Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi: Một nhóm trẻ lang thang không nơi nương tựa ở thành phố A

470

Với giải Bài tập 5 trang 47 SBT Giáo dục công dân 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 6 Bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em

Bài tập 5 trang 47 SBT Giáo dục công dân 6: Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi:

Một nhóm trẻ lang thang không nơi nương tựa ở thành phố A được rất nhiều người cho đồ ăn uống hằng ngày. Cho rằng nhóm trẻ này làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh địa bàn làm ăn của mình nên chủ cửa hàng ăn uống B đã cho người ra tay đánh đập các em, cấm nhóm trẻ trên tụ tập trong thành phố A và đuổi các em đi nơi khác kiếm sống 

a. Nhóm trẻ lang thang trong tình huống trên đã không được hưởng những quyền nào của trẻ em? Vì sao?

b. Theo em , hành vi của chủ cửa hàng B trong tình huống trên đã xâm phạm đến quyền nào của trẻ em theo quy định của pháp luật?

c. Nếu chứng kiến tình huống như trên, em sẽ làm gì?

Lời giải:

a. Nhóm trẻ lang thang trong tình huống trên không được hưởng quyền sống còn, quyền được bảo vệ, quyền được phát triển, quyền được tham gia của trẻ em vì họ là trẻ lang thang không nơi nương tựa.

b. Theo em, hành vi của chủ cửa hàng B trong hình huống trên đã xâm phạm đến quyền bảo vệ, quyền được sống còn của trẻ em theo quy định của pháp luật.

c. Nếu chứng kiến tình huống như trên em sẽ báo với cơ quan chức năng vào cuộc để giải quyết và giúp đỡ nhóm trẻ.

Đánh giá

0

0 đánh giá