Tại sao trong quá trình xử lí ô nhiễm môi trường đất bằng vi sinh vật, người ta thường bổ sung thêm

494

Với giải Luyện tập và vận dụng 2 trang 72 Chuyên đề Sinh học 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 11: Công nghệ ứng dụng vi sinh vật trong xử lý ô nhiễm môi trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Sinh 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Sinh học 10 Bài 11: Công nghệ ứng dụng vi sinh vật trong xử lý ô nhiễm môi trường

Luyện tập và vận dụng 2 trang 72 Chuyên đề Sinh học 10: Tại sao trong quá trình xử lí ô nhiễm môi trường đất bằng vi sinh vật, người ta thường bổ sung thêm một số nguồn dinh dưỡng N, C, P, O2,… ?

Lời giải:

Trong quá trình xử lí ô nhiễm môi trường đất bằng vi sinh vật, người ta thường bổ sung thêm một số nguồn dinh dưỡng N, C, P, O2,… với mục đích cung cấp dinh dưỡng cho vi sinh vật sinh trưởng, tăng số lượng tế bào giúp quá trình phân giải diễn ra nhanh hơn, O2 được cung cấp cho các vi sinh vật hiếu khí hoạt động hiệu quả.

Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề Sinh học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 65 Chuyên đề Sinh học 10: Ô nhiễm môi trường là một vấn đề phổ biến và đang diễn biến ngày càng trầm trọng ở nước ta. Nguyên nhân gây ô nhiễm, tác động của sự ô nhiễm và các phương thức xử lí ô nhiễm môi trường là vấn đề phức tạp. Tùy vào nguyên nhân, phạm vi và mục đích sử dụng của môi trường bị ô nhiễm mà con người có thể sử dụng các biện pháp xử lí khác nhau. Vi sinh vật được sử dụng trong xử lí ô nhiễm môi trường như thế nào?...

Dừng lại và suy ngẫm trang 66 Chuyên đề Sinh học 10: Việc chuyển đổi mục đích sử dụng vùng đất ô nhiễm thành bãi xe hay sân bóng có phải là biện pháp xử lí ô nhiễm đất hiệu quả không? Tại sao?....

Dừng lại và suy ngẫm 1 trang 67 Chuyên đề Sinh học 10: Những nguyên nhân nào gây ô nhiễm nguồn nước?...

Dừng lại và suy ngẫm 2 trang 67 Chuyên đề Sinh học 10: Trong quá trình xử lí ô nhiễm nước bằng vi sinh vật, cần kết hợp những phương pháp nào?....

Dừng lại và suy ngẫm 3 trang 67 Chuyên đề Sinh học 10: Trình bày ưu điểm của phương pháp cố định vi sinh vật trong xử lí nước ô nhiễm.....

Dừng lại và suy ngẫm 1 trang 69 Chuyên đề Sinh học 10: Khí sinh học là gì?....

Dừng lại và suy ngẫm 2 trang 69 Chuyên đề Sinh học 10: Khí sinh học có thể được hình thành trong điều kiện nào?....

Dừng lại và suy ngẫm 3 trang 69 Chuyên đề Sinh học 10: Nêu ví dụ về vi sinh vật có khả năng tạo khí sinh học.....

Dừng lại và suy ngẫm 4 trang 69 Chuyên đề Sinh học 10: Phân tích ưu điểm của công nghệ tạo khí sinh học bởi vi sinh vật.....

Dừng lại và suy ngẫm 1 trang 71 Chuyên đề Sinh học 10: Theo em, để ứng dụng vi sinh vật trong phân hủy rác thải sinh hoạt, trước hết cần phải làm gì?....

Dừng lại và suy ngẫm 2 trang 71 Chuyên đề Sinh học 10: Kể tên một số sản phẩm từ quá trình xử lí rác thải hữu cơ rắn bằng công nghệ vi sinh vật......

Dừng lại và suy ngẫm 3 trang 71 Chuyên đề Sinh học 10: Tại sao trong quá trình ủ phân hữu cơ, nhiệt độ có thể lên tới trên 60oC nhưng vẫn còn nhiều vi sinh vật sinh trưởng và sinh sản?....

Luyện tập và vận dụng 1 trang 72 Chuyên đề Sinh học 10: Em hãy tìm hiểu và kể tên một số vi sinh vật có khả năng xử lí sự cố tràn dầu.....

Luyện tập và vận dụng 3 trang 72 Chuyên đề Sinh học 10: Em hãy tìm hiểu và kể tên một số vi sinh vật có khả năng phân hủy dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ trong nước thải nông nghiệp.....

Luyện tập và vận dụng 4 trang 72 Chuyên đề Sinh học 10: Nêu các lợi ích từ việc ứng dụng công nghệ vi sinh vật trong sản xuất khí sinh học.....

Luyện tập và vận dụng 5 trang 72 Chuyên đề Sinh học 10: Dựa vào thông tin về quy trình ủ phân hữu cơ, kết hợp quan sát sơ đồ hình 11.5, em hãy chỉ ra các ưu điểm và nhược điểm có thể có của quá trình xử lí chất hữu cơ trong điều kiện hiếu khí theo sơ đồ đó.....

Đánh giá

0

0 đánh giá