Nêu các cách bảo quản chế phẩm enzyme

1.2 K

Với giải Hình thành kiến thức, kĩ năng 8 trang 54 Chuyên đề Sinh học 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Sản xuất enzyme tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Sinh 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Sinh học 10 Bài 8: Sản xuất enzyme tự nhiên

Hình thành kiến thức, kĩ năng 8 trang 54 Chuyên đề Sinh học 10: Nêu các cách bảo quản chế phẩm enzyme.

Trả lời:

Các cách bảo quản chế phẩm enzyme:

- Theo dạng bảo quản: Sấy khô, sấy phun, sấy đông khô và được đóng gói dạng bột hoặc được giữ trong dung dịch bảo quản và đóng chai.

- Theo điều kiện nhiệt độ: Bảo quản chế phẩm enzyme ở nhiệt độ thường (25 – 30 oC), bảo quản trong điều kiện mát (4 – 10 oC) hoặc ở điều kiện đông lạnh (từ -20 oC đến – 30 oC).

Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề Sinh học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 50 Chuyên đề Sinh học 10: Hiện nay, bên cạnh việc làm mềm thịt bằng phương pháp cơ học (hình 8.1a), người ta còn sử dụng các chế phẩm enzyme được chiết xuất từ tự nhiên (hình 8.1b). Enzyme có thể được sản xuất từ các nguồn nào trong tự nhiên và bằng cách nào? Vì sao cần sản xuất các chế phẩm enzyme tự nhiên?...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 trang 50 Chuyên đề Sinh học 10: Tại sao người ta có thể sản xuất enzyme lysozyme từ lòng trắng trứng gà; sản xuất enzyme papain từ đu đủ xanh và sản xuất enzyme bromelain từ dứa?...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 trang 50 Chuyên đề Sinh học 10: Quan sát hình 8.2 và cho biết các enzyme trong hệ tiêu hóa của người có vai trò khác nhau và khác với các enzyme trong hệ thống tiết trên da (ví dụ tuyến mồ hôi) như thế nào...

Luyện tập 1 trang 51 Chuyên đề Sinh học 10: Nêu các điểm hạn chế của nguồn nguyên liệu động vật và thực vật so với nguồn nguyên liệu vi sinh vật trong công nghệ sản xuất enzyme từ tự nhiên...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 51 Chuyên đề Sinh học 10: Quan sát hình 8.4, chỉ ra nguyên tắc chung và các khác biệt giữa quy trình sản xuất enzyme tự nhiên từ động vật, thực vật và vi sinh vật...

Luyện tập 2 trang 52 Chuyên đề Sinh học 10: Tại sao nguồn nguyên liệu động vật, thực vật sau khi thu hoạch về phải được sử dụng ngay hoặc bảo quản trong điều kiện thích hợp (để lạnh hoặc sấy khô)?...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 4 trang 52 Chuyên đề Sinh học 10Tại sao công nghệ nuôi cấy bề mặt rắn lại phù hợp để nuôi các vi sinh vật hiếu khí?...

Vận dụng 2 trang 52 Chuyên đề Sinh học 10: Hãy mô tả một hệ thống nuôi cấy bề mặt rắn mà em biết...

Luyện tập 3 trang 53 Chuyên đề Sinh học 10: So sánh công nghệ nuôi cấy bề mặt rắn với công nghệ nuôi cấy chìm...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 5 trang 53 Chuyên đề Sinh học 10: Quan sát hình 8.4 và so sánh các quy trình trích li enzyme ngoại bào với enzyme nội bào từ vi sinh vật...

Luyện tập 4 trang 53 Chuyên đề Sinh học 10: Nêu các phương pháp phá vỡ tế bào để trích li enzyme nội bào ra khỏi tế bào sinh vật...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 6 trang 54 Chuyên đề Sinh học 10: Tại sao phải tinh sạch enzyme?...

Luyện tập 5 trang 54 Chuyên đề Sinh học 10: Nêu các kĩ thuật tinh sạch enzyme hiện có...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 7 trang 54 Chuyên đề Sinh học 10: Nêu vai trò của chất phụ gia đối với chế phẩm enzyme...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 9 trang 55 Chuyên đề Sinh học 10: Quan sát hình 8.7 và cho biết những bước nào trong quy trình sản xuất chế phẩm amylase từ nấm mốc A. oryzae tương ứng với bốn giai đoạn cơ bản của quy trình sản xuất enzyme...

Đánh giá

0

0 đánh giá