Giải Công nghệ 11 Bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô

4.7 K

Tailieumoi.vn giới thiệu Giải bài tập Công nghệ lớp 11 Bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô chính xác, chi tiết nhất giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Động cơ đốt trong dùng cho ô tô lớp 11.

Giải bài tập Công nghệ lớp 11 Bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô
 
Trả lời câu hỏi giữa bài
 
Trả lời câu hỏi trang 139 SGK Công nghệ 11: Hãy quan sát hình 33.1 và nêu nhận xét về vị trí lắp đặt các cụm chi tiết của hệ thống truyền lực trên ô tô.

Trả lời: 

Cách bố trí hệ thống truyền lực trên ôtô phụ thuộc vào phương án bố trí động cơ

Trả lời câu hỏi trang 142 SGK Công nghệ 11: Trình bày đặc điểm truyền momen quay từ hộp số đến cầu sau của ô tô.
 
Trả lời: 
 
Trong hệ thống truyền lực, hộp số lắp cố định trên khung xe, cầu sau được đỡ bởi các bánh xe. Khi xe chuyển động bánh xe chuyển dộng lên, xuống do mặt đường không phẳng, nên cầu sau xe luôn có sự dịch chuyển lên xuống theo phương thẳng đứng.
 
Trả lời câu hỏi trang 143 SGK Công nghệ 11: Hãy quan sát hình 33.6 và trả lời câu hỏi: Tại sao trong truyền lực chính lại sử dụng bánh răng côn 1,2? Có phương án nào thay thế không?

Câu 1: Hãy quan sát hình 33.6 và trả lời câu hỏi: Tại sao trong truyền lực chính lại sử dụng bánh răng côn 1,2? Có phương án nào thay thế không?

Trả lời:

Trong truyền lực chính sử dụng 2 bánh răng côn để phương truyền momen dược đổi hướng từ phương dọc sang phương ngang.

Câu 2: Hãy so sánh vận tốc của hanh bánh xe lắp trên hai bán trục trái và phải khi ô tô chạy thẳng hoặc quay vòng.

Trả lời:

- Khi ô tô chạy trên đường thẳng và bẳng phẳng, sức cản mặt đường lên 2 bánh xe giống nhau, hai bánh xe chủ động quay cùng vận tốc.

- Khi ô tô quay vòng, bánh xe phía trong có bán kính quay vòng nhỏ hơn bánh xe ngoài nên nó quay chậm hơn.

 Câu hỏi và bài tập ( trang 143 SGK Công nghệ 11)
Câu 1 trang 143 SGK Công nghệ 11: Nêu những đặc điểm của động cơ đốt trong dùng trên ô tô.
 
Trả lời: 

Đặc điểm của động cơ đốt trong dùng trên ô tô:

- Tốc độ quay cao.

- Kích thước nhỏ gọn.

- Thường được làm mát bằng nước

Câu 2 trang 143 SGK Công nghệ 11: Nêu nhiệm vụ và phân loại hệ thống truyền lực trên ô tô.
 
Trả lời: 

* Nhiệm vụ: Là hệ thống quan trọng trên ôtô, truyền lực, môment quay từ trục khuỷu về chiều quay và trị số của động cơ đến bánh  xe chủ động làm cho ôtô chuyển động.

* Phân loại:

- Theo số cầu chủ động:

+ Một cầu chủ động.

+ Nhiều cầu chủ động.

- Theo phương pháp điều khiển:

+ Điều khiển bằng tay.

+ Điều khiển bán tự động..

+ Điều khiển tự động.

Câu 3 trang 143 SGK Công nghệ 11: Trình bày sơ đồ cấu tạo và nguyên lí làm việc của hệ thống truyền lực.
Trả lời: 
Nguyên lí làm việc: Khi động cơ I làm việc, nếu li hợp 2 đóng, momen quay sẽ được truyền từ động cơ 1 qua hộp sô 3, truyền lực các đăng 4, truyền lực chính và bộ vi sai 5 tới bánh xe chu động 6 làm xe chuyển động.
 
Câu 4 trang 143 SGK Công nghệ 11: Trình bày các bộ phận chính của hệ thống truyền lực.

Trả lời:

Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực

- Li hợp: Truyền, ngắt momen quay từ động cơ đến hộp số.

- Hộp số: Thay đổi lực kéo và tốc độ của xe, thay đổi chiều quay của bánh xe để thay đổi chiều chuyển động của xe. Ngắt đường truyền momen từ động cơ tới bánh xe trong thời gian cần thiết.

- Truyền lực các đăng: Truyền momen quay từ hộp số đến cầu chủ động của xe.

- Truyền lực chính: Thay đổi hướng truyền momen từ phương dọc xe sang phương ngang xe, giảm tốc độ, tăng momen quay.

- Bộ vi sai.

Đánh giá

0

0 đánh giá