Soạn bài Lối sống đơn giản – xu thế của thế kỉ XXI | Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 8

3.3 K

Tài liệu soạn bài Lối sống đơn giản – xu thế của thế kỉ XXI Ngữ văn lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn nhất giúp học sinh nắm được nội dung chính của bài, dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 8. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Lối sống đơn giản – xu thế của thế kỉ XXI hay nhất

* Hướng dẫn đọc

Nội dung chính: Văn bản bàn về lối sống đơn giản và lợi ích mà lối sống đơn giản đem đến cho con người.

Soạn bài Lối sống đơn giản – xu thế của thế kỉ XXI | Hay nhất Soạn văn 8 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Câu 1 (trang 69 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1)Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa luận đề, luận điểm, lí lẽ và bằng chứng trong văn bản.

Trả lời:

Soạn bài Lối sống đơn giản – xu thế của thế kỉ XXI | Hay nhất Soạn văn 8 Chân trời sáng tạo (ảnh 2)

Câu 2 (trang 69 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1)Lí lẽ và bằng chứng được nêu ở đoạn văn thứ ba có tác dụng như thế nào trong việc làm sáng tỏ luận đề?

Trả lời:

- Những lí lẽ và bằng chứng trong đoạn văn thứ 3 giúp cho luận đề sáng rõ hơn, logic hơn và có thêm sức thuyết phục; giúp người đọc người nghe hiểu hơn vấn đề đang bàn luận.

Câu 3 (trang 69 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1)Xác định câu văn thể hiện bằng chứng khách quan và ý kiến, đánh giá chủ quan của người viết trong đoạn thứ tư của văn bản.

Trả lời:

- Câu văn thể hiện bằng chứng khách quan của người viết trong đoạn thứ tư của văn bản là:

“Có thể kể ra ở đây có rất nhiều danh nhân của đất Việt đã từng có cuộc sống như vậy: Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hồ Chí Minh…”

- Câu văn thể hiện ý kiến, đánh giá chủ quan của văn bản là:

Dựa vào nguyên tắc của cuộc sống đơn giản, tiêu chuẩn tối thiểu của cuộc sống này là: đáp ứng đầy đủ những nhu cầu thiết yếu như ăn, mặc, ở, đi lại.

Đánh giá

0

0 đánh giá