Vở thực hành Địa lí 7 Bài 12 (Kết nối tri thức): Thực hành: Tìm hiểu khái quát Cộng hoà Nam Phi

5.2 K

Với giải vở thực hành Địa lí 7 Bài 12: Thực hành: Tìm hiểu khái quát Cộng hoà Nam Phi sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Địa lí 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Địa lí lớp 7 Bài 12: Thực hành: Tìm hiểu khái quát Cộng hoà Nam Phi

1. Nội dung tìm hiểu

2. Bài báo cáo

a) Mở đầu

b) Nội dung chính

c) Kết luận

Lời giải:

(*) Bài tham khảo: tìm hiểu về Nen-xơn-man-đê-la – Tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi

a) Mở đầu

- Nelson Rolihlahla Mandela (sinh ngày 8 tháng 7 năm 1918 – mất ngày 5 tháng 12 năm 2013) là Tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi từ năm 1994 đến năm 1999 và là tổng thống Nam Phi đầu tiên được bầu cử dân chủ theo Hiến pháp mới với phương thức phổ thông đầu phiếu.

- Ông được coi là biểu tượng vĩ đại của Nam Phi và được cả thế giới ngưỡng mộ.

b) Nội dung chính

- Nelson Rolihlahla Mandela đã có quá trình chiến đấu lâu dài với chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Apacthai và giành được sự ủng hộ rộng rãi của nhân dân Nam Phi cũng như cộng đồng quốc tế.

- Ngày 27-4-1994, một cuộc bầu cử Tổng thống dân chủ được tổ chức lần đầu tiên trong lịch sử Nam Phi. Lần đầu tiên một người da đen, ông Nelson Mandela đã lên làm Tổng thống trong lịch sử nước này. Bằng sức mạnh của lòng vị tha và tinh thần hòa giải, ông đã hàn gắn hố sâu mâu thuẫn sắc tộc, mở ra kỷ nguyên mới cho Nam Phi sau hàng chục năm xung đột.

c) Kết luận

- Nụ cười rộng mở và ánh mắt hiền hòa, Nelson Mandela đã đi vào tâm trí nhân dân Nam Phi và thế giới như một tượng đài về lòng yêu thương con người và tinh thần tự do, hòa giải dân tộc.

Đánh giá

0

0 đánh giá