Với giải Hoạt động 2 trang 38 SGK HĐTN 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SGK HĐTN 6. Mời các bạn đón xem:
Giải SGK HĐTN lớp 6 Chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
Hoạt động 2 trang 38 HĐTN lớp 6. Xác định vấn đề trong tình huống sau và giải quyết.
Hướng dẫn:
Tình huống 1 |
Bước 1: Xác định vấn đề cần giải quyết. |
Hai anh em B. tranh cãi nhau về việc người làm ít, người làm nhiều công việc nhà. |
Bước 2: Nguyên nhân và hệ quả của vấn đề. |
- Nguyên nhân: Do hai anh em B. chưa có phân công cụ thể để theo dõi. - Hệ quả: Lâu dài, hai anh em sẽ có sự xích mích và lười làm việc nhà hơn. |
|
Bước 3: Lựa chọn và thực hiện biện pháp giải quyết vấn đề. |
- Hai anh em B. phân công cụ thể công việc cần phải làm.
|
|
Bước 4: Đánh giá hiệu quả của biện pháp. |
- Hai anh em B. sẽ thấy công bằng và chăm chỉ làm việc nhà theo phân công. - Tăng tính trách nhiệm cho cá nhân. |
|
Tình huống 2 |
Bước 1: Xác định vấn đề cần giải quyết. |
Mọi người tập trung vào điện thoại thông minh, không giao tiếp và kết nối với các thành viên khác trong gia đình. |
Bước 2: Nguyên nhân và hệ quả của vấn đề. |
- Nguyên nhân: Do sự phát triển của công nghệ thông tin, do sự phụ thuộc và điện thoại thông minh của những con người hiện đại. - Hệ quả: Các thành viên trong gia đình sẽ lười giao tiếp và ít chia sẻ với nhau, gia đình mất đi sự kết nối. |
|
Bước 3: Lựa chọn và thực hiện biện pháp giải quyết vấn đề. |
- Tổ chức các trò chơi cho các thành viên trong gia đình. - Có quy định về việc sử dụng điện thoại thông minh khi sinh hoạt chung. |
|
Bước 4: Đánh giá hiệu quả của biện pháp. |
- Mọi người giao tiếp, kết nối với nhau nhiều hơn.
|
|
Tình huống 3 |
Bước 1: Xác định vấn đề cần giải quyết. |
Bố mẹ B. buồn và căng thẳng, không nói chuyện với nhau trong bữa ăn, khiến anh em B. cũng buồn lây. |
Bước 2: Nguyên nhân và hệ quả của vấn đề. |
- Nguyên nhân: Do bố mẹ B. buồn và căng thẳng. - Hệ quả: Làm không khí gia đình căng thẳng, mọi người cảm thấy ngột ngạt. |
|
Bước 3: Lựa chọn và thực hiện biện pháp giải quyết vấn đề. |
- Mọi người thẳng thắn chia sẻ quan điểm cá nhân khi gặp vấn đề để gia đình cùng nhau giải quyết. |
|
Bước 4: Đánh giá hiệu quả của biện pháp. |
- Mọi người hiểu ra vấn đề và làm lành. - Không khí gia đình không còn căng thẳng. |
Xem thêm lời giải SGK HĐTN lớp 6 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Hoạt động 1 trang 34 HĐTN lớp 6. Giới thiệu gia đình bên nội, bên ngoại của em.
Hoạt động 2 trang 34 HĐTN lớp 6. Chia sẻ ý nghĩa của gia đình đối với em.
Hoạt động 1 trang 34, 35 HĐTN lớp 6. Tìm hiểu các cách để nuôi dưỡng tình cảm gia đình dưới đây:
Hoạt động 2 trang 35 HĐTN lớp 6. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi chăm sóc gia đình.
Hoạt động 2 trang 38 HĐTN lớp 6. Xác định vấn đề trong tình huống sau và giải quyết.
Hoạt động 1 trang 39 HĐTN lớp 6. Vẽ một bức tranh về cảnh sinh hoạt gia đình mà em mơ ước.
Hoạt động 2 trang 40 HĐTN lớp 6. Chia sẻ bức tranh của em với các thầy cô và các bạn theo gợi ý sau:
Hoạt động 1 trang 40 HĐTN lớp 6. Chia sẻ những thuân lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề này.