Hãy nêu lên tác dụng của đức tính liêm khiết

294

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Giáo dục công dân gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Giáo dục công dân. Mời các bạn đón xem:

Hãy nêu lên tác dụng của đức tính liêm khiết

Đề bài: Hãy nêu lên tác dụng của đức tính liêm khiết.

Lời giải: 

- Sống liêm khiết sẽ làm cho con người thanh thản, nhận được sự quý trọng, tin cậy của mọi người, góp phần làm cho xã hội trong sạch, tốt dẹp hơn

Đề bài: Liêm khiết là gì? Ý nghĩa của liêm khiết? Theo em, muốn trở thành người liêm khiết, cần rèn luyện những đức tính gì?

Lời giải: 

-Liêm khiết là một phẩm chất đạo đức của con người thể hiện lối sống trong sạch không hám danh không bận tâm toán tính nhỏ nhen ích kỉ.

- Ý nghĩa: sống liêm khiết giúp cho con người cảm thấy thanh thản, nhận được sự quý trọng, tin cậy của mọi người, góp phần làm cho xã hội trong sạch, tốt đẹp hơn.

-Theo em, muốn trở thành người liêm khiết cần rèn luyện những đức tính: trung thực, siêng năng kiên trì, tôn trọng kỉ luật, tự trọng, sống giản dị, yêu thương con người, khoan dung, đoàn kết tương trợ, tôn trọng lẽ phải..

Đánh giá

0

0 đánh giá