Giáo án Tin học 6 Bài 10 (Kết nối tri thức 2024): Sơ đồ tư duy

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tin học 6 Bài 10: Sơ đồ tư duy sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tin học 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

 

Trường:...................

Tổ:............................

Họ và tên giáo viên:

Phạm Xuân Trường

 

TÊN BÀI DẠY: SƠ ĐỒ TƯ DUY

Môn: Tin học Lớp: 6

Thời gian thực hiện: 2 tiết (1 lý thuyết + 1 thực hành)

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức

Sau bài học này, học sinh sẽ có được kiến thức về: 

- Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm.

- Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin.

- Tạo được sơ đồ tư duy đơn giản bằng phần mềm.

2. Về năng lực

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:

- Phát triển năng lực sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông (NLa).

- Năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học (NLd).

- Năng lực hợp tác trong môi trường số (NLe).

3. Về phẩm chất: 

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:

- Học sinh có thái độ cởi mở, hợp tác khi làm việc nhóm.

- Thông qua việc hiểu, giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy và nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm, học sinh được rèn luyện tư duy phê phán.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính cài đặt phần mềm sơ đồ tư duy (MindMaple Lite), phiếu học tập.

- Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Khởi động

a) Mục tiêu: Giúp học sinh xác định được nhiệm vụ sau khi học xong chủ đề Ứng dụng tin học là tạo được sản phẩm sổ lưu niệm.

b) Nội dung: Học sinh đọc đoạn văn bản trong sách giáo khoa và trả lời 2 câu hỏi của hoạt động 1.

c) Sản phẩm: Học sinh trả lời về 2 câu hỏi (Câu 1 theo định hướng mở; Câu 2 là để HS chuẩn bị ý kiến cho thảo luận nhóm ở hoạt động 4).

d) Tổ chức thực hiện: Chiếu đoạn văn bản hoặc yêu cầu học sinh đọc trong sách giáo khoa. Cho các nhóm thảo luận nhanh, trả lời các câu hỏi.

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

HĐ 2.1. Sơ đồ tư duy

a) Mục tiêu: HS giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm vẽ sơ đồ tư duy.

b) Nội dung: Hai cách trình bày thông tin (Văn bản: Hình 5.1; Sơ đồ tư duy: Hình 5.2).

c) Sản phẩm: Kết quả của các nhóm để trả lời 4 câu hỏi.

d) Tổ chức thực hiện: Yêu cầu các nhóm thảo luận và ghi câu trả lời vào vở.

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 3 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức Bài 10: Sơ đồ tư duy.

Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 11: Định dạng văn bản

Giáo án Bài 12: Trình bày thông tin dạng bảng

Giáo án Bài 13: Tìm kiếm và thay thế

Giáo án Bài 14: Thực hành: Hoàn thiện sổ lưu niệm

Giáo án Bài 15: Thuật toán

Để mua Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá