Với giải Bài 9 trang 47 SBT Giáo dục công dân lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Bạo lực học đường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Giáo dục công dân lớp 7 Bài 8: Bạo lực học đường
Bài 9 trang 47 SBT GDCD 7: H là một học sinh học giỏi, nhiệt tình công tác tập thể và hay giúp đỡ các bạn trong lớp nên được các bạn quý mến. Tuy nhiên, H thường hay nhắc nhở góp ý với các bạn học hành chểnh mảng, hay quậy phá trong lớp. Thấy vậy, V đã lập một nhóm trên Facebook gồm 5 người thường xuyên nói xấu, xúc phạm H và kêu gọi các bạn khác tẩy chay H. Thời gian đầu, H bị “sốc” nên cảm thấy rất buồn bã và bất lực. Nhưng rồi H được các bạn khác giúp đỡ, chủ động cùng H gặp các bạn đã nói xấu, xúc phạm mình. Sự việc được giải quyết, hai bên giảng hoà với nhau, gác lại chuyện cũ để cùng nhau học tập.
a) Hành vi bạo lực của nhóm bạn cùng lớp H biểu hiện như thế nào?
b) Em nhận xét thế nào về biểu hiện, hành vi của các bạn đã giúp H vượt qua sự việc bị bạo lực học đường?
Trả lời:
Yêu cầu a) Hành vi bạo lực của nhóm bạn cùng lớp H được thể hiện qua việc:
+ Lập một nhóm trên Facebook để thường xuyên nói xấu, xúc phạm H;
+ Kêu gọi các bạn khác tẩy chay H
Yêu cầu b) Các bạn trong lớp đã thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ với H; từ đó có hành vi đúng đắn trong việc giúp H vượt qua tình trạng bạo lực học đường.
Xem thêm lời giải sách bài tập GDCD 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2 trang 43 SBT GDCD 7: Hành vi nào dưới đây là bạo lực học đường?...
Bài 3 trang 44 SBT GDCD 7: Bạo lực học đường gây ra hậu quả nào dưới đây với người bị bạo lực?...
Bài 5 trang 44 SBT GDCD 7: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi...
Bài 7: Ứng phó với tâm lí căng thẳng
Bài 9: Ứng phó với bạo lực học đường
Bài 11: Thực hiện phòng, chống tệ nạn xã hội