Giải SGK Tin học lớp 3 trang 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 Bài 4: Làm việc với máy tính | Kết nối tri thức

3.5 K

Lời giải bài tập Tin học lớp 3 trang 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 Bài 4: Làm việc với máy tính sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Tin học 3 Bài 4 từ đó học tốt môn Tin học lớp 3.

Giải bài tập Tin học lớp 3 Bài 4: Làm việc với máy tính

Khởi động (trang 18)

1. Tư thế ngồi khi sử dụng máy tính

Tin học lớp 3 trang 18 Hoạt động 1: Tư thế ngồi khi sử dụng máy tính của bạn nào sau đây chưa đúng? Vì sao?

Tin học lớp 3 trang 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 Bài 4: Thông tin và quyết định | Kết nối tri thức (ảnh 1)

Trả lời:

Nhận xét:

Hình a: tư thế của bạn chưa đúng vì bạn ngồi quá xa so với máy tính, tầm mắt thấp và lưng cong.

Hình b: tư thế của bạn chưa đúng vì bạn đặt mắt quá gần so với máy tính, lưng cong.

Hình c: tư thế của bạn đúng vì bạn ngồi thẳng lưng, tầm mắt và khoảng cách vừa phải.

Tin học lớp 3 trang 19 Câu hỏi 1: Tư thế ngồi khi sử dụng máy tính đúng sẽ giúp em tránh nguy cơ mắc những bệnh nào sau đây?

A. Vẹo cột sống.

B. Đau tai.

C. Cận thị.

D. Đau chân.

Trả lời: Tư thế ngồi khi sử dụng máy tính đúng sẽ giúp em tránh nguy cơ mắc bệnh vẹo cột sống và cận thị.

Tin học lớp 3 trang 19 Câu hỏi 2: Tư thế nào sau đây là đúng khi sử dụng máy tính?

Tin học lớp 3 trang 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 Bài 4: Thông tin và quyết định | Kết nối tri thức (ảnh 2)

Trả lời:

Tư thế đúng khi sử dụng máy tính: hình C.

2. Chuột máy tính

Tin học lớp 3 trang 19 Hoạt động 2: Em hãy quan sát Hình 20 và ghép các cụm từ nút trái, nút phải, nút cuộn tương ứng với các bộ phận được đánh số của chuột máy tính.

Tin học lớp 3 trang 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 Bài 4: Thông tin và quyết định | Kết nối tri thức (ảnh 3)

Trả lời:

Các bộ phận của chuột máy tính:

(1) - nút trái

(2) - nút phải

(3) - nút cuộn

Tin học lớp 3 trang 20 Câu hỏi: Khi điều khiển chuột cũng là điều khiển con trỏ chuột trên màn hình?

A. Đúng.

B. Sai.

Trả lời:

Khi điều khiển chuột cũng là điều khiển con trỏ chuột trên màn hình: Đúng.

Luyện tập (trang 24)

Tin học lớp 3 trang 24 Luyện tập 1: Thao tác nào đúng khi tắt máy tính?

A. Rút phích cắm điện.

B. Nhấn công tắc trên thân máy tính.

C. Đóng các phần mềm đang mở và chọn Start\Power\Shut down.

Trả lời:

Thao tác nào đúng khi tắt máy tính: Đóng các phần mềm đang mở và chọn Start\Power\Shut down.

Tin học lớp 3 trang 24 Luyện tập 2: Em sử dụng thao tác nào để di chuyển biểu tượng Tin học lớp 3 trang 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 Bài 4: Thông tin và quyết định | Kết nối tri thức (ảnh 1) từ vị trí này sang vị trí khác trên màn hình?

A. Nháy chuột.

B. Nháy đúp chuột.

C. Kéo thả chuột.

Trả lời:

Để di chuyển biểu tượng "Recycle Bin" từ vị trí này sang vị trí khác trên màn hình, em sử dụng thao tác: Kéo thả chuột.

Tin học lớp 3 trang 24 Luyện tập 3: Em hãy di chuyển biểu tượng Tin học lớp 3 trang 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 Bài 4: Thông tin và quyết định | Kết nối tri thức (ảnh 2) sang một vị trí khác trên màn hình nền.

Trả lời:

HS tự thực hiện.

Vận dụng (trang 24)

Tin học lớp 3 trang 24 Vận dụng

1. Hãy nháy nút phải chuột vào biểu tượng Tin học lớp 3 trang 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 Bài 4: Thông tin và quyết định | Kết nối tri thức (ảnh 3) trên màn hình nền, xem bảng chọn được mở ra, nháy chuột ra màn hình nền để đóng bảng chọn.

2. Em hãy luyện tư thế ngồi và cầm chuột đúng cách khi sử dụng máy tính.

Trả lời:

Thực hiện các bước nháy đúp chuột, tư thế ngồi và cầm chuột đúng cách theo hướng đẫn đã thực hành.


Xem thêm các bài giải SGK Tín học lớp 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giải SGK Tin học lớp 3 Bài 3: Máy tính và em

Giải SGK Tin học lớp 3 Bài 4: Làm việc với máy tính

Giải SGK Tin học lớp 3 Bài 5: Sử dụng bàn phím

Giải SGK Tin học lớp 3 Bài 6: Khám phá thông tin trên Internet

Giải SGK Tin học lớp 3 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm

Đánh giá

0

0 đánh giá