TOP 10 mẫu Tóm tắt Tôi yêu em 2023 hay, ngắn gọn | Cánh diều Ngữ Văn 11

1.2 K

Tài liệu tóm tắt Tôi yêu em Ngữ văn lớp 11 bộ Cánh diều ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 5 bài tóm tắt tác phẩm Tôi yêu em hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 11.

Tóm tắt Tôi yêu em ngắn nhất

Tóm tắt Tôi yêu em hay, ngắn gọn (5 mẫu) (ảnh 1)

Tóm tắt Tôi yêu em - mẫu 1

Bài thơ là lời giãi bày tình yêu của Pu-skin. Tôi vẫn yêu em dù đến mãi mai sau, nhưng yêu là nghĩ cho người yêu, nhà thơ không muốn nàng phải bận lòng, u sần nên chỉ yêu âm thầm từ phía sau. Tình yêu ấy vẫn luôn cháy rực trong tim nhà thơ với tình cảm chân thành nhất.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Tôi yêu em (2023) hay, ngắn gọn - Cánh diều (ảnh 1)

Tóm tắt Tôi yêu em - mẫu 2

Bài thơ Tôi yêu em thể hiện một trái tim yêu chân thành đằm thắm của Pu-skin. Dù tình yêu bị khước từ nhưng ông vẫn dành tình cảm cho người con gái ông thương, ngọn lửa tình yêu vẫn luôn cháy mãi trong tim. Nhưng tình yêu ấy thật cao thượng vì ông muốn để cô gái buồn hay bận lòng mà thơ nguyện yêu trong âm thầm, dõi theo cô gái tìm đến bến bờ hạnh phúc. Bài thơ kết thúc bằng ước nguyện mong cho người anh yêu tìm được người yêu chân thành như anh đã yêu em.

Tóm tắt Tôi yêu em - mẫu 3

Vẻ đẹp tâm hồn trong sáng của một trái tim yêu cháy bỏng. Cũng cho thấy tâm hồn cao thượng không vị kỉ của nhà thơ trong tình yêu.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Tôi yêu em (2023) hay, ngắn gọn - Cánh diều (ảnh 1)

 

Tóm tắt Tôi yêu em - mẫu 4

Tôi yêu em thấm đượm nỗi buồn của mối tình vô vọng, nhưng là nỗi buồn trong sáng của một tâm hồn yêu đương chân thành, mãnh liệt, nhân hậu, vị tha.

Tóm tắt Tôi yêu em - mẫu 5

Bài thơ là lời giãi bày tình yêu của Pu-skin với mối tình mà ông yêu thiết tha nhưng đượm nỗi buồn vì tình yêu không được đáp lại. Tuy vậy, ông vẫn cho thấy tình yêu cao thượng, chân thành của mình và luôn mong người yêu tìm được hạnh phúc đích thực.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Lời tiễn dặn

Tóm tắt Tôi yêu em

Tóm tắt Nỗi niềm tương tự

Tóm tắt Trao duyên

Tóm tắt Đọc Tiểu Thanh kí

Tóm tắt Anh hùng tiếng đã gọi rằng

Đánh giá

0

0 đánh giá