Trong đoạn hội thoại trên, chị Hà đã đặt ra mục tiêu tiết kiệm tiền và thực hiện mục tiêu đó như thế nào

0.9 K

Với giải Câu hỏi trang 46 Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 8: Quản lí tiền giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 7. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD lớp 7 Bài 8: Quản lí tiền

Câu hỏi trang 46 GDCD 7

GDCD 7 Bài 8: Quản lí tiền | Kết nối tri thức (ảnh 4)a) Trong đoạn hội thoại trên, chị Hà đã đặt ra mục tiêu tiết kiệm tiền và thực hiện mục tiêu đó như thế nào?

b) Em đã bao giờ đặt mục tiêu tiết kiệm tiền chưa? Nếu có em thực hiện mục tiêu đó như thế nào?

c) Hãy nêu lợi ích của việc đặt mục tiêu tiết kiệm tiền.

Phương pháp giải:

- Đọc đoạn hội thoại và nhận xét về mục tiêu tiết kiệm tiền và cách thực hiện của chị Hà.

- Đưa ra mục tiêu tiết kiệm tiền và cách tiết kiệm tiền của bản thân.

- Nêu được lợi ích của việc đặt mục tiêu tiết kiệm tiền.

Trả lời:

a) Chị Hà đã xác định được thứ mà chị muốn mua chính là một chiếc áo len để tặng bà, vì vậy mà chị Hà đã lên kế hoạch tiết kiệm từ trước đó mấy tháng. Chị đã mang theo bình nước và sử dụng vở vẫn còn mới từ mấy năm trước đồng thời mỗi ngày, bỏ một ít tiền vào hũ tiết kiệm, nhờ vậy mà mỗi tháng chị đều có một khoản tiền nhỏ.

b) Em đã đặt mục tiêu tiết kiệm tiền từ năm ngoái bằng cách bỏ tiền vào lợn đất của mình. Thói quen đó vẫn đang được duy trì cho tới hiện tại. Em thường cố gắng gom lại những đồng tiền lẻ sau khi đi chợ hoặc mua đồ hoặc số tiền tiêu vặt bố mẹ cho nhét bỏ lợn. Số tiền lẻ đó tuy nhỏ nhưng sau một thời gian tăng lên đáng kể.  Có khi , em nghĩ đến việc lấy lại số tiền đã nhét vào lợn ra tiêu tạm, thế nên em thường giấu con heo đất ở trong phòng hay ở nơi nào mà tôi ít nhìn thấy nó nhất trong ngày

c) Đặt mục tiêu tiết kiệm sẽ cho chúng ta động lực để không tiêu tiền hoang phí, biết lên kế hoạch để tiêu tiền một cách hợp lí, cho ta động lực để nghĩ ra cách kiếm thêm tiền phù hợp với lứa tuổi và khả năng, hơn nữa có thể giúp ta mua được một số món quà tặng người thân, bạn bè.

Xem thêm lời giải bài tập GDCD 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá