Với giải sách bài tập Tin học 10 Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học sách Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Tin học lớp 10 Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học
Trả lời:
Tham khảo câu lệnh: (37*10 - 100) /3.
Trả lời:
Tham khảo các câu lệnh: 22**21 và 21**22.
Vậy 2221 ˂ 2122
Trả lời:
Tham khảo chương trình sau:
n = 5
sum = (n*(n + 1)*(n + 2) * (2*n + 1))/6
print(sum)
Trả lời:
Tham khảo chương trình sau:
t = 28
len = (t -1) * 50
print(len)
Cách xác định số tem của mỗi người là: Đầu tiên tính giá trị chính là tổng số tem của cả ba bạn, sau đó xác định số tem của từng bạn. Tuy nhiên, chương trình vẫn chưa đúng, em hãy tìm lỗi và sửa lỗi giúp Hồng.
Trả lời:
Sửa câu lệnh gán: t = a + b + c/2 thành: t = (a + b + c)/2.
Câu F12 trang 22 SBT Tin 10: Trong chương trình ở bài F11, các khẳng định nào sau đây là SAI?
A. Chương trình sử dụng tất cả 4 biến.
B. Câu lệnh a = 600 là câu lệnh gán giá trị 600 cho biến a.
C. Khi đã gán giá trị của biến b bằng 700 thì không thể gán giá trị khác cho biến b.
D. Khi thực hiện câu lệnh t = a + b + c/2, máy tính sẽ tính giá trị biểu thức a + b + c/2, sau đó mới gán kết quả tính được cho biến t.
Trả lời:
Khẳng định C sai, vì khi đã gán giá trị của biến b bằng 700 thì vẫn có thể gán giá trị khác cho biến b.
Bài 1: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao
Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học
Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá python
Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào - ra đơn giản
Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản