Just like any institution, a family also needs rules. Rules are very important

1.2 K

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếnghức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 11)

Câu 26: Read the following passages and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct word for each of the blanks from 1 to 5.

Just like any institution, a family also needs rules. Rules are very important because they keep things in (1) ____. For a family, rules are as necessary as food and clothing. The rules are very important because they remain peace and order in the family. For example, children should respect and listen to  their parents.

If there are (2) ____ to be made, for examples, it is not only the parents who are going   to decide especially if the children are already grown up. It would be better if everybody is involved in making the decision of important matter. Rules are needed to maintain a harmonious relationship (3) _____ family members. Parents are there the pillars of the family and guide children to be responsible and practice good values. Rules teach children to become more responsible and have discipline not only at home but especially outside of the home. When there are rules to follow, children will know (4)_____ they should do or should not do. Rules help to avoid conflict and misunderstanding that may lead to fights and aggression especially among children. Parents should set rules for the children to follow to avoid quarrels and fights. There are times when the children fight over simple matters and this happens if the parents do not interfere but when parents set the rule and let the children follow, there will be (5)_____ conflicts.

Câu 1: A. need              B. time                  C. order             D. shape

Câu 2: A. decisions           B. problems            C. changes              D. calls

Câu 3: A. in B. between              C. inside                  D. among

Câu 4: A. which               B. that                    C. how                    D. what

Câu 5: A. less                    B. more                  C. little                    D. fewer

Lời giải:

Đáp án:

1C

2A

3D

4D

5D

Giải thích: 

1. 

in need: khi cần đến

in time: đúng giờ

in order: theo trật tự

in shape: trong hình dạng

2. make a decision = đưa ra quyết định

3. among (prep): ở giữa, giữa (nhiều người, nhiều vật)

4. 

which: cái nào (sau which là danh từ)

that: đó, rằng

how: như thế nào

what: cái gì, điều gì

5. 

less: ít hơn (dùng với danh từ không đếm được)

more: nhiều hơn

little: ít (dùng với danh từ không đếm được)

fewer: ít hơn (dùng với danh từ đếm được)

Dịch:

Cũng giống như bất kỳ thể chế nào, một gia đình cũng cần có các quy tắc. Các quy tắc rất quan trọng vì chúng giữ mọi thứ theo thứ tự. Đối với một gia đình, các quy tắc cũng cần thiết như cơm ăn áo mặc. Các quy tắc rất quan trọng vì chúng duy trì hòa bình và trật tự trong gia đình. Ví dụ, con cái phải kính trọng và nghe lời cha mẹ.

Ví dụ, nếu có những quyết định phải đưa ra, thì không chỉ cha mẹ sẽ quyết định, đặc biệt nếu con cái đã lớn. Sẽ tốt hơn nếu mọi người đều tham gia vào việc đưa ra quyết định về vấn đề quan trọng. Các quy tắc là cần thiết để duy trì mối quan hệ hài hòa giữa các thành viên trong gia đình. Cha mẹ là trụ cột của gia đình, hướng dẫn con cái sống có trách nhiệm và thực hành những giá trị tốt đẹp. Các quy tắc dạy trẻ em trở nên có trách nhiệm hơn và có kỷ luật không chỉ ở nhà mà đặc biệt là bên ngoài gia đình. Khi có những quy tắc phải tuân theo, trẻ sẽ biết mình nên làm gì và không nên làm gì. Các quy tắc giúp tránh xung đột và hiểu lầm có thể dẫn đến đánh nhau và gây hấn, đặc biệt là ở trẻ em. Cha mẹ nên đặt ra các quy tắc để trẻ tuân theo để tránh cãi vã và đánh nhau. Có những lúc con cái đánh nhau vì những chuyện đơn giản, điều này xảy ra nếu cha mẹ không can thiệp nhưng khi cha mẹ đặt ra quy tắc và để con cái tuân theo thì xung đột sẽ ít xảy ra hơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá