SBT Địa lí 9 Bài 40: Thực hành đánh giá tiềm năng kinh tế của các đảo ven bờ và tìm hiểu về ngành công nghiệp dầu khí | Giải SBT Địa lí lớp 9

1.4 K

Tailieumoi.vn giới thiệu Giải sách bài tập Địa lí lớp 9 Bài 40: Thực hành đánh giá tiềm năng kinh tế của các đảo ven bờ và tìm hiểu về ngành công nghiệp dầu khí chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 9. Mời các bạn đón xem:

SBT Địa lí 9 Bài 40: Thực hành đánh giá tiềm năng kinh tế của các đảo ven bờ và tìm hiểu về ngành công nghiệp dầu khí

Câu 1 trang 93 SBT Địa lí 9: Dựa vào hình 40 dưới đây

Em hãy:

a) Căn cứ vào bảng 40.1, tr.144 SGK, ghi lên lược đồ tên các đảo có trong bảng.

b) Vẽ kí hiệu * (hoa thị) vào cạnh tên các đảo có điều kiện thích hợp để phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển và gạch chân tên các đảo này.

Trả lời:

Các đảo có điều kiện phát triển tổng hợp kinh tế biển: Cô Tô, Cát Bà, Bạch Long Vĩ, Lý Sơn, Phú quý, Côn Đảo, Thổ Chu, Phú Quốc

Câu 2 trang 95 SBT Địa lí 9: Em hãy chọn những cụm từ cho sẵn dưới đây để điền vào những ô trống thích hợp trong sơ đồ sau.

- Lọc dầu.

- Hoá chất, dầu mỏ.

+ Chất dẻo, cao su tổng hợp.

+ Hoá chất cơ bản.

- Sản xuất điện.

- Công nghiệp hoá dầu.

- Sản xuất phân đạm.

- Sản xuất khí hoá lỏng.

- Công nghiệp chế biến khí.

- Cơ cấu ngành công nghiệp dầu khí.

Trả lời:

Câu 3 trang 95 SBT Địa lí 9: Quan sát hình 40.1 trang 145 SGK, ghi chữ Đ vào ô những nhận xét đúng.

Từ năm 1999 đến năm 2002:SBT Địa lí 9 Bài 40: Thực hành đánh giá tiềm năng kinh tế của các đảo ven bờ và tìm hiểu về ngành công nghiệp dầu khí | Giải SBT Địa lí lớp 9 (ảnh 5)

Trả lời:

Từ năm 1999 đến năm 2002:SBT Địa lí 9 Bài 40: Thực hành đánh giá tiềm năng kinh tế của các đảo ven bờ và tìm hiểu về ngành công nghiệp dầu khí | Giải SBT Địa lí lớp 9 (ảnh 6)

Đánh giá

0

0 đánh giá