Trong chương trình ở bài F11, các khẳng định nào sau đây là SAI? Chương trình sử dụng tất cả 4 biến

791

Với giải Câu F12 trang 22 SBT Tin 10: học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học

Câu F12 trang 22 SBT Tin 10Trong chương trình ở bài F11, các khẳng định nào sau đây là SAI?

A. Chương trình sử dụng tất cả 4 biến.

B. Câu lệnh a = 600 là câu lệnh gán giá trị 600 cho biến a.

C. Khi đã gán giá trị của biến b bằng 700 thì không thể gán giá trị khác cho biến b.

D. Khi thực hiện câu lệnh t = a + b + c/2, máy tính sẽ tính giá trị biểu thức a + b + c/2, sau đó mới gán kết quả tính được cho biến t.

Trả lời:

Khẳng định C sai, vì khi đã gán giá trị của biến b bằng 700 thì vẫn có thể gán giá trị khác cho biến b.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu F7 trang 21 SBT Tin 10Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 37 m, chiều rộng 10 m. Chủ mảnh đất sử dụng 100 m2 để xây nhà, 23 phần đất còn lại để làm vườn, còn lại là sân. Em hãy viết câu lệnh trong cửa sổ Shell để tính diện tích phần đất làm sân...

Câu F8 trang 21 SBT Tin 10Trong Python, phép toán luỹ thừa được thể hiện bằng kí hiệu “**”, ví dụ: 2**3 có giá trị bằng 8. Ở cửa số Shell, em hãy viết câu lệnh thực hiện các phép tính 2221 và 2122 rồi cho biết số nào lớn hơn?...

Câu F9 trang 22 SBT Tin 10: Em hãy hoàn thiện chương trình ở hình sau bằng cách viết biểu thức gán cho biến sum để nhận được chương trình tính tổng bình phương của n số nguyên dương đầu tiên theo công thức: l2 + 22+ … + nn(n+1)(2n+1)6. Em hãy thay đổi giá trị gán cho biến n để chạy thử nghiệm chương trình...

Câu F10 trang 22 SBT Tin 10Trên một đoạn đường có tất cả t cột điện (hai đầu đoạn đường đều có cột điện), hai cột điện liền kề cách nhau 50 m. Em hãy viết chương trình để đưa ra màn hình độ dài đoạn đường. Trong chương trình có gán giá trị biến bằng t một giá trị cụ thể ở đầu chương trình, hãy thử nghiệm chương trình với = 28...

Câu F11 trang 22 SBT Tin 10Ba bạn An, Bình và Cường cùng có sở thích sưu tập tem. Bạn Hồng muốn biết số tem của từng người nhưng ba bạn chỉ cho Hồng biết tổng số tem của An và Bình có là a, tổng số tem của Bình và Cường là b, tổng số tem của Cường và An là c. Hồng đã xây dựng một chương trình như trong hình sau...

Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 1: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao

Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học

Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá python

Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào - ra đơn giản

Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản

Đánh giá

0

0 đánh giá