Với giải Câu 4 trang 28 SBT Ngữ Văn lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Trái Đất - ngôi nhà chung giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài 9: Trái Đất - ngôi nhà chung
Câu 4 trang 28 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Phân tích điều tác giả muốn nhấn mạnh khi dùng các từ tổ tiên, hậu duệ trong các câu 3, 4, 5 của đoạn trích.
Trả lời:
Khi dùng các từ tổ tiên, hậu duệ trong các câu 3, 4, 5, tác giả muốn khẳng định một lần nữa nguồn gốc chung của muôn loài - đều đã được đề cập trong câu “Đi từ cành này đến cành khác...“ xuất hiện trước đó. Nhưng nếu câu trước chỉ đơn thuần nêu lên một nhận xét khách quan, thì với câu có các từ tổ tiên, hậu duệ, tác giả còn muốn khơi dậy ý thức trách nhiệm của con người đối với sự tồn tại của các loài khác trên Trái Đất.
Xem thêm lời giải sách bài tập văn lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 3 trang 19 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Từ nào mượn từ tiếng Hán?...
Câu 4 trang 19 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Từ nào không thuộc nhóm từ nói về các loài sinh vật?...
Câu 1 trang 26 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Vấn đề chính được nói đến trong đoạn trích là gì?...
Câu 2 trang 26 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Tại sao nước lại được ví với “một nhà du hành vĩ đại”?...
Câu 5 trang 27 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Nước có tầm quan trọng như thế nào đối với sự sống?...
Câu 7 trang 27 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Câu nào có thể được xem là câu chủ thể của đoạn trích?...
Câu 1 trang 29 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Nội dung chính của đoạn trích là gì?...
Câu 1 trang 29 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Thông tin chính mà đoạn trích đưa đến cho độc giả là gì?...
Câu 1 trang 30 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Đoạn trích cho người đọc biết về vấn đề gì?...