Với giải Luyện tập 2 trang 107 Kinh tế và Pháp luật lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 15: Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 10. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập KTPL lớp 10 Bài 15: Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân
Luyện tập 2 trang 107 KTPL 10: Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện yêu cầu.
- Đưa ra quan điểm của mình về hành vi của các nhân vật trong tình huống trên.
- Em hãy liệt kê những việc có thể làm để đảm bảo nghĩa vụ công dân trong bảo vệ, xây dựng Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân.
Phương pháp giải:
- Đưa ra quan điểm đồng tình hay không đồng tình với hành vi của từng nhân vật trong tình huống:
+ A
+ Bà H
+ Bà B
- Liên hệ bản thân, liệt kê những việc có thể làm để đảm bảo nghĩa vụ công dân trong bảo vệ, xây dựng Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân.
Trả lời:
- Em không đồng tình với hành vi của A vì A đã sai khi không chấp hành bản án của Tòa án nhân dân tỉnh M.
Em đồng tình với hành vi của bà H, bà B khi đã công nhận bản án dành cho A của Tòa án là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Hai bà đã khuyên nhủ A phải có trách nhiệm chấp hành đầy đủ bản án của tòa.
- Những việc có thể làm để đảm bảo nghĩa vụ công dân trong bảo vệ, xây dựng Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân:
+ Trang bị kiến thức về pháp luật.
+ Có thái độ phê phán, đấu tranh với những hành vi chống phá Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân.
+ Nghiêm túc chấp hành mọi bản án, phán quyết của Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân.
Xem thêm lời giải bài tập KTPL 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Câu hỏi trang 103 KTPL 10: Em hãy quan sát sơ đồ sau, đọc thông tin và trả lời câu hỏi....
Câu hỏi trang 104 KTPL 10: Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi...
Câu hỏi trang 104, 105 KTPL 10: Em hãy quan sát sơ đồ sau, đọc thông tin và thực hiện yêu cầu....
Câu hỏi trang 105 KTPL 10: Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi....
Luyện tập 3 trang 108 KTPL 10: Em hãy xử lí các tình huống sau theo gợi ý....