Sử dụng internet, sách, báo … tìm hiểu thêm một số phương pháp chế biến thức ăn

663

Với giải Kết nối năng lực trang 48 Công nghệ lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 8: Sản xuất và chế biến thức ăn chăn nuôi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Công nghệ lớp 11 Bài 8: Sản xuất và chế biến thức ăn chăn nuôi

Kết nối năng lực trang 48 Công nghệ 11: Sử dụng internet, sách, báo … tìm hiểu thêm một số phương pháp chế biến thức ăn chăn nuôi xử lí kiềm.

Lời giải:

Biện pháp ủ kiềm hóa rơm: 

a) Chuẩn bị nguyên vật liệu: Rơm khô, đạm urea + nước sạch, găng tay, ô doa, vôi, muối ăn, cào, xẻng, bể, bao tải…

b) Phương pháp ủ: 

Công thức:

- Rơm khô: 100 kg, urea: 2,5 kg; vôi: 0,5 kg; muối ăn: 0,5 kg; nước sạch: 70 - 80 lít.

- Urea, vôi, muối được hoà tan vào 70 - 80 lít nước cho tan đều; sau đó, tưới vào 100 kg rơm cho tất cả rơm được thấm nước hỗn hợp urea, vôi, muối.

Cách ủ: Dùng sân sạch, nilon rộng khoảng 2 - 3 m2, trải từng lớp rơm dày khoảng 15 - 20 cm; sau đó, tưới nước đã hòa tan urea, vôi, muối cho thấm đều tất cả lớp rơm rồi lại cho lớp khác và tưới đều. Lần lượt như vậy, tưới cho ẩm hết lượng rơm. Các lớp dưới nên tưới ít, các lớp trên tưới nhiều hơn, phần dư thừa sẽ thấm xuống các lớp dưới không gây lãng phí. Sau khi rơm được tưới đều, ta cho chúng vào các bao tải có bao nilon, nén thật chặt. Buộc chặt để giữ cho rơm chế biến sạch sẽ, tránh nắng mưa, ẩm ướt.

Từ khóa :
Công nghệ 11
Đánh giá

0

0 đánh giá