Với giải Câu 7 trang 22, 23 SBT Ngữ Văn lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 8: Khác biệt và gần gũi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài 8: Khác biệt và gần gũi
Câu 7 trang 22, 23 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Sau đây là những câu biến đổi cấu trúc so với câu gốc trong đoạn trích:
- Trường hợp thứ nhất:
+ Câu trong đoạn trích: Lá thư này không chỉ dành riêng cho cháu, mà còn cho cả bố mẹ cháu nữa.
+ Câu biến đổi cấu trúc: Lá thư này không chỉ dành riêng cho bố mẹ cháu, mà còn cho cả cháu nữa.
- Trường hợp thứ hai:
+ Câu trong đoạn trích: Thầy cô giáo cũng có thể giúp cháu, nhưng bố mẹ cháu chính là người phải biết trước tiên.
+ Câu biến đổi cấu trúc: Bố mẹ cháu cũng có thể giúp cháu, nhưng thầy cô giáo chính là người phải biết trước tiên.
Có thể dùng những câu đã thay đổi cấu trúc để thay thế cho câu gốc trong đoạn trích được không? Vì sao?
Trả lời:
Với các trường hợp này, không thể dùng các câu đã biến đổi cấu trúc để thay cho những câu gốc trong đoạn trích được. Cụ thể:
- Ở trường hợp thứ nhất: thư ông viết cho cháu thì đối tượng trước hết không thể là bố mẹ cháu.
- Ở trường hợp thứ hai: khi con cái bị bắt nạt, thì bố mẹ phải giúp đỡ con trước, sau đó mới nhờ đến thầy cô giáo.
Xem thêm lời giải sách bài tập văn lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 1 trang 18 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Đoạn trích trên đây được sử dụng để:...
Câu 2 trang 18 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Trong đoạn trích, người viết chủ yếu sử dụng:...
Câu 3 trang 18, 19 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Mẹ muốn con phải noi gương những người:...
Câu 2 trang 21 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Vấn đề gì được tập trung bàn luận trong đoạn trích?...
Câu 1 trang 23 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: “Người khác” mà đoạn trích nói đến gồm những ai?...
Bài tập 2. trang 24 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2: Hãy trình bày ý kiến của em về vấn đề tự học...