Đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi: Qua mạng xã hội Facebook, H có làm quen

456

Với giải Câu 5 trang 37 SBT Giáo dục công dân 6 Cánh diều chi tiết trong Bài 7: Ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ con người giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 6 Bài 7: Ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ con người

Câu 5 trang 37 SBT Giáo dục công dân 6: Đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi:

Qua mạng xã hội Facebook, H có làm quen với một bạn nữ có nickname là em Q. Sau một thời gian nói chuyện, bạn nữ ngỏ lời rủ H đi chơi xa. Nghe lời bạn, vào một buổi sớm, nhân lúc bố mẹ còn đang ngủ, H đã trốn khỏi nhà lên taxi cùng bạn và nhắn lại gia đình là đi chơi ở thành phố.

Để có tiền đi taxi, Q đã gợi ý cho H đưa điện thoại cho mình mang đi cầm đồ. Đi được khoảng hơn 1 giờ, H cảm thấy bất an, muốn về, nhưng Q nói đi cố thêm 20km nữa đến một nơi khác để Q đòi tiền một người quen và sẽ chuộc lại điện thoại. H đành nghe theo Q. Tuy nhiên, do ngủ quên trên xe nên H không nhìn đường. Lúc tỉnh dậy, H mới biết mình đang ở một tỉnh khác cách xa nhà.

Sau khi biết con gái đi khỏi nhà mà không liên lạc được, bố mẹ H đã trình báo chính quyền địa phương, đồng thời đăng tải thông tin tìm kiến H lên mạng Facebook để nhờ cộng đồng tìm kiếm, giúp đỡ nhưng đến tận 3 ngày sau vẫn không có một tin tức gì hồi đáp.

Đến khoảng 23h ngày 17/9, bố của H bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ công an tỉnh khác (cách nhà H gần 200km) thông báo tìm thấy H cùng với kẻ lừa đảo là Q. Nhận được tin báo, gia đình H đã ngay lập tức đi đón con gái. Gặp bố cùng anh trai, H khóc mãi.

a. Trong câu chuyện trên, tình huống mà H đã trải qua có mối nguy hiểm như thế nào?

b. Theo em, học sinh cần tránh điều gì qua tình huống trên?

Lời giải:

Yêu cầu a) Trong câu chuyện trên, tình huống mà H đã trải qua có mối nguy hiểm rất lớn, đó là:

+ Bị đối tượng xấu lừa gạt, bắt cóc

+ Bị đối tượng xấu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản (điện thoại)

Yêu cầu b) Theo em, qua tình huống trên, học sinh cần:

+ Tránh kết bạn, trò chuyện với người lạ qua mạng xã hội.

+ Không đi chơi với người lạ.

+ Không đi chơi khi chưa có sự đồng ý của bố mẹ.

+ Không nên mang theo bên người nhiều tài sản có giá trị lớn.

Đánh giá

0

0 đánh giá