Em hãy tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2016 để hoàn thành bảng sau

320

Với giải Bài tập 1 trang 45 SBT Giáo dục công dân 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 6 Bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em

Bài tập 1 trang 45 SBT Giáo dục công dân 6: Em hãy tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2016 để hoàn thành bảng sau:

Bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em

Lời giải:

Một số quyền trẻ em

Nội dung

1. Quyền được khai sinh và có quốc tịch.

Mọi trẻ em khi sinh ra đều có quyền được khai sinh. Giấy khai sinh là giấy tờ hộ tịch gốc của mỗi cá nhân. Giấy khai sinh có giá trị toàn cầu. Mọi hồ sơ, giấy tờ của cá nhân sau này mà có nội dung ghi về họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dân tộc; quốc tịch; quê quán; quan hệ cha, mẹ, con phải phù hợp với Giấy khai sinh.

2. Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng

Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng, để phát triển thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức. Cha mẹ có nghĩa vụ và quyền thương yêu, trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của con; tôn trọng ý kiến của con; chăm lo việc học tập và giáo dục để con phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ và đạo đức, trở thành người con hiếu thảo của gia đình, công dân có ích cho xã hội.

3. Quyền được sống chung với cha mẹ

Trẻ em có quyền sống chung với cha mẹ. Không ai có quyền buộc trẻ em phải cách ly cha mẹ, trừ trường hợp vì lợi ích của trẻ em. Các trường hợp trẻ em buộc phải cách ly cha mẹ được pháp luật quy định.

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá