Tác giả đã thể hiện thái độ như thế nào trước việc con người

891

Với giải Câu 3 trang 16 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật? giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật?

Câu 3 (trang 16 Sách bài tập Ngữ Văn 6 Tập 2): (Câu hỏi 3, SGK) Tác giả đã thể hiện thái độ như thế nào trước việc con người đối xử không thân thiện với động vật?

Thái độ ấy thể hiện rõ nhất ở câu văn nào trong văn bản?

Trả lời:

(Câu hỏi 3, SGK) Tác giả phản đối việc con người đối xử không thân thiện với động vật. Thái độ phản đối thể hiện rõ ở phần (4) của văn bản: “Trong hơn một thế kỉ trở lại đây, dân số thế giới ngày càng gia tăng, trong khi số lượng các loài động vật ngày một giảm đi rõ rệt. Môi trường sống của động vật bị con người chiếm lĩnh, phá hoại, không ít loài đã hoặc đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng hoàn toàn. Nhiều loài thậm chí thường xuyên bị con người ngược đãi, săn bắt vô tổ chức và tàn sát không nương tay”.

      Từ đó, cũng có thể thấy tác giả đồng tình với ý kiến cần đối xử thân thiện với động vật. Thái độ ấy thể hiện rõ ở nhiều câu văn. Ví dụ, một câu trong đoạn kết (5): “Khi hiểu được nỗi đau của động vật, chúng ta sẽ không lạm dụng và cướp đi mỗi trường sống của chúng.

Đánh giá

0

0 đánh giá