TOP 10 mẫu Tóm tắt Sao băng 2024 hay, ngắn gọn | Cánh diều Ngữ Văn 8

1.3 K

Tài liệu tóm tắt Sao băng Ngữ văn lớp 8 bộ Cánh diều ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 2 bài tóm tắt tác phẩm Sao băng hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 8.

Tóm tắt Sao băng ngắn nhất

TOP 10 mẫu Tóm tắt Sao băng (2023) hay, ngắn gọn - Cánh diều (ảnh 1)

Tóm tắt Sao băng - mẫu 1

Sao băng là đường nhìn thấy của các thiên thạch và vẫn thạch khi chúng đi vào khí quyển Trái Đất (hoặc của các thiên thể khác có bầu khí quyển). Khi thiên thạch chuyển động với vận tốc siêu thanh, nó sinh ra các sóng xung kích (shock wave) do nó "va chạm" với các "hạt" của khí quyển và nén chúng nhanh hơn so với chúng có thể dãn ra khỏi đường chuyển động của thiên thạch. Với vận tốc cao như vậy, các phân tử không khí trên đường đi của thiên thạch bị nung nóng bởi sóng xung kích, hoặc bị nén quá mạnh đến mức nhiệt độ của sóng xung kích tăng lên đến hàng ngàn độ và làm cho các thành phần vật chất của thiên thạch bị nung đến nóng sáng.

Tóm tắt Sao băng - mẫu 2

Sao băng là đường nhín thấy của các thiên thạch khi chúng đi vào bầu khí quyển..., mưa sao băng là hiện tượng nhiều sao băng xuất hiện đồng thời hoặc nối tiếp nhau từ chung một điểm xuất phát trên bầu trời; các trận mưa sao băng như Qua-đờ-ran-tit, En-ta A-qua-rít,.....

Video bài giảng Văn 8 Sao băng - Cánh diều

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Đường về quê mẹ

Tóm tắt Sao băng

Tóm tắt Nước biển dâng: bài toán khó cần giải trong thế kỉ XXI

Tóm tắt Lũ lụt là gì? Nguyên nhân và tác hại

Đánh giá

0

0 đánh giá