Em hãy viết bài thuyết trình về ý nghĩa của chính sách hỗ trợ tín dụng học sinh, sinh viên

2.6 K

Với giải Vận dụng 2 trang 55 Kinh tế và Pháp luật lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 9: Tín dụng và vai trò của tín dụng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 10 Bài 9: Tín dụng và vai trò của tín dụng

Vận dụng 2 trang 55 KTPL 10: Em hãy viết bài thuyết trình về ý nghĩa của chính sách hỗ trợ tín dụng học sinh, sinh viên.

Phương pháp giải:

- Tìm hiểu thông tin về chính sách sách hỗ trợ tín dụng học sinh, sinh viên.

- Từ những thông tin đã tìm hiểu, viết bài về ý nghĩa của chính sách sách hỗ trợ tín dụng học sinh, sinh viên.

Trả lời:

Từ khi triển khai Chính sách tín dụng học sinh sinh viên đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội đã bám sát các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và các tổ chức chính trị - xã hội, tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp nhằm huy động đủ nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách, thanh toán các khoản nợ đến hạn; đồng thời củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách và các mặt hoạt động khác của các chi nhánh trong toàn hệ thống.

Với mục tiêu không để một học sinh sinh viên nào đã trúng tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí, chính sách tín dụng học sinh sinh viên của ngân hàng chính sách xã hội đã chuyển tải vốn vay đến đúng đối tượng hưởng lợi và được sử dụng có hiệu quả.

Chính sách tín dụng học sinh sinh viên đã rút ngắn chênh lệch giữa các vùng miền. Bất kể học sinh sinh viên ở nông thôn hay vùng núi, hải đảo, vùng xa xôi thuộc đối tượng vay vốn chính sách tín dụng HSSV theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg và các văn bản sửa đổi, bổ sung, khi thực hiện các quy trình, thủ tục vay vốn theo quy định sẽ được vay vốn để học tập có cơ hội thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, chính sách tín dụng đối với học sinh sinh viên được vận hành bởi bộ máy gọn nhẹ và có thể cho vay được nhiều đối tượng: học sinh sinh viên mồ côi, học sinh sinh viên thuộc hộ gia đình nghèo, học sinh sinh viên thuộc hộ gia đình cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, hộ vay vốn lao động nông thôn học nghề, hộ vay vốn bộ đội xuất ngũ học nghề với dư nợ tập trung chủ yếu ở đối tượng hộ cận nghèo, hộ có khó khăn đột xuất, hộ nghèo.

Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời, nguồn vốn vay của chương trình này đã giúp chia sẻ phần nào nỗi lo về chi phí trong sinh hoạt, học tập cho nhiều học sinh sinh viên; tiếp sức cho các em vững bước theo đuổi ước mơ học tập, tạo dựng tương lai.

Xem thêm lời giải bài tập KTPL 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 51 KTPL 10: Từ những quan sát thực tế, hãy chia sẻ hiểu biết của em về tín dụng....

Câu hỏi trang 51 KTPL 10: Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi....

Câu hỏi trang 52 KTPL 10: Em hãy đọc trường hợp sau và thực hiện yêu cầu....

Câu hỏi trang 52 KTPL 10: Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi....

Câu hỏi trang 53 KTPL 10: Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện yêu cầu....

Luyện tập 1 trang 54 KTPL 10: Em đồng tình hay không đồng tình với các nhận định dưới đây? Vì sao?...

Luyện tập 2 trang 54 KTPL 10: Em hãy đọc các trường hợp sau và xác định đặc điểm, vai trò của tín dụng....

Luyện tập 3 trang 54, 55 KTPL 10: Em hãy đọc các tình huống sau và thực hiện yêu cầu....

Vận dụng 1 trang 55 KTPL 10: Em hãy thiết kế cẩm nang giới thiệu về khái niệm, đặc điểm, vai trò của tín dụng....

 

Đánh giá

0

0 đánh giá