Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức Bài 2: Tạo ấn tượng minh họa bằng video

1.4 K

Tailieumoi.vn giới thiệu giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Bài 2: Tạo ấn tượng minh họa bằng video sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề học tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Bài 2: Tạo ấn tượng minh họa bằng video

Khởi động trang 61 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Nhóm em đang chọn lọc từ Cẩm nang du lịch ra các thông tin dạng chữ cô đọng nhất, hình ảnh đẹp, hấp dẫn nhất về địa danh du lịch của nhóm để đưa vào bài trình chiếu. Nhưng theo em, chúng đã đủ để thu hút sự quan tâm của khách hàng? Đủ để khách hàng ra quyết định lựa chọn dịch vụ du lịch của em chưa?

Đặt địa vị mình là khách hàng đang đứng trước màn hình trình chiếu tại gian hàng của em, thảo luận để trả lời câu hỏi: Để bài trình chiếu đạt được ấn tượng truyền thông, đâu là các dạng thông tin hiệu quả?

A. Hình ảnh

B. Chữ viết

C. Video clip

D. Âm thanh

E. Sự kết hợp cả bốn dạng thông tin trên

Chúng ta đã học cách chèn vào bài trình chiếu các thông tin dạng chữ viết và hình ảnh, trong bài học này, chúng ta sẽ khám phá cách chèn video vào bài trình chiếu

Tiết thực hành, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm trên mạng Internet về năng lực truyền thông của video clip và chọn cho nhóm mình loại video hiệu quả, chẳng hạn:

- Video giới thiệu

- Video phỏng vấn, ví dụ phỏng vấn hay khảo sát ý kiến của du khách đã trải nghiệm thực tế

Trả lời:

- Theo em, thông tin du lịch chưa đủ để thu hút sự quan tâm của khách hàng, để khách hàng ra quyết định lựa chọn dịch vụ du lịch của em.

Để bài trình chiếu đạt được ấn tượng truyền thông, sự kết hợp cả bốn dạng thông tin hình ảnh, chữ viết, video clip, âm thanh là dạng thông tin hiệu quả nhất.

1. Chèn video vào trang chiếu

Câu hỏi 1 trang 63 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụngNhững video nào sau đây có thể sử dụng để chèn vào bài trình chiếu:

A. Video do nhóm em tự sản xuất từ một phần mềm tạo video miễn phí.

B. Video bất kì tải được từ trên mạng Internet.

C. Video tải từ mạng Internet và được cấp quyền sử dụng.

D. Video do nhóm em tự sản xuất từ một phần mềm miễn phí, với tất cả các nội dung bên trong như hình ảnh, âm thanh, … do chính các em tạo ra, hoặc các em được cấp quyền sử dụng chúng, có trích nguồn đầy đủ.

Trả lời:

Đáp án: D

Video do nhóm em tự sản xuất từ một phần mềm miễn phí, với tất cả các nội dung bên trong như hình ảnh, âm thanh, … do chính các em tạo ra, hoặc các em được cấp quyền sử dụng chúng, có trích nguồn đầy đủ có thể sử dụng để chèn vào bài trình chiếu

Câu hỏi 2 trang 63 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Phát biểu sau là Đúng hay sai?

Khi chèn video vào trang chiếu, ta có thể thiết lập một số thông số cho video để hiển thị trong chế độ trình chiếu như: lựa chọn cách bắt đầu phát video, âm lượng khi phát, …

Trả lời:

- Phát biểu đúng.

- Khi chèn video vào trang chiếu, phần mềm cung cấp các thanh công cụ cho phép xem trước và điều khiển video trong màn hình soạn thảo cũng như thiết lập các thông số cho video.

2. Định dạng video trong trang chiếu

Hoạt động trang 63 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụngHãy chỉ ra các thao tác định dạng em có thể thực hiện với một đối tượng trên trang chiếu như văn bản hay hình ảnh.

Trả lời:

Thao tác định dạng em có thể thực hiện với một đối tượng trên trang chiếu như văn bản hay hình ảnh: phông chữ, màu sắc, nền, kiểu chữ, kích cỡ ảnh, cách sắp xếp, bố cục,…

Câu hỏi trang 65 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụngPhát biểu sau là đúng hay sai?

Khi một trang chiếu đã chèn video, phần mềm trình chiếu không cho phép chèn thêm các đối tượng khác như chữ viết, hình ảnh, biểu đồ, bảng vào chính trang trình chiếu đó.

Trả lời:

Phát biểu sai.

- Khi một trang chiếu đã chèn video, phần mềm trình chiếu có thể chèn thêm các đối tượng khác như chữ viết, hình ảnh, biểu đồ, bảng vào chính trang trình chiếu đó.

Luyện tập trang 67 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụngHãy tiếp tục hoàn thiện các trang chiếu với minh họa bằng video, cần sắp xếp bố cục đẹp mắt và điều chỉnh các thông số phù hợp với kịch bản của nhóm.

Trả lời:

Sau khi chèn video vào trang chiếu cần định dạng video như sau:

- Thiết lập mẫu định dạng và kích thước khung hình của video.

- Chỉnh sửa thời lượng phát video.

- Thiết lập âm lượng và chế độ phát video cho phù hợp với kịch bản và không gian trình chiếu.

- Lưu lại tệp trình chiếu.

Vận dụng trang 67 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Thử chèn nhiều hơn một video trên một trang chiếu và thiết lập các điều khiển để các video đó phát theo thứ tự mà em muốn. Thảo luận và chia sẻ kiến thức này cho các bạn trong nhóm khác.

Trả lời:

- Thao tác chèn nhiều video lên một trang chiếu tương tự như với 1 video chỉ khác là thực hiện nhiều lần.

- Cách điều chỉnh video:

Nhấn chuột vào video vừa chèn và chọn tab Format.

Chọn Correction và Color để chọn hiệu ứng màu cho video.

Chọn Video Stykes để chọn kiểu khung hình hiển thị cho Video.

Chọn chế độ phát video tại tab Playback.

Thực hiện định dạng tương tự với các video còn lại.

Xem thêm các bài giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 6: Tạo và xuất báo giá với hàm thời gian

Bài 1: Xây dựng ý tưởng, cấu trúc bài trình chiếu

Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác

Bài 4: Hoàn thiện và xuất bản sản phẩm truyền thông

Đánh giá

0

0 đánh giá