Thử Bảy xanh trang 100, 101 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Chân trời sáng tạo

1.5 K

Trả lời các câu hỏi bài Đọc: Thử Bảy xanh trang 100, 101 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Chân trời sáng tạo giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tiếng Việt lớp 3 từ đó học tốt môn Tiếng Việt lớp 3.

Tiếng Việt lớp 3 Thử Bảy xanh trang 100, 101

Khởi động

Tiếng Việt lớp 3 trang 100 Câu hỏi: Kể tên một số đồ dùng hoặc đồ chơi tự làm mà em biết.

Chiếc nhãn vở đặc biệt trang 10, 11 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Phương pháp giải:

Em hãy kể tên một số đồ dùng hoặc đồ chơi tự làm mà em biết.

Trả lời:

Đồ chơi và đồ dùng tự làm: con rối, con quay, ném vòng, hộp bút, lọ hoa,…

Khám phá và luyện tập

1. Đọc và trả lời câu hỏi:

Thứ Bảy xanh

       Ngày thứ Bảy xanh, các bạn học sinh hào hứng tạo nên nhiều mẫu chậu cây độc đáo từ những chiếc chai nhựa đã qua sử dụng.

       Ở khung cửa sổ lớp 3A, những chậu cây trầu bà được làm từ những chai nhựa khoét ngang, nối đuôi nhau giống đoàn tàu hoả đang chở bầu không khí tươi mát vào lớp học. Hàng chục chậu cây mười giờ hình chú gấu ngộ nghĩnh được treo so le như những đường thêu ngẫu hứng, chia khung cửa sổ lớp 3B thành ô hoạ tiết ca rô nhiều màu sắc trông rất vui mắt. Khung cửa sổ lớp 3C thật duyên dáng với những bông sen cạn đỏ thắm nở từ miệng chậu hình li rượu. Nhờ đôi bàn tay khéo léo của các bạn, những khung cửa sổ chỉ toàn song sát mọi hôm giờ mềm mại hơn hẳn. Chúng như được khoác chiếc áo mới dệt từ màu xanh tươi của lá trầu bà, màu hồng tím dịu dàng của hoa mười giờ, màu đỏ thắm của hoa sen cạn,...

Trong ánh nắng mai hồng, mỗi chậu cây tái chế như một ánh mắt biết cười.

Nam Kha

(:)

Cây trầu bà: cây leo thân mếm, lá có hình trái tim màu xanh hoặc xanh pha vàng, thường được trồng để trang trí.

Hoạ tiết: ca rô hình trang trí dạng ô nhỏ hình vuông nối tiếp nhau

Ngẫu hứng: cảm hứng ngẫu nhiên mà có.

So le: đặt các đồ vật cao thấp, dài ngắn không đều hoặc không thẳng hàng với nhau

Tiếng Việt lớp 3 trang 101 Câu 1: Các bạn học sinh làm gì trong ngày thứ Bảy xanh?

Phương pháp giải:

Em đọc câu văn đầu tiên để biết các bạn học sinh làm gì trong ngày thứ Bảy xanh.

Lời giải chi tiết:

Ngày thứ Bảy xanh, các bạn học sinh hào hứng tạo nên nhiều mẫu chậu cây độc đáo từ những chiếc chai nhựa đã qua sử dụng.

Tiếng Việt lớp 3 trang 101 Câu 2: Chậu cây tái chế của mỗi lớp có hình gì?

Chiếc nhãn vở đặc biệt trang 10, 11 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Chân trời sáng tạo (ảnh 2)

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ đoạn văn thứ hai để biết chậu cây tái chế của mỗi lớp có hình gì.

Trả lời:

Lớp 3A, những chậu cây nối đuôi nhau giống đoàn tàu hoả.

Lớp 3B: chậu cây mười giờ hình chú gấu ngộ nghĩnh.

Lớp 3C: chậu hình li rượu.

Tiếng Việt lớp 3 trang 101 Câu 3: Mỗi lớp trồng cây và treo chậu cây tái chế thế nào?

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ đoạn văn thứ hai để biết mỗi lớp trồng cây và treo chậu cây tái chế thế nào.

Trả lời:

Ở khung cửa sổ lớp 3A, những chậu cây trầu bà được làm từ những chai nhựa khoét ngang, nối đuôi nhau giống đoàn tàu hoả đang chở bầu không khí tươi mát vào lớp học.

Hàng chục chậu cây mười giờ hình chú gấu ngộ nghĩnh được treo so le như những đường thêu ngẫu hứng, chia khung cửa sổ lớp 3B thành ô hoạ tiết ca rô nhiều màu sắc trông rất vui mắt.

Khung cửa sổ lớp 3C thật duyên dáng với những bông sen cạn đỏ thắm nở từ miệng chậu hình li rượu.

Tiếng Việt lớp 3 trang 101 Câu 4: Trong câu cuối bài, mỗi chậu cây tái chế được so sánh với hình ảnh nào?

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ câu cuối bài để biết mỗi chậu cây tái chế được so sánh với hình ảnh nào.

Trả lời:

Mỗi chậu cây tái chế như một ánh mắt biết cười.

Tiếng Việt lớp 3 trang 101 Câu 5: Theo em, vì sao ngày thứ Bảy được gọi là thứ Bảy xanh?

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và trả lời theo ý kiến của mình.

Trả lời:

Theo em, ngày thứ Bảy được gọi là thứ Bảy xanh vì các bạn học sinh đã tái chế những chiếc chai nhựa đã qua sử dụng để làm thành các chậu cây. Như vậy không những các bạn đã thực hiện hành động bảo vệ môi trường mà còn làm môi trường thêm xanh hơn vì đã có thêm những chậu cây xanh.

2.Trao đổi với bạn ý tưởng trang trí lớp học từ đồ dùng tái chế.

Chiếc nhãn vở đặc biệt trang 10, 11 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Chân trời sáng tạo (ảnh 3)

Phương pháp giải:

Có rất nhiều đồ có thể tái chế: chai nhựa, nắp chai, ống hút nhựa, xốp,.. Em hãy nghĩ xem chúng ta có thể dùng những nguyên liệu ấy như thế nào để làm đồ trang trí lớp học.

Trả lời:

Làm chuông gió bằng chai nhựa, chậu cây, con vật, hộp bút trang trí từ chai nhựa

Làm hoa giả trang trí bằng ống hút

Làm đồng hồ từ nắp chai.

Xem thêm các bài giải bài tập Tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Nói và nghe: Ông Trạng giỏi tính toán trang 102

Viết sáng tạo trang 103

Xem thêm các bài giải SGK Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 3: Bàn tay cô giáo

Bài 4: Thứ Bảy xanh

Bài 1: Chú sẻ và bông hoa bằng lăng

Bài 2: Thư thăm bạn

Bài 3: Đôi bạn

Đánh giá

0

0 đánh giá