Vở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 37: Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về tình hình sản xuất của ngành thủy sản ở đồng bằng sông Cửu Long | Giải VBT Địa lí lớp 9

1.4 K

Tailieumoi.vn giới thiệu Giải vở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 37: Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về tình hình sản xuất của ngành thủy sản ở đồng bằng sông Cửu Long trang 92, 93, 94 chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VBT Địa lí 9. Mời các bạn đón xem:

Vở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 37: Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về tình hình sản xuất của ngành thủy sản ở đồng bằng sông Cửu Long

Bài 1 trang 92 Vở bài tập Địa lí 9: Cho bảng số liệu sau:

TỈ TRỌNG SẢN LƯỢNG THỦY SẢN Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG SO VỚI CẢ NƯỚC NĂM 2014

Vở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 37. Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về tình hình sản xuất của ngành thủy sản ở đồng bằng sông Cửu Long | Giải VBT Địa lí lớp 9. (ảnh 1)

a) Vẽ biểu đồ cột thể hiện tỉ trọng sản lượng thủy sản các loại của Đồng bằng sông Cửu Long so với cả nước năm 2014.

b) Giải thích nguyên nhân mở rộng diện tích nuôi trồng thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Phương pháp giải: Vẽ biểu đồ, nhận xét và giải thích biểu đồ.

Trả lời:

a) Vẽ biểu đồVở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 37. Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về tình hình sản xuất của ngành thủy sản ở đồng bằng sông Cửu Long | Giải VBT Địa lí lớp 9. (ảnh 2)

b) Giải thích

Đồng bằng sông Cửu Long mở rộng diện tích nuôi trồng thủy sản do

- Vùng có nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển nuôi trồng thủy sản:

+ Điều kiện tự nhiên: Bờ biển dài có nhiều cửa sông, bãi triều, rừng ngập mặn thích hợp cho việc nuôi trồng thủy sản nước lợ, nước mặn. Trên đất liền có nhiều mặt nước của sông rạch, ao, hồ thích hợp để nuôi thủy sản nước ngọt.

+ Điều kiện kinh tế - xã hội: Nguồn lao động đông và năng động, dân cư có truyền thống, nhiều kinh nghiệm nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thủy sản, thị trường ngày càng mở rộng, chính sách đầu tư,…

- Vùng có diện tích lớn đất phèn đất mặn có thể cải tạo sử dụng nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, mở rộng diện tích nuôi trồng thủy sản mang lại nguồn lợi lớn và thúc đẩy kinh tế - xã hội của vùng phát triển.

Bài 2 trang 93 Vở bài tập Địa lí 9: Đánh dấu (X) vào ý đúng.

Nghề nuôi tôm xuất khẩu ở Đồng bằng sông Cửu Long phát triển không phải do:

 

A. diện tích nuôi tôm mở rộng.

 

B. điều kiện khí hậu thuận lợi với nghề nuôi tôm.

 

C. thị trường tiêu thụ lớn.

 

D. lực lượng lao động trong nghề nuôi tôm đông hơn các nghề khác.

Phương pháp giải: Xem lại lí thuyết Bài 36 Vùng đồng bằng sông Cửu Long ( tiếp theo).

Trả lời:

 

A. diện tích nuôi tôm mở rộng.

 

B. điều kiện khí hậu thuận lợi với nghề nuôi tôm.

 

C. thị trường tiêu thụ lớn.

x

D. lực lượng lao động trong nghề nuôi tôm đông hơn các nghề khác.

Bài 3 trang 93 Vở bài tập Địa lí 9:Vở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 37. Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về tình hình sản xuất của ngành thủy sản ở đồng bằng sông Cửu Long | Giải VBT Địa lí lớp 9. (ảnh 3)

Phương pháp giải: Tổng hợp kiến thức vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trả lời:

Vở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 37. Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về tình hình sản xuất của ngành thủy sản ở đồng bằng sông Cửu Long | Giải VBT Địa lí lớp 9. (ảnh 4)

Bài 4 trang 94 Vở bài tập Địa lí 9: Trình bày một số khó khăn và nêu một số giải pháp khắc phục để phát triển thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Phương pháp giải: Tổng hợp kiến thức vùng Đồng bằng sông Cửu Long, địa lí 9.

Trả lời:Vở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 37. Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về tình hình sản xuất của ngành thủy sản ở đồng bằng sông Cửu Long | Giải VBT Địa lí lớp 9. (ảnh 5)


Đánh giá

0

0 đánh giá