chú, tỏ vẻ thấu hiểu với từng câu chuyện em kể vậy.

Em thương Labo lắm, mai này Labo lớn lên thêm chút nữa em sẽ xin mẹ mua chuồng để cho Labo có một gian phòng nhỏ cho riêng mình. Mong rằng nàng sẽ thật khoẻ mạnh để bên em thật lâu. Cảm ơn chị gái đã tặng cho em món quà đầy ý nghĩa như thế.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 21

Nhân dịp sinh nhật lần thứ tám, ba tặng em một chú thỏ con bởi ba cho rằng nó cũng đáng yêu như em vậy. Em gọi chú là Bông vì nó có bộ lông trắng tinh, mềm mượt như cục bông gòn. Hai sắc màu chủ đạo của Bông là trắng và hồng khiến nó mang vẻ đẹp dễ thương.

Loài thỏ có nét độc đáo ở đôi tai dài, linh hoạt, nhạy bén khi phát hiện tiếng động. Ba em bảo nó là loại động vật hiền lành nên có những đặc điểm như vậy để thích nghi với cuộc sống hoang dã khắc nghiệt. Cái đầu nho nhỏ của chú nổi bật với đôi mắt tròn, ánh sắc hồng như hai hạt ngọc. Điều đó làm nhớ tới câu chuyện cổ tích về chú thỏ ngọc của chị Hằng Nga. Đôi mắt hiền từ mà tinh nhanh. Chiếc mũi nhỏ màu hồng, ươn ướt khịt khịt trông đến ngộ. Bông để lộ ra hai chiếc răng cửa lớn giống như chú chuột, điều đó đậm tô nét thơ ngây của nó. Bốn chân nhanh nhẹn của chú cùng với chiếc đuôi tròn tròn cũng được phủ lớp lông mượt mà. Ba em làm một chuồng cho Bông. Chú thỏ là giống động vật ăn tạp thức ăn yêu thích của nó là rau củ từ tự nhiên nên em dễ dàng trong việc chăm sóc từng bữa ăn của nó. Ngắm nhìn Bông chén củ cà rốt hay bắp cải, em mong sao chú chóng lớn và khỏe mạnh. Ban ngày chú thường nằm ngủ, cuộn tròn trong lớp lông trắng bông. Vốn bản tính nhút nhát nên mỗi lần em vuốt ve Bông đều giật mình, tìm chỗ trốn.

Dần dần, quen với sự chăm chút của em, chú mạnh dạn hơn, khoan khoái khi được em vỗ về, âu yếm. Em thầm cảm ơn ba đã mang đến cho em một người bạn dễ mễn là chú thỏ Bông.

Giới thiệu về loài thỏ - mẫu 22

Biết em rất thích những chú thỏ nên vừa rồi, mẹ đã mua tặng em một chú thỏ vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Chú thỏ ấy có dáng hình nhỏ nhỏ. Bộ lông chú trắng như tuyết lại dày và rất mềm, mỗi khi vuốt ve chú, sờ vào tấm áo ấy, em lại thấy rất thích thú.

Mặc dù thỏ có rất nhiều màu lông khác nhau nhưng em vẫn thích nhất là màu trắng. Chú thỏ của em có hai chiếc tai dài trên đầu. Tuy chú chỉ có hai chiếc răng nhưng bù lại, chúng rất dài và đáng yêu. Chiếc mũi và cái miệng chú cũng nhỏ nhỏ, xinh xinh. Đôi mắt chú tròn và long lanh. Chú có bốn chân nhỏ nhưng chạy nhanh thoăn thoắt. Khi mới mua thỏ về, bố em đã kì công làm hẳn một ngôi nhà mới rất sạch đẹp dành cho nó. Thức ăn ưa thích của nó chính là củ cà rốt và ngoài ra, nó còn thể ăn cỏ, lá cây và các loại ngũ cốc. Chú thỏ của em rất hiền lành và ngoan ngoãn, dễ thích nghi với môi trường sống. Ban đầu, khi nó về, còn tỏ ra sợ sệt nhưng chỉ sau một thời gian, chú đã dần dần quen.

Mỗi khi thấy tấm áo của chú dính bẩn, em lại tắm cho chú. Khi em ôm chú vào lòng, có khi chiếc lưỡi hồng nhỏ xinh của chú lại liếm vào bàn tay em. Chú thỏ con ấy sẽ mãi là một thành viên của gia đình em và luôn được mọi người yêu quý. Vì vậy, em sẽ luôn nuôi dưỡng và chăm sóc chú cẩn thận!

 

Đánh giá

0

0 đánh giá