Có nhận xét cho rằng, trải qua hơn một nghìn năm Bắc thuộc, nền văn hoá Việt chỉ như một toà nhà

1.3 K

Với giải Câu 2 trang 52 SBT Lịch sử lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 17: Cuộc đấu tranh bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc của người Việt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử lớp 6 Bài 17: Cuộc đấu tranh bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc của người Việt

Câu 2 trang 52 sách bài tập Lịch Sử 6: Có nhận xét cho rằng, trải qua hơn một nghìn năm Bắc thuộc, nền văn hoá Việt chỉ như một toà nhà thay đổi bề ngoài mà không bị thay đổi cấu trúc bên trong. Em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 câu) trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến này.

Lời giải:

- Trải qua hơn một nghìn năm Bắc thuộc, nền văn hoá Việt có những thay đổi, mới mẻ (như bề ngoài của một ngôi nhà được sơn, trang trí mới) nhưng không bị thay đổi bản chất bên trong (như cấu trúc kèo, cột vững chắc bên trong của ngôi nhà). Việc người Việt vẫn nói tiếng Việt, duy trì những phong tục, tập quán của riêng mình như: tục thờ cúng tổ tiên, thờ các vị thần tự nhiên, búi tóc, xăm mình, nhuộm răng đen, ăn trầu, làm bánh chưng, bánh giầy,... cho thấy sức sống mãnh liệt, bền vững của văn hoá dân tộc.

Đánh giá

0

0 đánh giá