Giáo án Công nghệ 7 Bài 2 (Chân trời sáng tạo 2024): Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Công nghệ 7 Bài 2: Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Công nghệ 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Công nghệ 7 Bài 2: Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức

- Kể tên được các nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam.

- Nêu được một số phương thức trồng trọt phổ biến ở Việt Nam.

- Nhận biết được những đặc điểm cơ bản của trồng trọt công nghệ cao.

2. Phát triển phẩm chất và năng lực

2.1.  Phẩm chất

- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.

- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

2.2 . Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.

- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm  trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.

2.3 Năng lực công nghệ

- Nhận thức công nghệ: nhận biết được các nhóm cây trồng, các phương thức trồng trọt và đặc điểm của trồng trọt công nghệ cao.

- Giao tiếp công nghệ: đọc được một số thuât ngữ dùng trong trồng trọt.

- Đánh giá công nghệ: đưa ra được nhận xét, đánh giá mô hình trồng trọt và ứng dụng công nghệ cao.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị

- Máy tính.

- Tranh ảnh, video về các nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam, phương thức trồng trọt ở Việt Nam.

2. Học liệu

- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

- Phiếu học tập.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại

VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định lớp (1 phút)

2. Kiểm tra bài cũ (4 phút)

Câu 1. Trình bày vai trò của trồng trọt ở Việt Nam?

Câu 2. Trình bày yêu cầu đối với người lao động trong lĩnh vực trồng trọt?

3. Tiến trình

HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (3 phút)

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Bác A đang muốn trồng 2 giống cây là ngô và đỗ xanh. Em hãy giới thiệu cho bác A một số phương thức trồng trọt phổ biến ở Việt Nam?

 - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.

 - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.

 - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về các nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam  (10 phút)

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động cá nhân hoàn thiện phiếu học tập số 1.

Phiếu học tập số 1:

1. Các nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo Bài 2.

Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 1: Nghề trồng trọt ở Việt Nam

Giáo án Bài 2: Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam

Giáo án Bài 3: Quy trình trồng trọt

Giáo án Bài 4: Nhân giống cây trồng bằng phương pháp giâm cành

Giáo án Bài 5: Trồng và chăm sóc cây cải xanh

Để mua Giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá