Với giải Hoạt động 2 trang 12 SGK HĐTN 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SGK HĐTN 6. Mời các bạn đón xem:
Giải SGK HĐTN lớp 6 Chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
Hoạt động 2 trang 12 HĐTN lớp 6. Chia sẻ cách em thực hiện những hướng dẫn trên và chỉ ra những thuận lợi, khó khăn
Trả lời:
Em đã thực hiện những hướng dẫn để thích ứng với sự thay đổi của bản thân và môi trường học tập là:
- Thương yêu, chăm sóc bản thân mình và tự tin với những thay đổi của bản thân.
- Chủ động tham gia vào các mối quan hệ và cởi mở với người thân, bạn bè và thầy cô,…
- Sẵn sàng chia sẻ và xin hỗ trợ khi gặp khó khăn.
- Chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt.
- Tìm hiểu kĩ các môn học và cách học hiệu quả đối với từng môn học từ kinh nghiệm của thầy cô, anh chị và bạn bè.
- Thực hiện cam kết, tuân thủ quy định, nội quy trường lớp, tuân thủ pháp luật.
Trong khi thực hiện, em còn gặp nhiều khó khăn:
- Em còn e ngại giao tiếp với bạn bè, thầy cô.
- Em còn chưa thích ứng với những thay đổi của bản thân.
- Em còn gặp khó khăn khi tìm hiểu môn học và cách học tập hiệu quả.
Nhưng bên cạnh đó, em có nhiều thuận lợi:
- Em được bố mẹ, thầy cô và bạn bè chủ động giúp đỡ.
Xem thêm lời giải SGK HĐTN lớp 6 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Hoạt động 1 trang 8 HĐTN lớp 6. Chỉ ra những điều khác biệt của trường trung học cơ sở so với trường tiểu học
Hoạt động 2 trang 8 HĐTN lớp 6. Chia sẻ những băn khoăn của em về những ngày đầu học ở trường trung học cơ sở
Hoạt động 1 trang 8 HĐTN lớp 6. Mô tả sự thay đổi của bản thân ở thời điểm hiện tại so với một năm trước. Đề xuất những việc làm phù hợp để phát triển vóc dáng của bản thân.
Hoạt động 2 trang 8 HĐTN lớp 6. Chia sẻ những mong muốn của bản thân trong quan hệ với mọi người xung quanh.
Hoạt động 3 trang 9 HĐTN lớp 6. Gọi tên một số nét tính cách của em ( thân thiện, vui vẻ, hoà đồng, trách nhiệm,..) Nét tính cách nào tạo thuận lợi, khó khăn cho em trong sinh hoạt hằng ngày? Em sẽ làm gì để rèn luyện chính tính cách đó.
Hoạt động 1 trang 9 HĐTN lớp 6. Đọc câu chuyện của A. và chỉ ra vấn đề A. gặp phải. Theo em, A. cần thực hiện điều chỉnh bản thân như thế nào để khắc phục những vấn đề đó?
Hoạt động 2 trang 9 HĐTN lớp 6. Thực hành những biện pháp rèn luyện phù hợp để điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân với mọi người xung quanh tốt hơn theo gợi ý sau.
Hoạt động 1 trang 10 HĐTN lớp 6. Hãy thực hiện những việc làm phù hợp với em để tự tin bước vào tuổi mới lớn.
Hoạt động 1 trang 10 HĐTN lớp 6. Thực hiện hướng dẫn sau để rèn luyện sự tập trung khi học trên lớp.
Hoạt động 2 trang 11 HĐTN lớp 6. Chia sẻ với bố mẹ, thầy cô và bạn bè những khó khăn của em khi rèn luyện sự tập trung trong học tập để được hỗ trợ.
Hoạt động 1 trang 11 HĐTN lớp 6. Xử lí tình huống sau.
Hoạt động 2 trang 11 HĐTN lớp 6. Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học tập và thực hiện sở thích của em.
Hoạt động 3 trang 11 HĐTN lớp 6. Chia sẻ thuận lợi, khó khăn và phương hướng thực hiện thời gian biểu.
Hoạt động 1 trang 11 HĐTN lớp 6. Thực hiện hướng dẫn sau để thích ứng với sự thay đổi của bản thân và môi trường học tập.
Hoạt động 2 trang 12 HĐTN lớp 6. Chia sẻ cách em thực hiện những hướng dẫn trên và chỉ ra những thuận lợi, khó khăn
Hoạt động 1 trang 12 HĐTN lớp 6. Đọc tình huống sau và dự đoán nguyên nhân H. chưa hoà đồng với môi trường học tập mới.
Hoạt động 2 trang 12 HĐTN lớp 6. Đề xuất biện pháp giúp H. hoà đồng với môi trường học tập mới.
Hoạt động 1 trang 12 HĐTN lớp 6. Đọc lời tâm sự của M. và chỉ ra những điều làm cho M. tự tin vào bản thân.
Hoạt động 2 trang 12 HĐTN lớp 6. Chia sẻ những điều em đã thay đổi tích cực, những điều làm cho em cảm thấy tự tin vào bản thân.
Hoạt động 1 trang 13 HĐTN lớp 6. Thiết kế sản phẩm thể hiện hình ảnh đáng tự hào của bản thân theo hướng dẫn sau:
Hoạt động 1 trang 13 HĐTN lớp 6. Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này.
Hoạt động 2 trang 13 HĐTN lớp 6. Với mỗi nội dung đánh giá dưới đây, hãy xác định mức độ phù hợp nhất với em.